Wednesday, May 22, 2024

MỘT SỐ TIN TỨC LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC UKRAINE TRONG BỐI CẢNH CUỘC CHIẾN TRANH XÂM LƯỢC CỦA NG@ (Phúc Lai GB)

 



MỘT SỐ TIN TỨC LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC UKRAINE TRONG BỐI CẢNH CUỘC CHIẾN TRANH XÂM LƯỢC CỦA NG@

Phúc Lai GB

21-5-2024 lúc 05:52  

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid017NKiGFox1fQcmei3TUy53Jjn7A3rjR7o6kuNFob86SeK32pgcEBDHeU93vSj1Lml

 

• Liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu

 

Canada, Thụy Điển và Luxembourg sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson và Thủ tướng Luxembourg Luc Frieden. Họ xác nhận sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu ở Thụy Sĩ.

 

Nguyên thủ quốc gia đã thông báo với các nhà lãnh đạo về tình hình tiền tuyến và những nhu cầu cấp thiết, đặc biệt là tăng cường phòng không. Ông cảm ơn những người đối thoại đã cung cấp hỗ trợ quốc phòng, ủng hộ Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu và nỗ lực sẵn sàng tham gia để thu hút càng nhiều quốc gia tham gia sự kiện này càng tốt.

 

Theo Tổng thống, Canada đứng đầu Liên minh quốc tế về sự hồi hương của trẻ em Ukraine. Sự tham gia của đất nước này vào Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình là rất quan trọng cho sự đoàn tụ của hàng nghìn người dân với gia đình của họ.

 

Cuộc trò chuyện với Thủ tướng Thụy Điển tập trung vào nội dung gói hỗ trợ quốc phòng tiếp theo và công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Ukraine – Bắc Âu.

 

Volodymyr Zelenskyy và Luc Frieden đã thảo luận về khả năng Luxembourg hỗ trợ quốc phòng cho Ukraine.

 

Tổng thống lưu ý: “Chúng tôi đang chuẩn bị đưa điều này vào một thỏa thuận an ninh song phương”.

https://www.president.gov.ua/.../kanada-shveciya-ta...

 

Sau đó vài ngày, Pháp và Hàn Quốc xác nhận tham gia Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu

 

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và mời họ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình Toàn cầu. Cả hai nước đều đã xác nhận tham gia.

 

Volodymyr Zelenskyy cảm ơn Emmanuel Macron vì vai trò quan trọng của Pháp trong việc thực hiện Công thức hòa bình Ukraine, đặc biệt là vấn đề an toàn hạt nhân. Họ cũng thảo luận về sự tham gia của các đại diện Global South trong Hội nghị thượng đỉnh.

 

Trong cuộc trò chuyện, các nhà lãnh đạo đã trao đổi chi tiết về tình hình tiền tuyến, đặc biệt là ở hướng Kharkiv và nhu cầu quốc phòng của nước ta: tăng cường phòng không, bổ sung hệ thống pháo binh, đạn pháo.

 

Volodymyr Zelenskyy cảm ơn Hàn Quốc và người dân Hàn Quốc vì lập trường nguyên tắc của họ trong việc hỗ trợ Ukraine và giúp đỡ người Ukraine.

 

Trong cuộc trò chuyện, các bên cũng thảo luận về sự phát triển hợp tác giữa các nước, trong đó có lĩnh vực rà phá bom mìn nhân đạo. Họ cũng nói về việc tạo ra một hệ thống các cam kết an ninh cho Ukraine và triển vọng đạt được một thỏa thuận an ninh.

https://www.president.gov.ua/.../globalnij-samit-miru...

 

• Các hoạt động của Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelenskyy

 

- Nhiệm vụ của chúng ta rất rõ ràng – ngăn chặn âm mưu mở rộng chiến tranh của Ng@ – Bài phát biểu của Tổng thống ngày 13/5/2024

 

Ở khu vực Kharkiv, các cuộc phản công của chúng ta vẫn đang diễn ra, chúng ta đã tăng cường lực lượng tại khu vực đó, đặc biệt là ở Vovchansk và các khu vực biên giới nói chung. Hiện nay chúng ta ngày càng thu được nhiều kết quả là tiêu diệt bộ binh, phương tiện của quân xâm lược. Đồng thời, nắm rõ hành động và âm mưu của địch nhằm đánh lạc hướng lực lượng của chúng ta.

 

Tất nhiên, chúng ta sẽ không bỏ hướng Donetsk nếu có sự hỗ trợ và tiếp tế cần thiết, cụ thể là khu vực Kramatorsk và Pokrovsk. Sự chú ý liên tục cũng được dành cho khu vực Kupyansk. Chúng ta cũng quan sát hoạt động thù địch chống lại khu vực Sumy và Chernihiv – các nhóm lật đổ và pháo kích. Chúng ta đang đáp trả bằng hỏa lực, như chúng ta nên làm. Nhiệm vụ của chúng ta rất rõ ràng – ngăn chặn nỗ lực mở rộng chiến tranh của Ng@. Việc hoàn thành nhiệm vụ này theo đúng nghĩa đen phụ thuộc vào tất cả những người có mặt trên thực địa – từ Chernihiv đến Vovchansk, từ Kharkiv đến Donetsk. Chắc chắn không có nơi nào an toàn cho quân xâm lược trên đất Ukraine, cũng như trên bầu trời của chúng ta. Hôm nay chúng ta rất biết ơn các chiến sĩ vì đã bắn rơi chiếc Su-25 của Ng@ ở khu vực Donetsk.

 

- Cuộc gặp gỡ Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tại Kyiv. Cuộc họp còn có sự tham dự của Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về phục hồi kinh tế Ukraine Penny Pritzker, thành viên của phái đoàn Mỹ.

 

Nguyên thủ quốc gia cảm ơn Antony Blinken vì chuyến thăm thường xuyên tới Ukraine, đây là một tín hiệu quan trọng về sự hỗ trợ vững chắc và mạnh mẽ của Hoa Kỳ dành cho đất nước chúng ta. Volodymyr Zelenskyy cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Tổng thống Joseph Biden và chính quyền của ông, cả các đảng và viện Quốc hội, Chủ tịch Mike Johnson và toàn thể người dân Mỹ về việc phê duyệt gần đây gói viện trợ cho Ukraine, vì nó cực kỳ quan trọng đối với những người lính Ukraine ở tiền tuyến.

 

Nguyên thủ quốc gia đã thông báo cho Ngoại trưởng Hoa Kỳ về tình hình ở tiền tuyến, đặc biệt là ở khu vực Kharkov và các nhu cầu ưu tiên của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Các bên đã thảo luận chi tiết về triển vọng mở rộng sự tham gia của Mỹ vào liên minh máy bay chiến đấu và các chương trình huấn luyện phi công, cũng như các nhu cầu cấp thiết về khả năng tầm xa và trang bị thêm cho các lữ đoàn.

 

Họ cũng thảo luận về việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu dự kiến diễn ra vào ngày 15 – 16/6 tại Thụy Sĩ. Tổng thống nhấn mạnh tầm quan trọng của nền tảng toàn cầu này trong việc đảm bảo hòa bình bền vững và công bằng cho Ukraine.

 

Ngoài ra, các bên còn thảo luận về triển vọng ký kết thỏa thuận an ninh song phương.

Tổng thống cho biết: “Chúng tôi đang tích cực làm việc để hoàn tất việc chuẩn bị thỏa thuận về đảm bảo an ninh, trong đó phải tính đến khả năng của Hoa Kỳ với tư cách là đối tác mạnh nhất. Chúng tôi hy vọng thỏa thuận sẽ sớm được ký kết”.

 

Sự chú ý đặc biệt được dành cho sự hội nhập Euro – Atlantic của đất nước Ukraine.

https://www.president.gov.ua/.../prezident-ukrayini...

 

- Bài phát biểu của Tổng thống ngày 16/5:Chúng tôi đã cố gắng xây dựng niềm tin vào chỉ huy và chiến đấu ở hướng Vovchansk, nhưng các mối đe dọa và pháo kích của Ng@ vẫn tồn tại”

 

Tôi đã tổ chức một cuộc họp của Bộ Tham mưu ở Kharkiv với sự tham gia của Tổng tư lệnh, các chỉ huy, người đứng đầu ngành an ninh – Tình báo Quốc phòng, Cục Tình báo Đối ngoại, Cục An ninh, Cục Biên phòng Nhà nước, đại diện các Bộ Quốc phòng, Nội vụ và người đứng đầu khu vực Kharkiv. Vì vậy, tất cả các khía cạnh của tình hình đã được xem xét. Chúng tôi đã thảo luận chi tiết về các hoạt động chiến đấu ở khu vực Kharkiv, việc bảo vệ người dân, các vị trí của chúng ta và nhu cầu của các đơn vị bảo vệ các vị trí đó. Giờ đây, nhờ vào Lực lượng của chúng ta và các biện pháp, chúng ta đã xây dựng được niềm tin đối với sự chỉ huy và chiến đấu của hướng Vovchansk. Tuy nhiên, các cuộc pháo kích và đe dọa của Ng@ vẫn tồn tại. Đặc biệt hôm nay, người đứng đầu chính quyền Vovchansk đã bị thương. Các cuộc phản công của chúng ta đang diễn ra, bao gồm cả các khu vực khác của khu vực biên giới Kharkiv, và sẽ có nhiều kết quả hơn nữa trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công, tiêu diệt quân chiếm đóng. Ng@ đang cố gắng mở rộng chiến tranh, luôn kèm theo những lời nói sáo rỗng về hòa bình. Chúng ta phải buộc nước Ng@ chấp nhận một nền hòa bình thực sự, công bằng bằng mọi cách. Trong bối cảnh này, việc phòng thủ của chúng ta chống lại các cuộc tấn công và tấn công là rất quan trọng.

 

Hôm nay chúng tôi cũng đã phân tích kỹ lưỡng tình hình ở khu vực Donetsk – trên các mặt trận liên quan. Pokrovsk, Kramatorsk và những nơi khác. Ở đó, số lượng các cuộc chạm trán chiến đấu lớn nhất và các điều kiện khắc nghiệt nhất được quan sát thấy. Tất nhiên, chúng tôi không bỏ qua hướng đi này.

 

Và chúng tôi đang làm việc kỹ lưỡng với các đối tác của mình để cung cấp cho Kharkiv, Donetsk, Sumy và các khu vực khác sự bảo vệ cơ bản hơn, cụ thể là hệ thống phòng không và đủ vũ khí tầm xa. Khi trở về Kyiv, tôi đã nói chuyện với Thủ tướng Ba Lan Tusk. Chúng tôi đã nói về nhu cầu của mình, về các hệ thống Patriot có thể thay đổi đáng kể tình hình ở hướng Kharkiv. Chúng tôi cũng thảo luận về các cuộc tấn công khủng bố của Ng@ vào các khu vực của chúng ta ở phía tây Ukraine – mối đe dọa mà các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng khí đốt gây ra cho tất cả mọi người ở châu Âu, không chỉ đối với chúng ta mà còn đối với các nước láng giềng của chúng ta. Chúng ta phải cùng nhau làm việc để chống lại điều này. Hôm nay tôi cũng muốn cảm ơn đất nước Đan Mạch – đã có gói quốc phòng mới trị giá 750 triệu euro để tăng cường phòng không và pháo binh của chúng ta. Đây là một quyết định kịp thời và tôi đánh giá rất cao nó.

https://www.president.gov.ua/.../vdalosya-dodati...

 

- Tình hình hoạt động, nhiệm vụ, nhu cầu của từng đơn vị: tin thêm về việc Tổng thống Ukraine chủ trì Hội nghị tham mưu tại Kharkiv

 

Trong hội nghị, người đứng đầu Nhà nước đã nhận được báo cáo chi tiết từ Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi, Tư lệnh cụm Khortytsia Yury Sodol và Tư lệnh cụm Kharkiv Mykhailo Drapatyi về tình hình tác chiến, nhiệm vụ, nhu cầu của từng lữ đoàn, đơn vị có liên quan, bao gồm cả những người ở khu vực lân cận Kharkiv như Vovchansk và Lyptsi.

 

Trong cuộc họp, những người tham gia đã phân tích chi tiết về triển vọng diễn biến của tình hình chiến đấu, các mối đe dọa trong những ngày và tuần tới cũng như khả năng của Ukraine trong việc chống lại các kế hoạch tấn công của Ng@.

 

Cho đến hôm nay, tình hình ở khu vực Kharkiv nhìn chung đã được kiểm soát và các chiến binh của chúng ta đang gây ra tổn thất đáng kể cho quân chiếm đóng. Tuy nhiên, tình hình ở hướng này còn vô cùng khó khăn nên các đơn vị ta đang được tăng cường.

 

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Kyrylo Budanov và Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Oleh Ivashchenko đã báo cáo về ý định của quân xâm lược. Về phần mình Giám đốc Cơ quan An ninh Vasyl Maliuk báo cáo về các biện pháp chống phá hoại. Một kế hoạch hành động tiếp theo đã được phát triển cho cả chính quyền khu vực Kharkiv và tất cả các cơ quan chịu trách nhiệm về an ninh trong khu vực.

 

Tổng thống cũng đã nghe báo cáo của chính quyền các địa phương biên giới, tiền tuyến khác về tình hình hiện nay, những rủi ro chính và những nhu cầu trọng yếu, đồng thời đưa ra những chỉ đạo liên quan.

https://www.president.gov.ua/.../operativna-situaciya...

 

- Phát biểu của Tổng thống Ukraine ngày 17/5: “Ngành năng lượng của chúng ta đã mất một phần đáng kể trong sản xuất, cần phải tiêu thụ điện hợp lý trở lại”

 

Hướng Kharkiv: trên các khu vực Vovchansk, Lyptsi, Kupyansk, chúng ta đang ngăn chặn hoạt động gia tăng áp lực của Ng@. Tôi xin cảm ơn từng lữ đoàn, từng đơn vị đang chiến đấu. Chúng ta cũng tiếp tục tập trung vào các hướng của Donetsk, trước hết là hướng Pokrovsk – nơi có tình hình khó khăn nhất, có số trận đánh nhiều nhất. Trên thực tế, toàn bộ hoạt động của kẻ chiếm đóng ở Kharkiv là nhằm mục đích làm suy yếu tổng thể lực lượng của chúng ta trên mặt trận, đồng thời là một nỗ lực nhằm tăng cường tuyên truyền – tuyên truyền này cũng nhằm vào các nhà lãnh đạo thế giới. Ng@ muốn chứng tỏ rằng họ là người quyết định điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong cuộc chiến. Nhiệm vụ của chúng ta là ngăn chặn nỗ lực mở rộng chiến tranh của Ng@ và ngăn chặn quân xâm lược phá vỡ cả tiền tuyến lẫn chính sách ngoại giao của chúng ta – con đường của chúng ta nhằm mang lại một nền hòa bình công bằng đến gần hơn.

 

Hôm nay còn có một cuộc họp quan trọng nữa. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất chi tiết và lâu dài về việc bảo vệ và phục hồi ngành năng lượng cũng như tình hình ngành năng lượng nói chung. Thủ tướng Shmyhal, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, quân đội và đại diện các công ty năng lượng. Giờ đây, sau các cuộc không kích của Ng@, ngành năng lượng của chúng ta đã mất một phần đáng kể sản lượng. Cần có thời gian để khôi phục nó. Cần nhiều nỗ lực để phát triển hơn nữa ngành năng lượng – một ngành năng lượng mới, có thể hoạt động bất chấp các mối đe dọa khủng bố từ Ng@. Ngoài ra, chúng tôi đã chuẩn bị cho mùa sưởi ấm tiếp theo, đặc biệt bao gồm việc sửa chữa theo lịch trình và chuẩn bị phát điện hạt nhân. Vì vậy, cần phải có sự tiêu thụ điện hết sức hợp lý, chu đáo hơn nữa. Cả ở cấp Chính phủ và cấp chính quyền khu vực và địa phương, cũng như ở cấp độ các công ty năng lượng, chúng ta cần đảm bảo rằng nhân dân phải được thông báo đầy đủ về cách thức cắt điện hiện nay, khi có phụ tải cao điểm và tại sao chúng ta cần mọi người có ý thức về mức tiêu dùng của mình. Tất nhiên, chúng tôi đang nỗ lực cung cấp cho Ukraine khả năng bảo vệ phòng không nhiều hơn. Chúng tôi đang làm việc với tất cả các đối tác của mình một cách thường xuyên và chúng tôi đang thuyết phục họ.

https://www.president.gov.ua/.../nasha-energetika...

 

 

- Liên quan đến cuộc họp này, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cũng đã báo cáo tình hình trên chiến trường: vùng Donetsk và Kharkiv là những nơi có tình hình khó khăn nhất.

 

Hiện ông đang ở ngay trong các khu vực chiến đấu then chốt – làm việc với các lữ đoàn, ở các vị trí chiến đấu. Còn quá sớm để đưa ra kết luận nhưng tình hình đã được kiểm soát. Các chiến binh của chúng ta đang tiêu diệt kẻ chiếm đóng đang cố gắng tiến lên: tình hình khá căng thẳng. Nhưng chúng ta đã củng cố các hướng, bao gồm cả hướng chính vào Kharkiv. Nhiều cựu chiến binh – đặc biệt là cư dân Kharkiv – đã tham gia (các hoạt động) bảo vệ khu vực Kharkiv. Họ đang làm công việc của mình và tôi cảm ơn tất cả họ vì hiệu quả hoạt động của họ.

Vinh quang cho tất cả các chiến binh của chúng ta, cho tất cả những người bảo vệ đất nước và nhân dân của chúng ta!

https://www.president.gov.ua/.../nashi-voyini-znishuyut...

 

- Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine ngày18/5: “Bất cứ nơi nào có tình hình khó khăn, lực lượng của chúng tôi sẽ đáp trả quân xâm lược một cách xứng đáng”

 

Hôm nay chúng ta tưởng nhớ năm 1944 – năm xảy ra sự kiện người Tatar ở Crimea bị trục xuất – và tưởng nhớ các nạn nhân của nó. Thật không may, lịch sử của chúng ta chứa đầy những trang bi thảm – về những điều mà nhân dân chúng ta đã phải trải qua. Nhưng dù những trang này có cay đắng hay khủng khiếp đến đâu, chúng cũng sẽ không bao giờ trở thành những trang sử dối trá, cũng đừng bao giờ nói đó sẽ là những trang cuối cùng trong lịch sử của Ukraine.

 

Hôm nay, khi chúng ta tưởng nhớ các nạn nhân của vụ trục xuất người Tatars ở Crimea và lên án việc Ng@ hủy hoại Crimea, chúng ta cảm thấy, chúng ta biết, rằng cái ác của Ng@ không phải và sẽ không có quyền năng toàn năng. Thời gian của những kẻ chiếm đóng trên lãnh thổ của chúng ta là hữu hạn, và việc họ bị tống cổ là điều không thể tránh khỏi, và điều đó phụ thuộc vào việc tất cả chúng ta phản kháng như thế nào, tất cả chúng ta cố gắng thống nhất thế giới như thế nào và bản thân thế giới đã quyết tâm như thế nào – quyết tâm bảo vệ nhân loại và sự sống.

 

Việc Ng@ chiếm đóng Crimea năm 2014 thực sự là một phép thử – một phép thử lòng quyết tâm của tất cả mọi người trên thế giới. Không có phản ứng thích hợp nào vào thời điểm đó, và Putox quyết định rằng ông ta có thể đi xa hơn (từ) Crimea, rằng ông ta có thể làm nhiều điều xấu xa hơn mà không bị trừng phạt. Ngày 24 tháng Hai năm 2022 đã chấm dứt điều đó – thông qua sự phản kháng của tất cả người Ukraine, của tất cả người dân chúng ta: những người khác nhau – thuộc các thế hệ khác nhau, có quan điểm khác nhau – nhưng tất cả đều như nhau trong chiến đấu ngăn cản quân xâm lược.

 

Tôi xin cảm ơn tất cả các chiến binh và các đơn vị của Lực lượng Phòng vệ Ukraine, những người trong tuần này đã chứng minh rằng nhà nước Ng@ sẽ phải trả giá cho mọi hành động chống lại người dân và xã hội của chúng ta. Tôi cảm ơn từng chiến binh của chúng ta, những người đã thể hiện đủ khả năng phục hồi và có được sự tự tin hơn, đặc biệt là ở hướng Kharkiv trong tuần qua. Những kẻ xâm lược đang mất đi binh lính và trang thiết bị – đó là một tổn thất đáng kể, mặc dù, giống như năm 2022, chúng đang trông chờ vào một cuộc tiến công thần tốc qua vùng đất của chúng ta.

 

Chúng ta cũng không quên các hướng tác chiến khác ngoài Kharkiv: Kramatorsk, Pokrovsk, Kurakhove, các hướng phía Nam – bất cứ nơi nào tình hình khó khăn, lực lượng của chúng ta sẽ đẩy lùi quân chiếm đóng một cách đàng hoàng. Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt và riêng biệt đến những người đã đẩy lùi cuộc tấn công của Ng@ vào Chasiv Yar.

https://www.president.gov.ua/.../usyudi-de-skladno-nashi...

 

- Tổng thống Ukraine nói nhân Ngày Tưởng nhớ nạn diệt chủng người Tatar ở Crimea: “Sau năm 1944, những người sống sót đã bị cướp bóc hàng chục năm” – Volodymyr Zelenskyy, đã tham gia lễ khánh thành Lễ khánh thành Đài tưởng niệm các nạn nhân của nạn diệt chủng người Tatar ở Crimea, nhân kỷ niệm 80 năm sự kiện ngày trục xuất người Tatar Crimea khỏi Bán đảo do bàn tay của chính quyền Liên Xô.

 

Sự kiện còn có sự tham dự của lãnh đạo người Tatar Crimea Mustafa Dzhemilev, Chủ tịch Mejlis của người Tatar Crimea Refat Chubarov, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Rustem Umerov, Đại diện thường trực của Tổng thống tại Crimea Tamila Tasheva, quân nhân, tình nguyện viên, đại diện của Mejlis và các đại sứ.

 

“Giờ đây, mỗi trái tim của người Tatar ở Crimea đều cảm thấy đau đớn khi nhớ lại những sự kiện của những ngày đó, những năm đó. Hiện vẫn chưa rõ con số thiệt hại chính xác về người do vụ trục xuất gây ra. Việc lưu đày ra nước ngoài đã cướp đi sinh mạng của ít nhất một phần ba tổng số người dân Tatar ở Crimea sống trên bán đảo vào thời điểm đó,” Tổng thống nói. Volodymyr Zelenskyy lưu ý rằng kể từ khi Ukraine khôi phục nền độc lập cho đến năm 2014, Crimea đã là ngôi nhà hạnh phúc của nhiều người dân chúng ta. Ông nhấn mạnh rằng điều đó chắc chắn sẽ quay lại sau khi giải phóng bán đảo khỏi sự chiếm đóng của Ng@.

Tổng thống lưu ý: “Bán đảo được dự định trở thành một trong những nơi tốt nhất để sống ở châu Âu thực sự sẽ là nơi đó – không có Ng@.”

 

Mustafa Dzhemilev nhắc lại rằng vào đúng ngày này một năm trước, Tổng thống đã đề xuất lập Đài tưởng niệm các nạn nhân của vụ diệt chủng người Tatar ở Crimea. Ông nói: “Ý nghĩa của Đài tưởng niệm là vô cùng to lớn. Nó thể hiện thái độ của nhà nước đối với người dân bản địa Crimea. Và điều này đặc biệt quan trọng trước những gì đang xảy ra với người Tatar ở Crimea, quê hương của họ”.

 

Trước đây, tại nơi đặt Đài tưởng niệm, một tượng đài về những người theo chủ nghĩa Chekist đã tồn tại được nửa thế kỷ. Nó đã bị phá bỏ cách đây vài năm.

https://www.president.gov.ua/.../u-tih-hto-vizhiv-pislya...

 

- Vào ngày 19/5 Tổng thống Ukraina và Đệ nhất phu nhân tưởng niệm các nạn nhân bị đàn áp chính trị.

 

Vào Ngày tưởng nhớ các nạn nhân của các cuộc đàn áp chính trị, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy và Đệ nhất phu nhân Olena Zelenska đã đến thăm Khu bảo tồn lịch sử và tưởng niệm quốc gia “Bykivnia Graves.” Volodymyr Zelenskyy và Olena Zelenska đã vinh danh tưởng nhớ những người bị chế độ Xô-viết toàn trị giết hại tại ngôi mộ tập thể và tấm biển tưởng niệm tại các khu chôn cất Ba Lan.

 

Từ năm 1937 đến năm 1941, tại khu rừng Bykivnia gần Kyiv đã là nơi chôn cất bí mật những người bị sĩ quan NKVD hành quyết trong các nhà tù ở Kyiv. Đây là nơi chôn cất lớn nhất các nạn nhân của các cuộc đàn áp chính trị hàng loạt ở Ukraine.

https://www.president.gov.ua/.../prezident-ta-persha-ledi...

 

.

Phúc Lai GB / Phúc Lai biên tập

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#bưng_bô_cho_hòa_bình

#Slava_Ukraine

 

HÌNH :

https://www.facebook.com/photo?fbid=1094050205016369&set=pcb.1094050495016340

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1094050268349696&set=pcb.1094050495016340

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1094050325016357&set=pcb.1094050495016340

 

.

9 BÌNH LUẬN   






No comments: