Tuesday, April 7, 2015

ĐIỂM TIN THỨ BA 7-4-2015





ĐIỂM TIN THỨ BA 7-4-2015
.
.
Dân Luận tổng hợp
08/04/2015

Dân Luận: Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 12h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.

Chính trị - Xã hội

Xô xát ở Hà Tĩnh, hơn 10 công an nhập viện (24h): Do không đồng tình với mức hỗ trợ đền bù diện tích đất lúa khi đường dây điện 500kV đi qua, một số người dân ở Hà Tĩnh đã ngăn cản không cho công nhân thi công và xảy ra xô xát, khiến hơn 10 công an phải nhập viện.
Suốt cuộc đời cống hiến cho ngành giáo dục mầm non ở địa phương, chúng tôi vượt qua muôn vàn khó khăn để xây dựng bậc học này được như ngày nay, vậy mà lúc nghỉ hưu tiền lương trong tháng không đủ mua được một hộp sữa bột loại tốt cho cháu.
"Giáo viên mầm non quá nhiều thiệt thòi, nên Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ khi về hưu.” - bà Phạm Thị Sang than thở trong nước mắt.
Bà Phạm Thị Sang, xã Trường Sơn, huyện Nông Cống, gắn bó với bậc học mầm non của xã từ tháng 9-1973, từng làm hiệu trưởng, bí thư chi bộ Trường mầm non xã Trường Sơn nhiều năm liền, nói với báo Tuổi Trẻ trong bài 'Nhân lương hưu mà buồn phát khóc' (06/04/2015) về tình cảnh của hơn 100 giáo viên mầm non tại Thanh Hóa.
Sau khi cống hiến cho ngành, được nghỉ hưu họ rất buồn rầu khi lương hưu của mình chỉ từ 320.000 đến dưới 500.000 đồng/tháng.
Gia đình chúng tôi nhận được công văn 2216/UBTP-QH13 gửi Chánh Án Toà Án NDTC về đơn khiếu nại của anh Trần Huỳnh Duy Thức gửi Chủ Tịch Nước từ trong Trại Giam.
Trong công văn có nói: ""Đề nghị Đồng chí xem xét, giải quyết đơn của ông Trần Huỳnh Duy Thức theo đúng quy định của pháp luật, trả lời ông Thức và thông báo kết quả giải quyết đến Uỷ Ban Tư Pháp của Quốc Hội""
Nhưng tới nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ một phản hồi nào từ Toà Án NDTC? Dù trong đơn khiếu nại anh Thức đã thông báo với Hội đồng xét xử về việc đã bị TRUY BỨC NHỤC HÌNH trong quá trình điều tra.vụ án, nhưng đều không được các cấp Toà xem xét và bị bỏ qua. Đây là dấu hiệu cho thấy kết quả ở cả hai cấp xét xử (sơ thẩm và phúc thẩm) là không khách quan, không đúng pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự.
Chính vì thế gia đình mong muốn Quốc hội với quyền hạn và trách nhiệm trước người dân hãy đem lại niềm tin cho mọi người.
Mong mọi người cùng chia sẻ và lên tiếng để Công Lý luôn được thực thi.
Xin cám ơn tất cả.
P/s: Gia đình cũng vừa nhận lại thư 29 - là thư anh Thức gửi cùng công văn này nhưng đến giờ mới nhận sau khi đã khiếu nại trại giam. Mời tất cả cùng đọc và chia sẻ tâm tư của anh Thức.
Thiếu đói khắp nơi... (Tuổi trẻ): “Một hôm tôi xuống thăm người dân xã Hòa Nghĩa, huyện An Thụy, Hải Phòng thì thấy nhà nào cũng đói. Có gia đình ba cháu đói lả trên giường mà chẳng thấy người lớn...
Mạng Internet đang trở thành môi trường cho những mối đe dọa mới (InfoNet): Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, mạng Internet đang trở thành môi trường cho những mối đe dọa mới mà chúng ta phải tìm cách để vượt qua.
Nghệ Sĩ Vượng Râu Hề Chèo chia sẻ về vụ chặt cây trên FB (FB Vượng Râu Hề Chèo): Thay mặt nhân dân cả Nước nói chung và Thủ đô nói riêng, tôi thiết tha mong nhà chức trách hãy giải trình vụ chặt cây cho ""dân ngu"" được nghe!? Chứ không có người dân đi xe đạp bảo vệ cây các anh cũng cho một số đối tượng không tiện nêu tên ngăn cản và lu loa là bị nghe kích động, chủ trương đúng đắn vân vân và vân vân là khó ngửi lắm!
1. Số cây đã chặt cụ thể là bao nhiêu
2. Hàng xà cừ ở đường Nguyễn Trãi có ảnh hưởng tới tàu điện trên không!?
- nếu có đưa ra lý do thuyết phục
- nếu không tại sao phải chặt
3. Số m3 gỗ chặt là bao nhiêu!? Hiện tập kết ở đâu!?
4. Số gỗ đấy có đấu thầu không!? Và gói thầu thế nào!?
5. Ai chịu trách nhiệm nếu gỗ mỡ khảng định là vàng tâm!
6. Sau những ngày mát mẻ này nhà Chức trách nên dạo khắp các phố đã chặt cây (bằng phương tiện xe 2 bánh, không có người che ô)
7. Nhân dân cần có người xin từ chức và cần nghe tiếng xin lỗi trước Truyền Hình!
Giới thiệu chức danh Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội (Dân Trí ): Sáng ngày 7/4, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội đã lấy phiếu giới thiệu bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP vào chức Chủ tịch HĐND TP nhiệm kỳ 2011-2016.
Đình chỉ 5 bảo mẫu hành hạ trẻ HIV (Tuổi trẻ): Năm bảo mẫu hành hạ trẻ HIV tại trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã bị đình chỉ để làm rõ vấn đề. - Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vụ hành hạ trẻ HIV (Tuổi trẻ): Bộ Y tế giao Cục Phòng chống HIV/AIDS đề nghị cơ quan chức năng của TP.HCM kiểm tra ngay và xử lý nghiêm vụ hành hạ trẻ nhiễm HIV. - Công an vào cuộc vụ hành hạ trẻ em nhiễm HIV (VNN): Đoạn clip phản ánh việc nhiều trẻ em bị nhiễm “HIV” bị các bảo mẫu hành hạ trong lúc cho ăn đang được công an xác minh, xử lý. - Vụ bạo hành trẻ nhiễm HIV: Bảo mẫu nóng nảy, học vấn thấp! (Dân Trí): "Một số bảo mẫu trước đây có học vấn thấp. Họ đã được tham gia các khóa tập huấn về tâm lý và chăm sóc trẻ em nhưng sự tiếp thu hạn chế, tính cách nóng nảy nên không kiềm chế được hành vi của mình khi chăm sóc các cháu bị các bệnh về thần kinh, chậm phát triển, nhiễm HIV/AIDS...".
Nhân tài Việt Nam, anh ở đâu? (VNN): Mọi xã hội đều phát triển nhờ những cá nhân xuất chúng. Việt Nam chúng ta đã đào tạo được nhân tài theo đúng nghĩa? Tức là tạo ra được những cá nhân có thể thúc đẩy sự thay đổi và phát triển xã hội?
“Ầm ĩ” những dự án giao thông “dính mùi” tiêu cực! (Dân Trí): Gần đây, cơ quan công tố các nước có vốn ODA tài trợ cho các dự án giao thông cho Việt Nam đã phát hiện ra những tiêu cực trong việc “chạy thầu” và thanh toán chi phí bằng qũy đen, hối lộ quan chức trong các dự án. - Bộ GTVT cần thanh tra ngay các dự án "dính" nghi án tiêu cực (Dân Trí): Theo TS. Dương Thanh Biểu - nguyên Phó viện trưởng VKSND Tối cao, Bộ Giao thông vận tải cần tổ chức thanh tra ngay các dự án giao thông đã được Ngân hàng Thế giới và cơ quan công tố Hàn Quốc nhắc tới trong những nghi án tiêu cực.
Chủ tịch tổng liên đoàn Lao Động VN: Chúng tôi cũng có lỗi (Tuổi trẻ): "Chúng tôi cũng có lỗi vì sau khi ban soạn thảo không tiếp thu hết các góp ý, đại biểu của công đoàn đã không bảo lưu ý kiến, không thảo luận thêm trước Quốc hội" Ông Dặng Ngọc Tùng
Lãnh đạo dùng xe công đi lễ thanh minh ủi sập cột điện (Tuổi trẻ): Chiếc ôtô 7 chỗ biển số xanh ủi sập cột điện trên trên quốc lộ 63 do ông Nguyễn Văn Hôn - phó chủ tịch UBND TP Rạch Giá mượn của cơ quan để đưa gia đình về quê đi thanh minh.
Lập hồ sơ khống, lấy tiền ngân sách đi…du lịch (VNN): Lãnh đạo UBND xã Thới Xuân (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) cố ý lập hồ sơ khống công trình xây dựng đường do dân góp vốn, mua hóa đơn giả để lấy tiền ngân sách chi cho cán bộ xã đi du lịch.
LS Lương Trọng Nghĩa Nghĩa: Nên thay đổi cách làm luật” (Tuổi trẻ): Những công nhân không thể và không có nhu cầu làm công ăn lương cho đến tuổi nghỉ hưu khá đông nên đã phản ứng mạnh trên diện rộng.
Nhận lương hưu mà buồn phát khóc (Tuổi trẻ): Hiện nay, hơn 100 giáo viên mầm non tại Thanh Hóa sau khi cống hiến cho ngành, được nghỉ hưu rất buồn rầu khi lương hưu của mình chỉ từ 320.000 đến dưới 500.000 đồng/tháng.
Hà Nội chi 30 tỷ đồng cắt tỉa cây xà cừ (VnExpress): Kinh phí cắt tỉa cây xanh theo đơn công văn, phòng bão, hạ độ cao, cắt cân tán trên địa bàn thành phố Hà Nội lên đến 35 tỷ đồng, trong đó chi phí việc cắt tỉa cây xà cừ 30 tỷ.

Pháp luật

LS Võ Văn Đôn "tham chiến" tại phiên tòa xét xử sơ thẩm lần thứ hai vụ án năm công an đánh chết dân. (Fb Nguyen Thien Nhan): Qua hai lần xét xử, đến nay vụ án này còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ như: toàn bộ cơ thể bị hại Ngô Thanh Kiều có tổng cộng 72 vết thương, riêng trên đầu có 12 vết thương, toàn bộ nội tạng như tim, gan, phổi, thận, lá lách, ruột già đều bị đánh dập nát hết.
Tử vong sau khi đến trụ sở phường (Tuổi trẻ): Bà Nguyễn Hồng Lương (62 tuổi, ngách 55/37 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) tử vong ngày 2-4 sau khi đến trụ sở phường Điện Biên.
Xét xử vụ mang 130 tỉ đồng của Nhà nước “mua” con tàu gỉ sét 100 triệu đồng (Lao Động): Sáng nay (6.4), Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án nâng khống giá trị con tàu lặn từ 100 triệu đồng lên 130 tỉ đồng do Vũ Quốc Hảo (nguyên Tổng Giám đốc Cty Cho thuê tài chính II) cùng đồng phạm thực hiện.
“Không thể cấm người ta mở mồm” (Tuổi trẻ): “Quyền được tiếp cận thông tin, quyền được thông tin là một trong những quyền cơ bản của con người. Vì vậy, đặt ra yêu cầu phải quản lý nhưng không được cản trở quyền thông tin của tổ chức, cá nhân” - Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng lưu ý.
Xã tự vẽ giấy đỏ cấp cho dân (PLO): Kèm bản giấy đỏ tự chế, xã cam kết cấp đất cho dân nhưng sau đó lơ đi việc cấp sổ.

Kinh tế

Thủ tục thuế Việt Nam 'đội sổ' khu vực: 'Không việc gì phải xấu hổ' (Thanh Niên): Liên quan đến thời gian làm thủ tục thuế ở Việt Nam "đội sổ" trong khu vực, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng nói trước toàn ngành thuế tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác hoàn thuế của Tổng cục Thuế sáng nay 6.4: "Chúng ta không phải xấu hổ gì. Chúng ta phải cảm ơn WB, tôi gặp bà Chủ tịch WB còn phải cảm ơn bà khi đã đưa ra tồn tại hạn chế để cải cách, đổi mới nó...".
Làm du lịch thua Campuchia, khách ngày càng sụt giảm (VNN): Cũng trong điều kiện khó khăn nhưng du lịch Campuchia vẫn trỗi dậy và phát triển mạnh mẽ. Trong khi đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 10 tháng qua sụt giảm liên tiếp. Cách làm du lịch của ta, theo các chuyên gia, chỉ hơn Lào. -Chặt chém SaPa, có tiền cũng phải cầu xin (VNN): Nhiều công ty du lịch và du khách choáng váng khi giá phòng tại Sa Pa đang tăng chóng mặt, cao gấp 4-5 lần so với ngày thường
Cổ đông kéo đến liên đoàn lao động đòi quyền lợi (Tuổi trẻ): Sáng 6-4, gần 100 cổ đông, công nhân Công ty CP ximăng và vật liệu xây dựng Cầu Đước tập trung trước trụ sở Liên đoàn Lao động Nghệ An phản đối chủ tịch HĐQT, đòi quyền lợi.
Còn hàng ngàn đều kiện kinh doanh trái thẩm quyền (Tuổi trẻ): tại Hội thảo về “Điều kiện kinh doanh, kinh nghiệm quốc tế và thách thức với VN”, ông Nguyễn Đình Cung đã công bố hàng chục văn bản của các Bộ, ngành, địa phương ban hành điều kiện kinh doanh trái thẩm quyền, nhưng vẫn đang tồn tại.

Giáo dục

Thầy cô bất an tại ngôi trường hơn 200 tỷ đồng (VNN): Công trình Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) và trường Trường THPT Trần Cao Vân (TP Tam Kỳ) được đầu tư xây dựng hơn 246 tỷ đồng vừa mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp hư hỏng khiến học sinh và thầy cô giáo bất an mỗi khi trời mưa gió.
Giáo sư người Việt đầu tiên làm trưởng khoa ở ĐH Mỹ (VNN): Làm việc cho NASA trong 10 năm, sáng chế một tay người máy đầu tiên để xây dựng trạm không gian vũ trụ; từng được Tổng thống Mỹ bổ nhiệm vào Ban giám đốc Quỹ Giáo dục Việt Nam , GS Charles Nguyễn Cường vừa nhận giải thưởng Di sản châu Á năm 2014.
Phần Lan không ”xóa sổ” việc dạy các môn học (VNN): Ngày 25/3, Nha giáo dục quốc gia Phần Lan (OPH) đã chính thức “cải chính” trên trang mạng của mình về thông tin gây "sốt" đó, rằng: “Việc dạy theo các môn học không bị bãi bỏ mặc dù chương trình khung mới của giáo dục cơ sở (từ lớp1-9) sẽ có một số thay đổi vào năm 2016. Theo đó các cơ sở giáo dục được tự do hơn trong việc thực hiện chương trình khung quốc gia và có thể phát triển các phương pháp sáng tạo riêng của mình.

Sức khỏe - Môi trường

Vũng Tàu khẩn cấp truy tìm nguồn phóng xạ bị thất lạc (Pháp Luật): Lúc 10 giờ sáng 6-4, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với sự tham dự của các ban, ngành trong tỉnh, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ hạt nhân liên quan đến thông tin Nhà máy thép Pomina 3( KCN Phú Mỹ I, huyện Tân Thành) báo bị thất lạc nguồn phóng xạ.
Rợn người: Đèn khò nướng trăm con gà trên nền nhà bẩn (VNN): Bức ảnh chụp lại cảnh hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt, nhầy nhụa vẫn còn đầy nước rồi dùng ngọn lửa gas để “nướng” thành những chiếc đùi gà vàng ươm đang gây xôn xao cộng động mạng, khiến không ít người xem cảm thấy rợn người, choáng váng bởi cách chế biến “có một không hai”.
Báo động tình trạng khô hạn toàn thế giới (Tuổi trẻ): Tình trạng khô hạn không chỉ xảy ra ở California (Mỹ) mà còn đang gây báo động ở nhiều khu vực khác trên thế giới.
Không khí thủ đô Ấn Độ ô nhiễm nhất thế giới (Tuổi trẻ): Ngày 6-4, chính phủ Ấn Độ công bố chỉ số đo chất lượng không khí mới sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định New Delh là thủ đô ô nhiễm nhất thế giới.

Thế giới - Đối ngoại

Nghị trình thăm Trung Quốc của Tổng bí thư (Vietnamnet): Diễn ra trong bối cảnh quan hệ song phương đang đà ổn định trở lại sau những thăng trầm của năm 2014, chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng bí thư mang ý nghĩa chính trị quan trọng
Động lực mới cho quan hệ Việt - Nga (Tuổi trẻ): Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết trong vòng năm năm qua, kim ngạch thương mại hai nước tăng trung bình 20%/năm và đáng chú ý là hơn nửa kim ngạch thương mại là những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. - Nga cung cấp máy bay cho VN(VNN): Nga dành ưu tiên đầu tư vào VN 17 dự án, trong đó có dự án nhiều triển vọng như cung cấp máy bay của Nga cho VN, tổ chức lắp ráp ôtô của Nga tại VN, cũng như tổ chức sản xuất đầu tàu ở VN...
Quân đội Kenya không kích trả thù Al-Shabab (Tuổi trẻ): quân đội Kenya đã triển khai máy bay chiến đấu bắn phá các cơ sở của tổ chức khủng bố Al-Shabab ở Somalia để trả thù vụ thảm sát tại trường ĐH Garissa. - Chân dùng trùm sò vụ thảm sát tại ĐH Kenya (VNN): Chính phủ Kenya khẳng định Mohamed Mohamud, còn có các biệt danh Dulyadin và Gamadhere, là kẻ thiết kế và chỉ đạo vụ tấn công đẫm máu nhằm vào trường ĐH Garissa tuần trước.
Giao tranh dữ dội ở Yemen, gần 100 người chết (Tuổi trẻ): quân nổi dậy Houthi và lực lượng chính phủ Yemen giao tranh dữ dội ở khu vực miền nam. Gần 100 người đã thiệt mạng.
Nhóm đào tẩu công khai âm mưu chống chính quyền Triều Tiên (VnExpress): Một nhóm những người bỏ trốn khỏi Triều Tiên tiết lộ kế hoạch được chuẩn bị một thập kỷ nay, tập hợp lực lượng nhằm chống lại giới lãnh đạo nước này.

Văn hóa - Nghệ thuật - Giải trí

Giải Cống hiến 2015: Mỹ Tâm giành giải Ca sĩ của năm (Tuổi trẻ): Mỹ Tâm đã trở thành chủ nhân giải Ca sĩ của năm tại lễ trao giải Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 9-2015.
Tòa nhà bưu điện TP.HCM thay xong "áo mới" (Tuổi trẻ): Tòa nhà Bưu điện TP HCM đã hoàn thành việc sơn sửa với màu vàng nhạt truyền thống thay cho màu vàng đậm mà dư luận không đồng tình trước đây.

-----------------------------

Published on April 7, 2015 

Tin Nổi Bật Trong Ngày


-------------------------------------

.
.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
Posted on 06/04/2015 by bahaidao

·         Tin Ngoài Nước-Tín Châu
·         Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh


---------------------------------------

Thứ hai, 6 tháng 4, 2015
.
Viêt Nam cần làm gì bây giờ: What Vietnam Must Now Do (NYT 6-4-15) -- GS Tương Lai cho rằng Việt Nam cần phải ký TPP .  Liên hệ: TPP chính là thử thách lớn nhất của Mỹ ở châu Á: America's Greatest Challenge in Asia (and it's not China) (National Interest 6-4-15)  -  "It is nearly impossible to overestimate the importance of the Trans-Pacific Partnership (TPP) to the United States" Nên đọc bài này để biết TPP là quan trọng đối với Mỹ đến bực nào
Dân thường làm gì có quyền mà tham nhũng? (MTG 6-4-15) -- P/v Nguyễn Công Khế
Cuộc chơi của các nền kinh tế gốc Hoa (NCĐT 6-4-15) -- Bài này hay! 
Sứ mệnh bất khả thi ("Mission Impossible"): Xây dựng Đảng về văn hóa (TCCS 3-4-15)
KINH ĐIỂN - Đi tìm một thể chế cai trị hậu xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam: In Search of a Post-Socialist Mode of Governmentality (Asian Journal of Social Science 2015) -- Bài rất hay của Bùi Hải Thiêm 
Tại sao công nhân Việt Nam đình công phản đối luật mới về lương hưu? Why are Vietnam factory workers striking against new pension law? (Asian Correspondent 6-4-15) -- Như tôi đã giới thiệu hôm qua, bên Anh cũng đang có một cuộc tranh cãi nẩy lửa: Pensions minister warns against savings-pot spending sprees (Guardian 5-4-15) À, có lẽ vì lời than phiền của THD, BBC mới có bài này: Anh cho rút quỹ hưu kiểu 'hái lúa non' (BBC 6-4-15)
Laws reflect what is unique in Vietnam (Pacific Daily News 6-4-15)
Trung Quốc cũng không ngờ là AIIB của họ thành công đến như vậy! China cannot believe its luck over new investment bank (FT 6-4-15) -- Té ra sự cố ở Bình Dương, Vũng Áng năm ngoái cũng là một động cơ khiến Trung Quốc kêu gọc thành lậo ngân hàng này: "In private, Chinese foreign policy experts acknowledge that the violent protests that erupted across Vietnam after the over-reach in the South China Sea provided a powerful wake-up call. With the annual Asia Pacific Economic Co-operation summit scheduled to be held in Beijing just six months later, the Chinese government decided to ditch hard-power projection for soft-power persuasion".  Ken Rogoff hỏi:Will China’s Infrastructure Bank Work? (Project Syndicate 6-4-15)
Chu Vĩnh Khang đã để lộ những bí mật gì? What State Secrets Did Zhou Yongkang Leak? (Diplomat 6-4-15)
Con gái của Tập Cận Bình đã tìm thấy gì ở Mỹ? What Did China’s First Daughter Find in America? (New Yorker 6-4-15)
Tại sao các nhà kinh tế vẫn bám vào các lý thuyết rõ ràng là sai? Why Economists Cling to Discredited Ideas(American Prospect Winter 2015)
.
​​Nhận lương hưu mà buồn phát khóc (TT 6-4-15) -- Giáo viên mầm non
Phỏng vấn một nữ giáo sư triết học gốc Hàn ở Mỹ: Asian, American, Woman, Philosopher (NYT 6-4-15)
Nguyễn Thị Hậu: Như một lời chia tay... (viet-studies 5-4-15) -- Về Trịnh Công Sơn 
Không còn bị kiểm duyệt, thế giới văn chương của Myanmar thức tỉnh: Post-Censorship, Myanmar’s Literary World Awakens (Diplomat 3-4-15) -- Chừng nào Việt Nam mới có ngày này?
Phỏng vấn nhà văn Mỹ gốc Hoa: Ha Jin on Patriotism, Exile and ‘A Map of Betrayal’ (NYT 3-4-15)






No comments: