Thursday, April 25, 2019

CUỐI CÙNG THÌ BỘ NGOẠI GIAO CŨNG LÊN TIẾNG VỀ SỨC KHỎE ÔNG TRỌNG (BTV Tiếng Dân)




BTV Tiếng Dân
25/04/2019

Bản tin ngắn ngủi trên báo Nhân Dân tối nay đưa tin về sức khỏe của Tổng bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, dẫn nguồn từ bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời trong cuộc họp báo thường kỳ. Bà Hằng cho biết:

Do cường độ làm việc cao, thời tiết thay đổi đã ảnh hưởng đến sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ sớm trở lại làm việc bình thường”.

VOA có clip phát biểu của bà Hằng về sức khỏe của Tổng – Chủ Trọng: Việt Nam lần đầu tiên lên tiếng về tình hình sức khỏe ông Trọng (VOA)

Tin này cũng được các báo như Tuổi TrẻThanh NiênDân Trí … đưa ra trước đó, nhưng các tờ báo này cũng không có thêm thông tin gì mới, như ông Trọng bị bệnh gì, tình trạng hiện tại ra sao, có bị liệt một bên như lời cư dân mạng đồn đoán hay không, khi nào thì ông Trọng trở lại làm việc…

Cũng không tờ báo nào kiếm ra được một bức ảnh hay một video clip của ông Trọng minh họa, để người dân biết tình trạng sức khỏe hiện tại của ông ra sao, liệu ông có khả năng “sớm trở lại làm việc bình thường” như lời bà Hằng nói hay không?

***
Cũng chiều hôm nay, khi tiếp xúc với các cử tri ở phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã loan tin về sức khỏe của ông Trọng. Bà Ngân khẳng định: ‘Sức khoẻ Tổng bí thư đã ổn định‘.

Bà Ngân nói: “Tổng bí thư, Chủ tịch nước đi vào thăm cơ sở tôm đông lạnh rồi đi ra nắng, rồi cường độ làm việc, bác bay vào Cần Thơ một chút xíu là đi ngay về Kiên Giang, tiếp tục đi hơn 80 km để làm việc nên sức khỏe có bị ảnh hưởng”.

Mặc dù hơn 10 ngày qua, báo chí “lề đảng” không hề đưa ra bất kỳ thông tin gì về sức khỏe của ông Trọng, thế nhưng bà Chủ tịch Quốc hội lại cảnh báo các cử tri, đừng nên nghe những lời đồn đoán trên mạng. Bà Ngân nói: “Sức khỏe của lãnh đạo chúng ta đã ổn định và sẽ sớm trở lại làm việc để bà con yên tâm, đừng nghe thông tin trên mạng”.

Như vậy là sau 11 ngày, kể từ ngày cư dân mạng loan tin ông Trọng bị đột quỵ hôm 14/4/2019, chiều nay Bộ Ngoại giao và Quốc hội đã chính thức xác nhận sức khỏe của người đứng đầu Đảng và Nhà nước có vấn đề. Tuy nhiên, không ai cho biết khi nào thì ông Trọng sẽ “sớm trở lại làm việc bình thường” như lời của người phát ngôn Bộ Ngoại giao hay của bà Chủ tịch Quốc hội.

Cũng vào lúc tình hình sức khỏe của người đứng đầu Đảng và Nhà nước có vấn đề, thì cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh lại từ trần. Cư dân mạng đặt câu hỏi, ai sẽ là người nhận chức Trưởng ban Lễ tang, đứng ra đọc điếu văn trong đám tang của cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh trong những ngày tới?

Ông Trọng có “sớm trở lại làm việc bình thường” hay không, người dân sẽ có câu trả lời ngay trong tang lễ của ông Lê Đức Anh.





No comments: