Saturday, July 22, 2023

GIẢI NỮ TÚC CẦU THẾ GIỚI 2023 KHAI MẠC TẠI AUCKLAND, NEW ZEALAND (Người Việt Online)

 



 

NỘI DUNG :

.

World Cup Nữ: Hai đội chủ nhà đều chiến thắng trận ra quân

Người Việt

.

World Cup Nữ: Mỹ thắng Việt Nam 3-0 trong trận ra quân của hai đội

Người Việt

.

Giải Túc Cầu Nữ Thế Giới 2023 khai mạc tại New Zealand

Người Việt

.

===========================================

.

.

World Cup Nữ: Hai đội chủ nhà đều chiến thắng trận ra quân

Người Việt

July 21, 2023

https://www.nguoi-viet.com/the-thao/world-cup-nu-hai-doi-chu-nha-deu-chien-thang-tran-ra-quan/

 

AUCKLAND, New Zealand, SYDNEY, Úc (NV) – Hai đội tuyển bóng đá đồng chủ nhà giải World Cup Nữ 2023 đều thắng trong trận ra quân hôm Thứ Năm, 20 Tháng Bảy, theo ESPN.

 

Trong trận khai mạc tại Auckland, đội tuyển New Zealand thắng đội tuyển Na Uy 1-0, bàn thắng do cầu thủ Hannah Wilkinson ghi ở phút 48.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/TT-World-Cup-Khai-Mac-1-1536x1023.jpg

Cầu thủ Hannah Wilkinson của New Zealand vui mừng sau khi sút tung lưới Na Uy, mở tỉ số đầu tiên và cũng là duy nhất của trận đấu. (Hình: Phil Walter/Getty Images)

 

Trong một đợt phản công, cầu thủ Jacqui Hand đi bóng xuống cánh phải, vượt qua một cầu thủ Na Uy, tạt vào trước khung thành đối thủ, Hannah Wilkinson, mặt dù bị hai hậu vệ Na Uy kẹp hai bên, vẫn kịp tạt bóng vào phía trái khung thành, trong lúc thủ môn Na Uy bay về bên phải.

 

Đây là chiến thắng đầu tiên của New Zealand ở World Cup sau năm lần dự giải.

 

Vào đầu trận đấu, các cầu thủ Na Uy chơi tốt, kiểm soát trận đấu, và tung ra nhiều đợt tấn công nhanh chóng về phía New Zealand.

 

Tuy nhiên, các cầu thủ Bắc Âu không thể kết thúc bằng bàn thắng, bỏ qua hai cơ hội ghi bàn của Ada Hegerberg  khi trận đấu bắt đầu được 5 phút, và của Frida Maanum sút bóng trúng sà ngang dù trước đó phối hợp rất ăn ý.

 

Trên sân Sydney cũng trong ngày 20 Tháng Bảy, Úc thắng Ireland 1-0 nhờ cú phạt đền do cầu thủ Stephanie Catley phút 52.

 

Phút 50, trong một đợt tấn công, một cầu thủ Ireland đẩy một cầu thủ Úc té trong vùng cấm địa, trọng tài thổi phạt đền.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/TT-World-Cup-Khai-Mac-2-1536x1024.jpg

Stephanie Catley (số 7) của Úc sút thành công cú phạt đền trong trận gặp Ireland. (Hình: Cameron Spencer/Getty Images)

 

Stephanie Catley mở tỉ số cho Úc và cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

 

Trong suốt thời gian còn lại, Ireland liên tục tấn công, uy hiếp khung thành Úc, nhưng thủ môn Mackenzie Arnold đều đón bắt được hoặc bóng đi ra ngoài khung thành.

 

Trong ngày thứ nhì của giải, Thụy Sĩ thắng Philippines 2-0, trong khi Canada huề Nigeria 0-0.

 

Trong trận Canada gặp Nigeria ở sân Melbourne, Úc, cầu thủ Deborah Ajibola Abiodun của quốc gia Châu Phi bị thẻ đỏ, truất quyền thi đấu phút 98 bù giờ vì đạp vào cổ chân một cầu thủ Canada.

 

Ngoài ra, phút 49, Canada được trái phạt đền, nhưng thủ môn Nigeria đỡ được. (KV) [đ.d.]

 

 

=============================================

.

.

World Cup Nữ: Mỹ thắng Việt Nam 3-0 trong trận ra quân của hai đội

Người Việt

July 21, 2023

https://www.nguoi-viet.com/the-thao/world-cup-nu-my-thang-viet-nam-3-0-trong-tran-ra-quan-cua-hai-doi/

 

AUCKLAND, New Zealand (NV) – Đội tuyển Mỹ thắng Việt Nam 3-0 trong trận ra mắt tại Bảng E giải World Cup Nữ 2023 ở sân vận động Eden Park, Auckland, New Zealand, hôm Thứ Sáu, 21 Tháng Bảy.

 

Ngay từ phút 14 của trận đấu, tiền đạo Sophia Smith sút tung lưới thủ môn Kim Thanh, mở tỉ số cho Mỹ.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/TT-My-Thang-Viet-Nam-1-1536x1010.jpg

Sophia Smith (số 11), người ghi bàn thắng đầu tiên cho Mỹ trong trận thắng Việt Nam 3-0 tại World Cup Nữ hôm Thứ Sáu, 21 Tháng Bảy. (Hình: Phil Walter/Getty Images)

 

Phút 40, tiền đạo Trinity Rodman bị Hoàng Thị Loan phạm lỗi trong vòng cấm địa. Sau khi xem máy VAR, trọng tài cho Mỹ hưởng quả phạt đền.

 

Phút 44, tiền đạo Alex Morgan sút, thủ môn Kim Thanh bay về bên phải, nhưng bóng trúng chân Kim Thanh dội ra. Morgan nhào tới định đá bồi, nhưng bị một cầu thủ Việt Nam chặn lại, bóng đi hết sân, và Morgan bị thương.

 

Mỹ vẫn dẫn trước 1-0.

 

Phút 46 đá bù giờ, một lần nữa, tiền đạo Sophia Smith lại ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Mỹ.

 

Kể từ lúc này, các cầu thủ Mỹ tiếp tục dồn lên tấn công Việt Nam, nhưng tất cả đều bị thủ môn Kim Thanh, cản phá hoặc bắt được.

 

Trong trận này, về phía Việt Nam, phải nói thủ môn Kim Thanh là người chơi xuất sắc nhất.

Phút 77, trong một pha tấn công của Mỹ, hậu vệ Chương Thị Kiều chần chừ, để Sophia Smith đi bóng qua xuống sát cuối sân, gần khung thành Việt Nam, thủ môn Kim Thanh phóng người ra cản bóng, nhưng Sophia Smith đưa bóng ngược lại cho Lindsey Horan.

Trong khi đó, Kim Thanh chưa kịp lùi về khung thành trống, thế là thủ quân đội tuyển Mỹ sút bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 3-0.

 

Và tỉ số này được giữ nguyên cho hết trận đấu.

 

Việt Nam thi đấu theo đội hình 5-4-1, như thường lệ, thủ môn Kim Thanh bắt chính.

 

Hoàng Thị Loan đá hậu vệ biên trái, còn nhiệm vụ ở cánh đối diện thuộc về Thu Thảo. Trần Thị Thu, Diễm My, và Thu Hương là bộ ba trung vệ của Việt Nam.

 

Hải Linh và Thái Thị Thảo chơi tiền vệ trung tâm.

 

Với đội hình như thế, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho thấy rõ mục tiêu phòng ngự chắc chắn trước đội tuyển Mỹ.

 

Tuyết Dung thi đấu bên hành lang cánh trái còn Bích Thuỳ chơi ở cánh phải. Thủ quân Huỳnh Như chơi vị trí trung phong cắm trên hàng công.

 

Các cầu thủ Mỹ chơi áp đảo, kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, đối với các cầu thủ Việt Nam.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/TT-My-Thang-Viet-Nam-2-1536x1024.jpg

Thủ môn Kim Thanh (số 14) vui mừng sau khi cản được trái phạt đền của tiền đạo Alex Morgan. (Hình: Saeed Khan/AFP via Getty Images)

 

Đội tuyển Mỹ từng bốn lần vô địch World Cup và là đương kim vô địch giải đấu. Mỹ cũng đang giữ vị trí số 1 thế giới, và được các chuyên gia thế giới nhận định là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch World Cup 2023.

 

Còn đội tuyển Việt Nam chỉ mới lần đầu tiên trong lịch sử xuất hiện ở giải đấu lớn nhất thế giới.

 

Việt Nam nằm trong Bảng E cùng với Mỹ, Hòa Lan, và Bồ Đào Nha.

 

Việt Nam và Philippines là hai đội Đông Nam Á duy nhất dự World Cup Nữ năm nay.

 

Hôm Thứ Năm, Philippines bị thua Thụy Sĩ 2-0.

 

Tại World Cup Nữ 2019 ở Pháp, trong trận đầu tiên của bảng, Mỹ hạ Thái Lan 13-0.

 

Sau trận đấu với Mỹ, Việt Nam sẽ gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27 Tháng Bảy tại sân vận động FMG Stadium Waikato, Hamilton, New Zealand.

 

Thành phần hai đội:

 

Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thảo, Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Hải Linh, Thái Thị Thảo, Bích Thùy, Huỳnh Như.

 

Hoa Kỳ : Alyssa Naeher, Naomi Girma, Julie Ertz, Crystal Dunn, Emily Ann Fox, Savannah Marie Demelo, Lindsey Horan, Sophia Smith, Andi Sullivan, Trinity Rodman, Alex Morgan. (Đ.D.)

 

=====================================================

.

 .

Giải Túc Cầu Nữ Thế Giới 2023 khai mạc tại New Zealand

Người Việt

July 20, 2023

https://www.nguoi-viet.com/tin-hot/giai-tuc-cau-nu-the-gioi-2023-khai-mac-tai-new-zealand/

 

AUCKLAND, New Zealand (NV) – Giải Túc Cầu Nữ Thế Giới khai mạc vào hôm Thứ Năm, 20 Tháng Bảy, với lời chào mừng nồng nhiệt từ người dân Maori của New Zealand và người thổ dân đầu tiên sinh sống trên đất nước Úc.

 

Trong những phút được FIFA dàn xếp để nhấn mạnh đến cội nguồn văn hóa của hai quốc gia đồng tổ chức cuộc tranh tài, là New Zealand và Úc, cùng với tinh thần hòa hợp quốc tế, nghi thức kéo dài 10 phút này là để cung hiến cho các nhóm người đang tụ hội an bình giữa Công Viên Eden Park.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/GettyImages-1557442093-768x512.jpg

Quang cảnh lễ khai mạc Giải Túc Cầu Nữ Thế Giới 2023 tại Auckland, New Zealand (Hình: Buda Mendes/Getty Images)

 

Về phần New Zealand, những người thiện nguyện nâng cao biểu tượng nghệ thuật của một con cá đuối khổng lồ mà theo niềm tin truyền thống thì đã được vị á thần Maui đánh bắt và biến thành đảo North Island trên đất nước New Zealand ngày nay. Một con rắn khổng lồ hình cầu vồng, tượng trưng cho nước Úc, cũng được nâng cao lên bên cạnh con cá đuối.

 

Monique Maihi-Pihema, thuộc dòng dõi bộ tộc Ngati Whatua Orakei, kẻ thừa hưởng chủ quyền lịch sử của Eden Park, nơi trận cầu khai mạc giữa New Zealand và Na Uy diễn ra, cất tiếng hát lên bài ca truyền thống hoan nghênh dân tộc Úc.

 

Buổi lễ khai mạc kết thúc với trái bóng tròn chính thức được trao cho Hoa Kỳ, nhà vô địch Giải Bóng Tròn Nữ Thế Giới trong các năm 2019 và 2015, và vô địch thế giới bóng tròn nữ Nhật Bản năm 2011, ở ngay chính giữa sân cỏ để tượng trưng cho quà tặng của người Maori gởi trao về cho 30 đội bóng tròn nữ khác trong giải thế giới năm nay.

 

Rồi hình ảnh của 32 quốc gia được giới thiêu trên màn ảnh lớn tại vận động trường trong khi các vũ công trình diễn một vũ điệu đoàn kết trong những bộ trang phục lấy cảm hứng từ 32 bộ trang phục thi đấu mà đội bóng của từng nước sẽ mặc vào. Ca sĩ New Zealand Benee hát bài ca chính thức “Do It Again” của giải thi đấu vào lúc kết thúc buổi lễ.

 

Hai nước chủ nhà New Zealand và Úc cũng đã ghi bàn trong hai trận đấu khai mạc. New Zealand thắng Na Uy 1-0 và Úc thắng Ái Nhĩ Lan 1-0. (TTHN)

 

 




No comments: