Monday, March 2, 2009

BÀI CA TUYỆT VỌNG

Bài ca tuyệt vọng
Hà Sĩ Phu

Đăng ngày 02/03/2009 lúc 02:00:00 EST
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=3573

Tặng Tuấn Khanh, tác giả
bức thư ngỏ phẫn nộ về cuốn sách Ma chiến hữu

Có những lúc phải chích thuốc mê

Cho người bệnh xỉu đi

Bởi nó thức, bệnh sẽ hành nó chết!

Tôi khuyên… mình hãy tuyệt vọng đi

Biết tuyệt vọng [*] còn cơ sống lại.

“Tôi tuyệt vọng là tôi tồn tại”.
*

Thấy người tuyệt vọng thì thương

Không đâu, tuyệt vọng ấy đường cứu sinh!

Hà Sĩ Phu

Tháng 3-2009


[*] “Thật lòng, tôi cảm thấy tuyệt vọng cho một lớp trí thức của Việt Nam mỗi ngày càng cơ hội - con buôn và đang phát rồ vì lợi nhuận, một lớp người tự vẽ mặt trí thức để vượt qua mọi ngưỡng tự trọng và lương tri” (Tuấn Khanh)

No comments: