Saturday, March 26, 2016

TẠI SAO ĐẢNG CỘNG SẢN LẠI SỢ “ANH BA SÀM”??? (Dương Thị Xuân)





Dương Thị Xuân
Posted by adminbasam on 26/03/2016

Trưa ngày 25-3-2016, trang Ba Sàm đăng bài viết của tôi với tiêu đề là: “KHÔNG CÓ NHỮNG NGƯỜI DÁM ĐỨNG LÊN “PHÁ VÒNG NÔ LỆ” THÌ CHÚNG TA CHẲNG KHÁC GÌ NHỮNG CON CỪU”.

Mấy tiếng sau khoảng 17 giờ 35 cùng ngày, điện thoại của tôi nhận được tin nhắn của số mobile: +841225358425 lời lẽ thô lỗ, hỗn láo, đe dọa tôi với nội dung : “May se bi nhot nhu mot con di con cho cai xuan a” . Tôi giật mình lo không hiểu kẻ côn đồ này là ai, tôi có tranh cướp thù oán gì với ai đâu nhưng sau tôi nhớ đến bài báo mới được đăng trên trang Ba Sàm. Trong bài viết tôi luôn dùng lời lẽ ôn hòa, trình bày ý kiến của mình đồng hành với Anh Ba Sàm, mong muốn mọi ý kiến dù có tư tưởng khác nhau, nhưng cùng nhau tranh luận công bằng để đưa đất nước tiến lên, sao họ phải hằn học với tôi.

Tin nhắn đe dọa của kẻ xấu

Tin trả lời của tôi

Nhà văn người Anh – bà Evelyn Beatrice Hall có viết: “Tôi có thể không đồng ý những điều anh nói, nhưng tôi có thể chết để bảo vệ quyền anh được nói những điều đó”. Nguyên văn tiếng Anh như sau: “I disapprove of what you say, but I will defend to the death your right to say it.”

Đấy là DÂN CHỦ. Và chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã nói: dân chủ là để cho dân mở miệng. Hôm nay tôi vừa mở miệng, ôn hòa mà họ đã hằm hằm đe dọa, khủng bố đàn áp đòi nhốt tôi, một phụ nữ chân yếu tay mềm, mắt kém không đủ sức để lật đổ họ, mà tôi chẳng có tư tưởng lật đổ bất cứ ai. Vậy không hiểu dân chủ của họ – cộng sản – là dân chủ kiểu gì??? Và tại sao họ – đảng cộng sản – lại sợ Anh Ba Sàm đến độ, họ đi khủng bố cả người dân ủng hộ Ba Sàm như tôi.

Sáng ngày 23-3-2016, khi đứng trên hè phố Hai Bà Trưng – Hà Nội – đoạn đường trước trụ sở tòa án thành phố Hà Nội cùng mọi người dân đồng hành cùng Anh Ba Sàm, tôi có gặp nhà báo Phạm Thành – chủ trang Bà Đầm xòe có slogan nổi tiếng : “Hãy xòe cho rộng, mở cho hết. Trắng bụng, lấm lưng với tự do.” Khi tôi xin phép được phỏng vấn nhanh, Anh vui vẻ nói: nhà văn Bùi Ngọc Tấn có viết truyện về biến đổi gen, đại ý xã hội bây giờ xuống cấp, lại giống rồi. Vụ án xử anh Ba Sàm thông tin trên báo chí là xử công khai vậy mà cấm dân vào dự tòa. Tiến sĩ Nguyễn Quang A và anh bạn trẻ Nguyễn Đình Hà – người tham gia ứng cử quốc hội vừa đứng ở đây ủng hộ Ba Sàm, mới bị an ninh bắt đưa đi rồi. Xã hội ngày nay dân chủ thụt lùi “lại giống” rồi.

Nhà báo nói tiếp: Dân tộc ta không sụp đổ về kinh tế, mà suy thoái do đạo đức, văn hóa xuống cấp, đất nước còn nhưng dân tộc mất vĩnh viễn. Chúng ta không bao giờ thấy lãnh đạo họ từ bỏ quyền chức, danh lợi của họ đâu. Vua Bảo Đại trước đây phải do áp lực nhân dân mới thoái vị, trao gươm cho người khác. Chế độ nào cũng vậy, nó chỉ bị triệt tiêu bởi chính nó đã thoái hóa, mục ruỗng từ bên trong. Chế độ cộng sản độc quyền ở Liên Xô, Đức, Tiệp khắc… trước đây nó đổ do hết nguồn nuôi dưỡng, nói cụ thể hết tiền nuôi bộ máy chế độ chứ không phải do ai lật. Chúng ta có đi biểu tình tuần hành phản đối họ, nhà nước này cũng không đổ được đâu. Nhưng tại sao họ lại sợ những người như Anh Ba Sàm, tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ hay các bậc lão thành trước đây như cố thư ký chủ tịch nước cụ Vũ Đình Huỳnh và con trai nhà văn Vũ Thư Hiên, trung tướng Trần Độ, viện trưởng viện triết Hoàng Minh Chính, nhà văn Hoàng Tiến, tướng Đặng Kim Giang, ủy viên bộ chính trị – cựu bí thư trung ương đảng  CS VN Trần Xuân Bách… Vì họ là những đảng viên ưu tú của đảng cộng sản Việt Nam, nhưng thức tỉnh trước việc đảng độc quyền lãnh đạo đã tước đoạt quyền tự do của nhân dân.

Người dân Việt luôn bị nhồi sọ tư tưởng sùng bái lãnh tụ từ thời phong kiến xa xưa đến nay. Nhà ai có người làm quan là cả họ được nhờ, gia đình người đó được mọi người ngưỡng mộ, trọng vọng. Còn ngày nay ai có tư tưởng khác với đảng thì người dân bị chế độ tuyên truyền họ là kẻ xấu, là phản động và bị cách ly với xã hội. Năm 2006, tôi đến nhà giáo sư Hoàng Minh Chính ra về bị công an bắt và đe sẽ bỏ tù nếu tôi còn đến nhà cụ lần nữa. Nên nhân thân hào hùng của gia đình cựu trung tá an ninh Nguyễn Hữu Vinh có bố là đại sứ ở Liên xô, cựu bộ trưởng, cựu ủy viên trung ương đảng…cũng như gương tranh đấu dân chủ của các vị kể trên, đã thức tỉnh nhiều người dân cùng tỉnh thức trước vấn nạn mất Nhân Quyền, Tự Do Ngôn Luận… Dân trí được khai mở và dân khí được nâng lên, nhà cầm quyền không thể tự tung, tự tác nữa đó là điều mà nhà nước Việt Nam lo sợ Anh Ba Sàm – Nguyễn Hữu Vinh, người dám đứng lên “PHÁ VÒNG NÔ LỆ”. Nhưng nhà nước không thể bỏ tù Anh Ba Sàm vì tư tưởng khác được, và hành động dũng cảm của Anh sẽ được dân tộc ghi vào sử sách.




No comments: