Monday, April 27, 2015

Buổi ra mắt DVD ‘Bộ Quân Phục Của Cha Tôi’ gây nhiều xúc động (Ðức Tuấn/Người Việt)





Ðức Tuấn/Người Việt
Tuesday, April 21, 2015 5:08:56 PM

WESTMINSTER (NV) - Những vòng hoa đủ màu sắc, được choàng lên cổ của các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa, hiên ngang trong những bộ quân phục theo đủ binh chủng như hải quân, không quân, nhảy dù, thiết giáp, quân cảnh...

Ðó là một trong những tiết mục hay, cảm động và đẹp nhất trong chương trình giới thiệu tác phẩm DVD “Bộ Quân Phục Của Cha Tôi,” được thực hiện tại nhà hàng Mon Cheri, tối Thứ Sáu, 17 Tháng Tư.

Ông Phạm Phú Nam đang kể lại lý do tại sao có tác phẩm DVD “Bộ Quân Phục Của Cha Tôi.” (Hình: Ðức Tuấn/Người Việt)

Nhà hàng chật kín người, ngay cả chỗ đứng cũng khó tìm, với con số khách khoảng trên 500 người tham dự.

Mở đầu chương trình là hai MC Diệu Quyên và Ðỗ Tân Khoa mời mọi người đứng lên làm lễ chào quốc kỳ, mặc niệm,
“Sinh vi tướng, tử vi thần, anh hùng tử, khí hùng bất tử,” đó là câu nói làm nhiều người ngậm ngùi, rơi nước mắt, khi MC Diệu Quyên mời mọi người thực hiện 1 phút mặc niệm đặc biệt để nhớ về các vị tướng như cố Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam, cố Thiếu Tướng Nguyễn Văn Phú, cố Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng, cố Chuẩn Tướng Lê Nguyên Vỹ, cố Chuẩn Tướng Trần Văn Hai và nhiều người khác.

Khách tham dự chương trình đêm nay gồm hầu hết những cựu quân nhân thuộc nhiều binh chủng khác nhau, và nhiều cấp bậc từ những vị sĩ quan cấp tướng tư lệnh, đến những vị cấp tá, cấp úy và hạ sĩ quan...

Chương trình được chia làm hai phần chính, phần đầu là những phát biểu cảm tưởng của những quan khách danh dự, cũng như câu chuyện nói về lý do tại sao có tác phẩm DVD “Bộ Quân Phục Của Cha Tôi” mà người thực hiện tác phẩm này là ông Phạm Phú Nam, cựu quân nhân thuộc binh chủng hải quân, quân lực Việt Nam Cộng Hòa.

Ðiều làm cho tất cả mọi người ghi nhớ nhiều nhất đó là những phần phát biểu cảm tưởng, những suy nghĩ và hồi tưởng lại những kỷ niệm hào hùng trong đời lính của mỗi chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa.

Tuy bốn mươi năm đã qua, thế nhưng có dịp ngồi lại hàn huyên, nhắc những câu chuyện chiến đấu, những giây phút đối mặt với quân thù, đối mặt với sự nguy hiểm qua lằn tên, mũi đạn... Và những câu chuyện vui buồn trong đời lính, “tao, mầy,” người còn ở lại, kẻ đã ra đi trong trại tù Cộng Sản...

Tất cả nghe mà tưởng chừng như chỉ mới ngày hôm qua, dường như trong những câu chuyện kể ấy, có cả những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má của những người lính ngày xưa đã từng cầm súng, xả thân bảo vệ non sông.

Phần hai của chương trình là phần âm nhạc với sự tham gia của một số anh chị em ca nghệ sĩ như Trang Thanh Lan, Phương Hồng Quế, Nguyễn Tiến Dũng, Bảo Ngọc, Thái Hà, Dạ Lan, Ánh Liên, Tố Loan, Mai Vy, câu lạc bộ Tình Nghệ Sĩ.

Ngồi nghe các chị Phương Hồng Quế, Trang Thanh Lan kể lại những buổi hát, nhảy trực thăng ra đỉnh đầu chiến tuyến, bất chấp hiểm nguy để phục vụ các chiến sĩ đang ở mặt trận, có nghe mới thấy thương, cảm phục người lính Việt Nam Cộng Hòa như thế nào?

Cũng đêm nay, các ca khúc vinh danh người lính bất hủ, như Tiếng Hát Hậu Phương, Quê Hương Bỏ Lại, hay Bóng Người Ði, Ðêm Nguyện Cầu... Nhận được sự hưởng ứng rất nồng nhiệt, từ phía khán giả bên dưới qua những tràng pháo tay giòn tan.

Một tiết mục bất ngờ nhất đó là sự xuất hiện của các ca sĩ Trizzi Phương Trinh, Nguyễn Hồng Nhung, cả hai dẫn các con “tháp tùng” theo gia đình bố chồng là cựu Ðại Tá Nguyễn Mậu Quý.

Cũng nhân dịp này, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung gửi đến khán giả ca khúc “Chân Trời Tím” rất hay, mang đến nhiều xúc động cho mọi người.

“Bộ Quân Phục Của Cha Tôi,” có lẽ trong mỗi gia đình của người Việt hải ngoại, không ít thì nhiều cũng có những người cha, chú, anh em hay con cháu là những người lính Việt Nam Cộng Hòa...

Bởi vậy “Bộ Quân Phục Của Cha Tôi,” hay anh tôi hoặc chú tôi, em tôi... nhắc nhở kỷ niệm thân thương, mà cho dù sau 40 năm, bộ đồ trận ấy vẫn là điều gì đó quý báu, thiêng liêng đánh dấu sự hy sinh của cả một thế hệ cha anh dành cho đất nước.





No comments: