Friday, July 14, 2023

DÂN BIỂU TRÂM NGUYỄN ĐƯỢC VINH DANH NỮ LÃNH ĐẠO NGÀNH LUẬT Ở MASSACHUSETTS (Người Việt)

 



DB Trâm Nguyễn được vinh danh nữ lãnh đạo ngành luật ở Massachusetts

Người Việt

July 13, 2023

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/db-tram-nguyen-duoc-vinh-danh-nu-lanh-dao-nganh-luat-o-massachusetts/

 

ANDOVER, Massachusetts (NV) – Dân Biểu Tiểu Bang Trâm Nguyễn (Dân Chủ-Địa Hạt 18 Essex) vừa được đề cử nhận giải thưởng “Các Nữ Lãnh Đạo Triển Vọng Trong Ngành Luật” do Hiệp Hội Nữ Luật Gia Massachusetts (Women’s Bar Association of Massachusetts – WBA) trao tặng, tờ The Sun đưa tin.

 

Giải “Emerging Women Leaders in Law Award” năm nay vinh danh bốn nữ luật gia xuất sắc trong nghề nghiệp hoặc có những thành quả đáng kể trong nghề luật trong vòng 12 năm đầu sự nghiệp tại tiểu bang Massachusetts. Giải thưởng cũng nhằm khuyến khích phụ nữ làm việc trong ngành luật và đóng góp vào sự bình đẳng giới tính trong xã hội, theo thông cáo của hội WBA cho biết.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/TS-Tram-Nguyen-vinh-danh-luat-1536x1152.jpg

Dân Biểu Trâm Nguyễn. (Hình: Facebook Tram T Nguyen)

 

Dân Biểu Trâm Nguyễn sẽ nhận giải thưởng cùng với ba luật gia khác là Julie Dick, Avana Epperson-Temple, và Whitney Williams trong một buổi lễ trao giải Tháng Mười tới đây.

 

Luật Sư Trâm Nguyễn đại diện cho Địa Hạt 18 Essex, bao gồm những phần của Andover, North Andover, Boxford, và Tewksbury, đã được ba nhiệm kỳ. Bà được Dân Biểu Tiểu Bang Adrianne Ramos (Dân Chủ-North Andover) đề cử nhận giải dành cho nữ luật gia. Luật Sư Trâm Nguyễn từng làm việc cho văn phòng luật Great Boston Legal Services, đại diện các thân chủ là nạn nhân bạo hành gia đình.

 

Bà Trâm Nguyễn đến Mỹ khi vừa 5 tuổi, tị nạn để trốn chạy cộng sản. Gia đình bà định cư ở Merrimack Valley, và bà là người đầu tiên trong nhà tốt nghiệp đại học ở Tufts University. Sau đó, bà ra trường luật khoa từ Northeastern University.

 

Dân Biểu Trâm Nguyễn đắc cử lần đầu năm 2018, là người Mỹ gốc Việt đầu tiên được bầu vào Hạ Viện Massachusetts.

 

Hiệp Hội WBA được các nữ luật gia thành lập năm 1978 vì muốn có một tổ chức cam kết với tôn chỉ tìm kiếm bình đẳng trong xã hội và trong nghề luật. (TTHN)

 

 




No comments: