Tuesday, March 1, 2016

BÍ MẬT TRUNG CỘNG (TCL - Ngàn Lau)





TCL    -   Ngàn Lau
VA 28-2-2016

Thương gia Lệnh Hoàn Thành (Ling Wancheng) biến mất khỏi tầm mắt công chúng của vùng California năm ngoái sau khi người anh ruột Lệnh Kế Hoạch (Ling Jihua), cựu viên chức cao cấp trong đảng CS Trung Hoa bị bắt vì tội tham nhũng tại Trung Hoa.

Lệnh Hoàn Thành đã tiết lộ những bí mật về chính trị và quân sự kể cả chi tiết về hệ thống vũ khí nguyên tử của Trung Cộng (TC) cho giới chức tình báo Hoa Kỳ. FBI và CIA, từ mùa thu năm ngoái  (2015) và được giữ bí mật vì tình báo TC tìm cách bắt giữ hoặc thủ tiêu ông.
Một trong những bí mật này là việc sử dụng vũ khí nguyên tử để tấn công và mật mã sử dụng vũ khí nguyên tử, chi tiết khác về khu vực Trung Nam Hải (Zhongnanhai) là nơi các nhân vật lãnh đạo Bắc Kinh họp kín. Đây là nhân vật đào thoát từ TC sang Mỹ quan trọng nhất trong vòng 30 năm, anh của Lệnh Hoàn Thành là cố vấn cao cấp của Hứa Gia Bảo (Hu Jintao) và sự bắt giữ ông cho thấy tranh chấp quyền lực của Xi qua việc thanh trừng có hệ thống hàng trăm viên chức của chế độ dưới tội danh tham nhũng.

Theo các viên chức Hoa Kỳ thì đây là biến cố lớn về tình báo và Lệnh đã được bảo vệ bí mật kể từ khi TC có kế hoạch bắt giữ những kẻ đào thoát ra hải ngoại. Ling Jinhua đã bí mật thu thập hơn 2700 tài liệu bí mật của TC (cho tới năm 2012) và trao cho Lệnh Hoàn Thành, cư ngụ trong căn nhà trị giá 2.5 triệu mỹ kim tại Loomis, California. Tài liệu này dùng để bảo đảm an ninh cho Ling Jihua nếu TC có ý định hãm hại ông thì Lệnh Hoàn Thành sẽ trao tài liệu này cho Mỹ.

TC loan báo 7-2015 truy tố Ling Jinhua về tội hối lộ, lạm dụng tình dục và tiết lộ bí mật quốc gia. Việc này đưa tới sự hạ bệ Châu Dương  Khang (Zhou yongkang) trùm công an và 2 phụ tá của ông Khang. Vai trò của Linh Jihua tương đương với chức vụ tổng thư ký (chief of staff). Theo New York Times  tháng 8-2015, TC đã yêu cầu tổng thống Obama trao trả Lệnh Hoàn Thành về TC nhưng theo phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ, Mark Toner, thì Lệnh Hoàn Thành không phải là tội phạm trên đất Mỹ và nếu có là nhiệm vụ của cơ quan cảnh sát địa phương (một cách tránh né của Bộ Ngoại Giao).

Theo Liu JianChao, viên chức phụ trách chống tham nhũng tại Bắc Kinh nói với hãng tin Reuter, 14-1-2016, là Lệnh Hoàn Thành đã ở Mỹ. Ngoại Trưởng Kerry đã gặp cố vấn Bộ Ngoại Giao TC, Yang Jiechi,  để bàn về áp dụng luật pháp, truy tố tội phạm và việc tẩu tán tiền bạc.

Trong khi TC coi vụ Lệnh Hoàn Thành như là chuyện tham nhũng tẩu tán tiền bạc thì Mỹ coi vụ này như tình báo, phản gián nên việc trao trả Lệnh về TC khó mà xảy ra.

Theo John Tkacik, cựu nhân viên Bộ Ngoại Giao thì Lệnh có thể cung cấp những điều mới lạ về tranh chấp quyền lực, kế hoạch kinh tế toàn cầu, kế hoạch xâm nhập thị trường kinh tế thế giới, nhân sự và màng lưới tổ chức để làm giàu cũng như về kỹ nghệ, nông nghiệp và truyền thông của TC.

Sau khi Linh Jihua bị bắt 20-7-2015, một ủy ban an ninh, tình báo đặc biệt thành lập để đánh giá sự thiệt hại. Tháng 9-2015, ủy ban báo cáo và kết quả 72 viên chức cao cấp trong số 85 nhân sự của 19 văn phòng dưới quyền Lệnh đã bị thay thế và bị điều tra. Sau đó,trung ương đảng (Politburo) đã bị tin tặc tấn công trong nhiều tháng khiến toàn bộ điện thoại và máy vi tính (computer) phải thay thế.

Theo tạp chí Qianshao thì Lệnh Hoàn Thành đã thu thập nhiều tài liệu tối mật về đảng và nhà nước  đem qua Mỹ. Bí mật cũng bao gồm mật khẩu, mật mã dùng tại Trung Nam Hải, trung tâm chỉ huy và viễn thông của ban lãnh đạo, nội các, ủy ban trung ương quân lực ngay cả tiến trình sử dụng vũ khí nguyên tử của ban lãnh đạo đảng và quân đội.

Wang Huning một trong những cố vấn an ninh của Xi Jinping và Wang Qishan, người phụ trách chiến dịch chống tham nhũng đã cảnh báo Hứa Gia Bảo về Lệnh Kế Hoạch có thể đã tiết lộ tin tức. Và Hứa Gia Bảo đã lên cơn đau tim trong buổi họp về trường hợp của Lệnh và phải chở đi nhà thương cấp cứu, lần chót ông xuất hiện trước công chúng là tháng 5-2015.
Theo tờ Los Angeles Times thì Lệnh Kế Hoạch sống ở Cali từ 2013 dưới tên Wang Cheng hay Jason Wang, chơi golf  thường xuyên và có công ty tài chánh Asian Pacific Group.

----------------
TC cưỡng bách tù nhân chính trị bán bộ phận cơ thể.

(China Forces Its Political Prisoners to Sell Body Parts. By Jacquelyn Corley and Justin HaskinsOn 2/1/16 (Jacquelyn Corley is a neurological surgery resident at Duke University Medical Center and a member of the Duke Division of Global Neurosurgery and Neuroscience. Justin Haskins writes about public policy from North Carolina)

Nghe có vẻ khó tin rằng có thực, nhưng hàng chục cuộc điều tra đáng tin cậy, các học giả và nhân viên chính quyền trên thế giới công bố chính phủ TC đã thu lượm các bộ phận cơ thể của các tù nhân chính trị hay các nhóm văn hóa bị coi là kẻ thù của nhà nước.

Không có gì bí mật về sự khan hiếm các cơ phận con người tại Trung Hoa và thế giới, với hàng ngàn tù nhân Trung Hoa khoẻ mạnh bị giam giữ vì đủ loại lý do vô lý, các nhà chuyên môn nói rằng nhà nước TC đã bí mật biến con số tù nhân thành nguồn cung cấp các bộ phân cơ thể cho du khách ngoại quốc để cứu mạng nhiều người.

Tuy nhà nước TC gọi là tù nhân hiến tặng (donation) vì trong tiến trình sẽ bị xử tử, các vị lãnh đạo các cơ quan y tế, chính quyền và các tổ chức thế giới đã phản đối hành động này vì tù nhân không có tự do để hiến tặng.

Vì không có tin tức từ các tù nhân này nên các cơ quan nhân quyền cho rằng TC đã ép các tù nhân phải hiến tặng các bộ phận cơ thể của họ.  Các nhóm bất đồng chính kiến, Pháp Luân Công, Tây Tạng … đã tố cáo nhà nước TC cưỡng bách thu thập cơ phận kể từ thập niên 1990.

Cuộc điều tra độc lập của Ethan Gutmann, tác giả Tên Đồ Tể Giết Người Tập Thể (The Slaughter: Mass killing), thu hoạch cơ phận con người và bí mật giải pháp Trung Hoa đối với kẻ bất đồng chính kiến. Nhà hoạt động nhân quyền David Kilgour là cựu dân biểu Quốc Hội Canada và nhà thu thập tài liệu Ken Store đã tiết lộ TC: các y sĩ TC đã cắt các bộ phận của tù nhân khi còn sống và điều này đã giết chết tù nhân chứ không phải sau khi xử tử tù nhân.

Nhóm bị chú trọng nhiều nhất là tín ngưỡng tôn giáo hay triết học đi ngược lại chính sách của TC.  TC tuyên bố ngưng lấy cơ phận tù nhân nhưng theo tổ chức Y Sĩ Chống Cưỡng Bách Thu Hoạch Cơ Phận Tù Nhân (Doctors Against Forced Organ Harvesting) thì con số vẫn gia tăng và TC từ chối thú nhận là thực sự ngưng việc buôn bán cơ thể tù nhân vì chính phủ có thể đe dọa, ép buộc, cưỡng bách và điều khiển mọi chuyện trong tù mà tù nhân không thể chống cự. Theo các nhà chuyên môn thì tù nhân có thể tự do hiến tặng bộ phận cơ thể khi có các tổ chức nhân quyền, các nhóm quan sát (watchdog group) thực hiện các cuộc điều tra độc lập để tin chắc quyền lợi của tù nhân không bị vi phạm. Cả hai điều này không có ở TC.

Theo báo cáo 2007 bởi David Matas và Kilgour, dưới tựa đề “Thu Hoạch Đẫm Máu” (Bloody Harvest) thì Trung Tâm Quốc Tế Phụ Trách Giải Phẫu Bộ Phận Cơ Thể (China International Transplantation Network Assistance Centre ) đã đăng trên website giá cả dịch vụ trong năm 2006 là: 98 ngàn đến 130 ngàn cho một vụ chuyển gan; 150 ngàn đến 170 ngàn cho phổi nghĩa là lợi nhuận đã khiến cá viên chức chính quyền Trung Hoa tiếp tục thực hiện công tác vô đạo đức.

Các nhà lãnh đạo Mỹ phải xác nhận rõ ràng việc này là không thể tha thứ dưới bất cứ hình thức nào . Nếu không có áp lực từ Hoa Kỳ và các nước khác trên thế giới thì tai biến này khó mà kết thúc.

TCL
VA 28-2-2016







No comments: