Sunday, April 21, 2019

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 21/4/2019 (Bùi Văn Thuận)






1. Bí thư đảng ủy, cựu phó VKS Đà Nẵng, biến thái dâm ô trẻ em đã bị khởi tố. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đầu của cuộc chiến. Chúng ta cần theo dõi để xem tòa án xử vụ này ra sao.

2. Người đốt lò vĩ đại, bậc nhân kiệt, sĩ phu Bắc Hà, người giời phái xuống thay trời hành đạo... vẫn chưa có thông tin gì.

3. Thanh Niên đưa tin: "Xác cá la liệt ở cửa sông Phú Lộc và bờ vịnh Đà Nẵng".

4. VietnamNet đưa tin: "Ông lão 70 tuổi bị tố xâm hại bé gái chưa đầy 3 tuổi". (Sự việc diễn ra ở ấp 1, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, HCM. Tuy nhiên nhiều báo vẫn chơi trò lập lờ: Việc xấu thì gọi là Sài Gòn, việc đẹp thì gọi là TPHCM. Có thể nói, ấu dâm đã thành quốc nạn).

5. VTC cho biết: "Bộ VHTTDL vào cuộc xử lý vụ Masan tạo hình Lăng Bác bằng tương ớt khuyến mãi". (Masan chơi trò bẩn để lừa đảo những người nhẹ dạ. Tương ớt ế quá vì bê bối bị Nhật thu hồi 18.000 chai do có chứa chất cấm. Thế là các loại hàng ế của Masan được xếp thành hình lăng ông Hồ để chăn bò. Hiệu quả chưa thấy đâu nhưng hậu quả đã có. Thông điệp của Masan rất rõ ràng: Dùng sản phẩm công nghiệp chứa đầy hóa chất của chúng tôi, quý vị sẽ tự xây lăng mộ và tẩm ướp hóa chất cho xác của mình không bị thối rữa!).

6. Báo Người Lao Động đưa tin: "Ngày mai, Vũ "nhôm" lại tiếp tục hầu tòa trong một đại án". (Một mình Vũ nhôm đã liên quan đến cả chục đại án, với số tiền cả chục nghìn tỷ. Nếu tính riêng nguyên đường dây bình phong của hắn cùng đồng đảng, số tiền vài chục nghìn tỷ mà chúng ăn và phá là có. Còn bao nhiêu đường dây sân sau- bình phong như Vũ nhôm ở đất nước này?).

7. Mấy ngày gần đây, Nghệ An liên tục bắt các lô ma túy lớn. Lần 1 ngày 15/4 bắt hơn tạ, lần 2 ngày 17/4 bắt gần 7 tạ. (Đúng là đầu tàu, trung tâm ma túy của thế giới thật rồi).

8. Quê bác Nghệ An đã như vậy, thành phố mang tên "người" không chịu kém, thậm chí còn khủng khiếp hơn. Từ đầu năm đến nay, TPHCM đã bắt được lượng ma túy lên đến vài tấn.

9. Zing có bài với nhan đề rất khốn nạn: "Công an chỉ ra thủ đoạn của băng nhóm Trung Quốc buôn ma túy ở Sài Gòn". (Nội dung cũng khốn nạn không kém khi nói "Công an TPHCM" chỉ ra các mánh khóe của bọn buôn ma túy ở Sài Gòn).

10. Tuổi Trẻ có bài: "Dân mang nồi niêu 'cắm chốt' trụ sở công ty địa ốc: 'Sẽ chờ tới khi lãnh đạo ra mặt'". (Công ty địa ốc Hoàng Quân, khu đô thị Bắc Vĩnh Hải, TP Nha Trang, Khánh Hòa, đã nhận đủ tiền của khách hàng nhưng vẫn không giao nhà như cam kết. Hiện đang né tránh những người mua nhà).

11. Đỗ Mạnh Hùng, tên biến thái 200k lại nổi như cồn trên mạng xã hội và báo chí. Hiện hắn không chốn dung thân:

- Báo Một Thế Giới: "Đỗ Mạnh Hùng liên tục bị từ chối cho thuê chung cư ở Hà Nội sau sàm sỡ nữ sinh".

- VTC: "Kẻ sàm sỡ nữ sinh trong thang máy tái xuất, cư dân chung cư ở Hà Nội hốt hoảng đề phòng".

- Cộng đồng mạng cũng chia sẻ các thông tin và sự cảnh giác cao độ của người dân các chung cư với Hùng biến thái. Sự trừng phạt này của cộng đồng khiến Hùng sống không bằng chết. Nhiều người khuyên Hùng nên kiếm sợi dây hoặc nhảy cầu tự tử đi cho đỡ).

12. VietnamNet đưa tin: "Đề nghị dừng hoàn toàn các hành động lấn sông Hàn ở Đà Nẵng". (Sau khi đấu đá xong, phe còn lại ở Đà Nẵng làm ăn tợn quá. Công "phá sơn lâm, đâm hà bá" này của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ không có nhỏ đâu. À nhân tiện nhắc ông Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Mấy tháng trước ông nói "xử nghiêm Mường Thanh" xem ai chống lưng, ai bảo kê. Sao bây giờ chưa thấy ông Nghĩa đụng được cọng lông nào trong các sai phạm của Mường Thanh vậy?).

13. VTV có bài với nhan đề: "Tỉnh táo trước thông tin bịa đặt". (Có lẽ VTV đang trấn an dư luận quanh việc chủ lò vắng mặt và được đồn đại là bị đột quỵ, xuất huyết não? Hay là đòn phòng ngừa chuyện các phe phái tung tin nội bộ để đấu đá trước thềm đại hội. Cần tỉnh táo nhất là các tin bịa đặt hàng ngày xuất hiện trên VTV, báo Nhân Dân, CAND, QĐND!).

14. "CIA cáo buộc Huawei nhận vốn từ quân đội, tình báo Trung Quốc" là nhan đề bài viết trên Thanh Niên. Cũng liên quan đến Huawei, báo Thế giới& Việt Nam có câu hỏi: "Thế lực nào thực sự đứng sau Huawei?".

15. Vụ mua bán điểm thi ở Hòa Bình, Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn:

- Chuyện 35 CSCĐ có điểm thi "thủ khoa" ở Lạng Sơn mất tích hoàn toàn trên báo chí. (Có lẽ không ai không biết đầu óc "thiên tài" của các em công an nghĩa vụ, CSCĐ. Tuy nhiên sự việc lại chìm xuống một cách rất êm thấm).

- Theo SGGP: 222 thí sinh được nâng điểm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đến nay, Bộ GD&ĐT và các trường ĐH đều lúng túng trong việc xử lý những thí sinh này. (Không bới ra cũng dở, bới ra thì thối, lúng túng quá đi).

- Lao Động: "Thí sinh là con công an trong nhóm được nâng điểm “bạo tay” nhất".

- Báo điện tử Bảo vệ pháp luật: "Gian lận điểm thi ở Sơn La: Bản danh sách nâng điểm đóng dấu mật…". (Dấu mật của chế độ này hầu như chỉ để nhằm che đậy các các việc làm khuất tất, xấu xa).

- VTC: "Lãnh đạo Hòa Bình chưa có thông tin về danh sách con em cán bộ tỉnh được nâng điểm".

16. Tin xác minh tin đồn. CafeF có bài: "Quỹ bóng đá thuộc VinGroup mua đội bóng châu Âu dự Champions League, cơ hội cho Quang Hải, Công Phượng đối đầu Ronaldo, Messi đang tới gần?". (Hôm 13/4: Phạm Nhật Vũ, em trai Phạm Nhật Vượng bị bắt, qua nguồn tin "quần chúng tố giác cộng sản" cho biết: Vượng Vin đang bán tháo tài sản và tìm đường tị nạn qua đầu tư bóng đá ở Châu Âu. Bây giờ thì tin này đã được xác minh là đúng).

Ảnh 1,2: Linh đã được lập bàn thờ. Nếu vào tù, Linh sẽ có cơ hội hát mừng sinh nhật bác của hắn thoải mái.

Ảnh 3: Hai sự kiện nóng và khốn nạn nhất được Tuổi Trẻ Cười minh họa.

Ảnh 4: Fanpage của công an đồng hành cùng Bí thư Linh, ủng hộ bí thư Linh. Theo công an: Chống lại Linh là chống chế độ là âm mưu lật đổ.







No comments: