Tuesday, January 17, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 17-1-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE  
17/01/2012

THÔNG TIN ỦNG HỘ GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠNG

Theo gợi ý của KTS Trần Thanh Vân và nhiều độc giả, tôi - Nguyễn Xuân Diện quyết định công bố tài khoản để tiếp nhận quà tặng bằng tiền của mọi người, như sau:
Tên tài khoản: NGUYỄN XUÂN DIỆN
Số tài khoản: 0021001727479
Tại: Phòng giao dịch số 4, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội (Vietcombank) -36 Hoàng Cầu, Hà Nội, Việt Nam.
(Thông tin đối với người gửi từ nước ngoài: CIF Number: 315801 – SWIFT Code: BFTVVNVX002)
BẢN CẬP NHẬT MỚI NHẤT: QUÀ TẾT BIẾU GIA ĐÌNH ANH VƯƠN(Blog NXD) – Tính đến 06h ngày 17.1.2012 tháng 1 năm 2012, riêng số tiền nhận được qua tài khoản trên là 112.022.000 đ (Một trăm mười hai triệu, không trăm, hai mươi hai ngàn đồng).
-
BREAKING NEWS
-
Phó Chủ tịch Hải Phòng: Nhà ông Vươn bị phá do ‘dân bất bình’ (Đat Viet) – Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Đỗ Trung Thoại lần đầu tiên tiết lộ thông tin hoàn toàn trái ngược: Lực lượng cưỡng chế không phá mà do nhân dân bất bình (với hành vi, thái độ của gia đình ông Đoàn Văn Vươn – PV) nên đã phá.
Đại tướng Lê Đức Anh: “Bốn sai” vụ cưỡng chế đất Tiên Lãng (Info.net) – Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh cho rằng, vụ cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), “chính quyền sai từ xã đến huyện”, “TP Hải Phòng phải rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm cán bộ”..
Ông Vũ Viết Ngoạn: Đề nghị bơm tiền cứu thanh khoản, hạ lãi suất (Dân trí) – Chủ tịch UB Giám sát Tài chính Quốc gia cho rằng, việc bơm tiền vào hệ thống ngân hàng với liều lượng hợp lý sẽ không làm tăng lạm phát.
Thủ tướng chỉ đạo về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng (Chinhphu) – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.
Đánh giá tổng quát vụ Tiên Lãng (Quê Choa) – Với những gì “lộ diện” trong vụ cưỡng chế Tiên Lãng hiện nay, chúng tôi xin phép có những đánh giá tổng quát sau.
Hiểm họa đối với các quốc gia độc tài (Trần Kinh Nghị) – “Vẫn biết, độc tài, chuyên chế và phi dân chủ là trở ngại phải loại bỏ để mở đường cho nhân dân tiến lên ấm no hạnh phúc. Nhưng cách thức đánh đổ chế độ độc tài và hậu quả sau đó đối với quốc gia bị đánh đổ là một vấn đề của thế giới ngày nay. Đó là bài học đối với mọi quốc gia dân tộc đang bị các chế độ độc tài chuyên chế ở các mức độ khác nhau thống trị.
Người Việt ở Nga: Cuối năm nhìn lại (Vietinfo) – Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài viết “Cuối năm nhìn lại” của nhà thơ, Tiến sĩ văn học Nguyễn Huy Hoàng, người đã có nhiều năm sinh sống trên đất Nga và đã chứng kiến nhiều cảnh thăng trầm của ….
Chán cho cái sự tồi tệ và bỉ ổi (Tien ve) – Tôi là một người hâm mộ anh Diêu từ những năm chập chững bước vào ngành công nghê thông tin những năm 2003, 2004. Mấy lần anh Diêu về nước, tôi lại kẹt công tác xa nên không lần nào diện kiến được anh…
Hành phi hãi hùng (CTM) – Hầu hết cư dân thành phố Sài Gòn đều phẫn nộ và hoang mang trước tin dầu ăn bày bán trên thị trường được chế từ… dầu phế liệu của các nhà máy và hàng tấn hành được “phi” từ các chảo dầu cặn này.
Lãnh tụ biểu tình lên lãnh đạo Ô Khảm (Đàn Chim Việt) - Người đứng đầu cuộc biểu tình chống lại nạn thu hồi đất ở một ngôi làng miền nam Trung Quốc vừa được chỉ định làm người đứng đầu địa…
Bao giờ hòa giải dân tộc Việt Nam? (Thông luận) – “…Thỏa thuận ngừng bắn và hòa giải dân tộc không chỉ mang lại hòa bình và ổn định mà còn giúp quốc gia đang phát triển này nhận được hợp tác và viện trợ phát triển của các nước khác…”.
Cảnh giác trò lừa đảo qua Facebook Chat (TTXVA) – Một chiêu thức lừa đảo mới lại vừa xuất hiện trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, lợi dụng công cụ tích hợp Facebook Chat để lừa nạn nhân click chuột vào đường link xấu..
Thành Lân – Dân có thể hy vọng gì? (X-cafe) – Đoàn Văn Vươn một “anh hùng lấn biển” trong phút chốc trở thành tên tội phạm nguy hiểm. Đã có có quá nhiều người băn khoăn, đi tìm hiểu động cơ thực sự của vụ nổ súng. Phân tích nào cũng thấy hợp lý cả..
Hà Sỹ Phu: Buồn vui năm Rồng (Boxit) – “Chứ mấy cậu ‘đồng chí’/ Đặt Đảng trên cả Trời!/ Nhưng trách chi sự đời/ Bất học bất tri Lý!/ Đối diện với anh ‘Chí’ (tức Phèo)/ Trời nhỏ như… quả bí!”..
NHÂN DÂN CỦA TÔI ƠI (Trần Nhương) – “Một Đoàn Văn Vươn giáp Tết tai ương/ Một trang mạng cá nhân đã hô hào giúp đỡ/ Hơn 80 triệu đồng thêm chiếc bánh chưng xanh/ Thêm một cân giò, thêm một phong mứt Tết/ Nhân dân là lá lành đùm lá rách/ .
Hai zà…. (Nguyễn Đình Đồng) – “Phát súng anh Vươn bắn thẳng vào ai? Vào đàn cừu 90 triệu con chứ chẳng riêng mấy cu lính mù quáng kia đâu”..
Bùi Chí Vinh – Coi chừng “Máu thắm đồng Nọc Nạn” tập 2 (Dân Luận) – “Hồi nhỏ coi tuồng cải lương ‘Máu thắm Đồng Nọc Nạn’/ Cường hào kết hợp thực dân khủng bố dân lành/ Con giun bị xéo mãi cũng oằn, sao chịu được?/ Chết là cùng, cùng bẻ nạng chống trời xanh”..
ĐẢNG VIÊN LÃO THÀNH Ở TIÊN LÃNG: NHIỀU BỨC XÚC KHÔNG NÓI RA ĐƯỢC (Nguyễn Quang Vinh) – Đảng viên 50 tuổi đảng Vũ Văn Dậm, thương binh hạng 4/4 ở xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng: Tôi có nhiều bức xúc không nói ra được.
TRUNG TƯỚNG NGUYỄN QUỐC THƯỚC: TẠI SAO CHÍNH QUYỀN TIÊN LÃNG BỊT MIỆNG DÂN? (Nguyễn Quang Vinh) – “Nhiều hộ dân Tiên Lãng viết đơn khiếu nại việc thu hồi đất không đúng luật thì Lê Văn Hiền chủ tịch huyện vội vã ký quyết định đình chỉ khiếu nại của dân. Hết nói. Bịt mồm dân nói với báo chí. Bịt mồm dân khiếu kiện. Hay Lê Văn Hiền đang muốn thành lập quốc gia riêng?“.
GS Tương Lai: Nghĩ về bản lĩnh Việt Nam (Việt sử ký) – “Khi buộc phải đưa lại trên trang viết những dòng láo xược từ những trang báo viết tiếng Hoa chính là nhằm không chỉ để người Việt Nam hiểu rõ mưu toan của thế lực hiếu chiến với cuồng vọng bành trướng, mà còn giúp những người Trung Quốc trung thực và lương thiện hiểu thêm về điều ấy.”.
Mục tiêu trước mắt của bà Aung San Suu Kyi là trở thành dân biểu (RFI) – Thời gian gần đây, Miến Điện đang cuốn hút nhiều chú ý của quốc tế bởi những chuyển biến chính trị đang diễn ra bên trong đất nước từng nằm dưới ách cai trị của chế độ độc tài quân sự suốt nửa thế kỷ qua. Tâm điểm của tiến trình dân chủ đang diễn ra ở Miến Điện hiện nay là nhà đối lập nổi tiếng Aung San Suu Kyi. Nếu tiến trình cải cách chính trị ở đất nước này diễn ra suông sẻ thì có thể bà sẽ tham gia vào chính phủ, nhưng mục tiêu trước mắt là được bầu vào Quốc hội.
Christophe Michalak, người kết hợp ẩm thực với thiết kế thời trang (RFI) – Trong số các tên tuổi của làng ẩm thực tại Pháp, Christophe Michalak có một chỗ đứng hoàn toàn riêng biệt.
Vợ ông Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng, Hải Phòng) : Gia đình tôi năm nay không có Tết ! (RFI) – Gần đây dư luận hết sức xôn xao về vụ chính quyền huyện Tiên Lãng, Hải Phòng huy động một lực lượng đông đảo công an và quân đội cưỡng chế khu đầm đã cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn thuê từ năm 1993, và đã bị phản kháng bằng mìn tự tạo và súng hoa cải, làm cho bốn công an và hai bộ đội bị thương.
Fitch hạ điểm tín nhiệm Nga vì bất ổn chính trị (RFI) – Tăng trưởng yếu kém, bất ổn chính trị và do kinh tế lệ thuộc nhiều vào giá dầu trên thế giới, Nga vừa bị hạ điểm tín nhiệm.
Mỹ không phát triển thêm điện hạt nhân vì quá tốn kém (RFI) – Trong những năm 2000, chính quyền Mỹ đã nêu vấn đề phát triển điện hạt nhân nhằm bảo đảm an ninh năng lượng và giảm bớt sự phụ thuộc vào nhập khẩu dầu lửa. Thế nhưng, kế hoạch ‘hồi sinh điện hạt nhân’ đã bị chết yểu, thậm chí, trước khi xẩy ra thảm họa Fukushima, ở Nhật Bản hồi tháng Ba năm 2011.
Đe dọa khủng bố : Cảnh sát Thái Lan buộc tội nghi phạm người Liban (RFI) – Vài ngày sau cảnh báo của tòa đại sứ Mỹ về nguy cơ khủng bố tại Bangkok, cảnh sát Thái buộc tội một nghi can người Liban sau khi phát hiện thấy chất nổ tại nhà của nhân vật nói trên.
Phim Pháp The Artist đoạt ba giải Quả cầu vàng (RFI) – Nhân buổi lễ trao giải Golden Globes tối hôm qua (15/1/2012) tại Los Angeles, bộ phim Pháp The Artist (Nghệ sĩ) đã dẫn đầu bảng vàng khi giành được cùng lúc ba giải thưởng quan trọng. Tác phẩm của đạo diễn Michel Hazanavicius đã được xướng tên ba lần trong các hạng mục bộ phim hài hay nhất, nam diễn viên hài xuất sắc và nhạc phim nguyên tác hay nhất trong năm.
Nhật Bản sẽ đặt tên 39 đảo không người ở để khẳng định chủ quyền (RFI) – Trong mục đích bảo vệ chủ quyền và khẳng định vùng đặc quyền kinh tế trên biển, Tokyo loan báo sẽ đặt tên cho những hải đảo xa xôi nhất kể cả tại những nơi đang có tranh chấp với Trung Quốc. Tổng cộng 39 đảo sẽ có tên vào tháng Ba tới. Philippines cũng thúc giục ASEAN và Trung Quốc giải quyết tranh chấp tại Trường Sa.
Chủ tịch Hạ viện Miến Điện: Dân chủ hóa là con đường duy nhất (RFI) – Trả lời hãng thông tấn Pháp nhân chuyến công du Miến Điện của Ngoại trưởng Alain Juppé, Chủ tịch Hạ viện Miến Điện hôm nay (16/1) khẳng định như trên. Sau khi trao tặng Bắc đẩu Bội tinh cho nhà đối lập Aung San Suu Kyi, Ngoại trưởng Pháp đến Naypyidaw tiếp kiến Tổng thống Thein Sein.
Hàng ngàn công nhân ở Thẩm Quyến biểu tình xung đột với cảnh sát (RFI) – Nhiều ngàn công nhân Trung Quốc của công ty hợp doanh Sanyo Electric đã dùng biện pháp đình công và xuống đường tranh đấu cho quyền lợi lao động. Cảnh sát ở đặc khu kinh tế Thẩm Quyến can thiệp giải tỏa giao thông, bắt đi nhiều người.
Hãng tin Mỹ AP chính thức mở văn phòng đại diện tại Bắc Triều Tiên (RFI) – Ngày hôm qua, 15/01/2012, hãng tin Mỹ AP đã mở một văn phòng mới tại Bình Nhưỡng, đặt ngay trong trụ sở của hãng tin chính thức Bắc Triều Tiên KCNA.
Hơn một nửa tỷ dân Trung Quốc sử dụng internet (RFI) – Theo thống kê của Trung tâm Tin học và Internet Trung Quốc CNNIC, trong năm 2011 đã có thêm gần 56 triệu người sử dụng internet và tham gia vào các hoạt động trên blog. Công việc kiểm duyệt thông tin trên mạng trở nên phức tạp hơn.
Tai nạn tàu Ý: ‘Thuyền trưởng mắc lỗi’ (BBC) – Chủ tàu Costa Concordia nói thuyền trưởng dường như có lỗi trong việc tàu va đá ngầm, làm chết ít nhất năm người.
Người Việt làm Tổng thư ký Asean (BBC) – Một quan chức ngoại giao Việt Nam sẽ nhận vị trí Tổng thư ký Hiệp hội Đông Nam Á thay cho ông Surin Pitsuwan, người mãn nhiệm trong năm nay.
Lãnh tụ biểu tình lên lãnh đạo Ô Khảm (BBC) – Ông Lâm Tổ Luyến, người lãnh đạo dân biểu tình chống nạn thu hồi đất ở ngôi làng miền nam Trung Quốc, được chỉ định làm bí thư đảng ủy xã.
Đụng độ sau vụ người Tây Tạng tự thiêu (BBC) – Có đụng độ giữa cảnh sát và người dân sau vụ tự thiêu mới nhất của người Tây Tạng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc.
‘Tớ là Dâu’ nói về tác phẩm mới (BBC) – Joe Ruelle, tác giả cuốn “Tớ là Dâu”, ra cuốn sách thứ hai với nhiều tâm sự và cảm nhận mới về Việt Nam.
Thông tấn xã AP mở văn phòng tin tức tại Bắc Triều Tiên (VOA) – Thông tấn xã Associated Press đã làm một việc chưa từng có trước đây là mở một phòng tin đầy đủ tại Bắc Triều Tiên
Cư dân Damascus phản đối việc Ả Rập có thể can thiệp vào Syria (VOA) – Đề nghị của tiểu vương Qatar muốn đưa một lực lượng quân sự Ả Rập để ngăn chặn vụ sát hại người ở Syria đã vấp phải sự chống đối
‘The Artist’ chiếm hàng đầu các giải phim Quả Cầu Vàng (VOA) – Một cuốn phim câm đen trắng của Pháp đã thắng lớn hôm qua tại lễ trao các giải thưởng Quả Cầu Vàng hàng năm lần thứ 69
Ba quốc gia thử nghiệm canh tác thông minh (VOA) – Malawi, Zambia và Việt Nam sẽ tham gia một dự án mới để chuyển qua canh tác thông minh dựa vào khí hậu
Nhật Bản chuẩn bị đặt tên cho 39 hòn đảo không người ở (VOA) – Nhật Bản cho biết họ sẽ đặt tên cho 39 hòn đảo không người ở, trong đó có một số đảo mà Trung Quốc cũng đòi chủ quyền.
VN duyệt xét lại quy chuẩn quốc gia về nhiên liệu sau các vụ cháy nổ xe (VOA) – Bản tin điện tử trên trang Platts.com ngày 16/1 cho hay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét lại các tiêu chuẩn quốc gia về nhiên liệu sau khi xảy ra hàng loạt các vụ cháy nổ xe gắn máy.
Số người sử dụng internet ở Trung Quốc lên tới 513 triệu (VOA) – Các giới chức Trung Quốc cho hay số người sử dụng internet tại Trung Quốc đã vượt quá con số nửa tỉ người.
Anh-Hong Kong hợp tác để biến London thành trung tâm mua bán đồng nguyên (VOA) – Anh Quốc cho biết họ đang hợp tác với Hồng Kông để biến London thành trung tâm mua bán đồng nguyên của Trung Quốc.
Kẻ đặt bom xe gắn máy ở Việt Nam thú tội (VOA) – Một người đàn ông thừa nhận đã gài bom trên chiếc xe gắn máy giết chết chị dâu và cháu gái 4 tuổi.
Chuyện về người Việt tị nạn tại Thái (RFA) – Nhân chuyến đi công tác tại một tỉnh gần Bangkok, Quỳnh Chi có cơ hội gặp gỡ một số người Việt tị nạn tại Thái Lan và được biết về câu chuyện của họ.
Sử dụng năng lượng mặt trời (RFA) – Năng lượng mặt trời là một trong những nguồn được cho là sạch, có thể tái tạo, không gây ô nhiễm cho môi trường.
Nỗi thống khổ của dân oan huyện Từ Liêm (RFA) – Tình trạng giới cầm quyền cưỡng chiếm đất đai người dân xem chừng như ngày càng phổ biến và đáng ngại.
Nông dân trữ cà phê để giữ giá (RFA) – Nông dân trồng cà phê Việt Nam trước tết âm lịch năm nay có thể chỉ bán ra chừng 33% sản lượng thu hoạch được, so với mức bình quân lâu nay là bán ra chừng phân nửa.
Chính phủ chỉ thị rà soát tiêu chuẩn xăng dầu (RFA) – Tiêu chuẩn quốc gia về xăng dầu cần phải được rà soát lại sau khi xảy ra những vụ cháy xe máy và ô tô liên tiếp tại Việt Nam mà chưa rõ nguyên nhân.
TT Barack Obama sẽ thăm chính thức Campuchia năm nay (RFA) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama công du chính thức Kampuchia vào tháng 11 và ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ đến nước này vào tháng bảy năm nay.
TTK Ban Ki-moon: Tổng Thống Syria Phải Ngưng Giết Dân (VietBao) – Hôm chủ nhật, cư dân tại tỉnh nhỏ Zabadani bị binh lính của chế độ Bashir bao vây cách thủ đô 30 dặm
Mỹ: 15,000 Quân Tới Kuwait, Sẵn Sàng Tấn Công Iran (VietBao) – Hôm chủ nhật, Bộ ngoại giao Iran loan báo đã nhận công văn của Hoa Kỳ về eo biển Hormuz
Hội Thánh Evangelical Hậu Thuẫn Ứng Viên Santorum (VietBao) – Các nhà lãnh đạo của hội thánh Evangelical tại South Carolina ủng hộ cựu nghị sĩ Rick Santorum tranh cử TT
Bắc Hàn Đàn Áp Gay Gắt Hơn (VietBao) – Robert Park, một nhà hoạt động nhân quyền Mỹ gốc Đại Hàn và là một nhà truyền giáo bị Bắc Hàn giam từ cuối 2009 tới đầu 2010
Miến Cải Tổ, Pháp Sẽ Đáp Ứng (VietBao) – Ngoại trưởng Pháp tuyên bố châu Âu sẽ đáp lại những cải tổ ở Miến Điện…
Gái mại dâm Việt gia tăng hoạt động ra ngoại quốc (Nguoi viet) – Không chỉ hoạt động trong nước, các cô gái mại dâm ở Việt Nam nay đang tìm đường hoạt động ở ngoại quốc, trong đó đa số là các quốc gia vùng Ðông Nam Á và Trung Quốc..
Đức giám mục Hải Phòng hiệp thông với gia đình ông Đoàn Văn Vươn (Đàn Chim Việt) – Trong những ngày qua, vụ cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng trở thành tiêu điểm của…
Độc ác và thú tính (DCV) – Bàn tay kẻ khác, kẻ thù truyền kiếp phương Bắc tán tụng và điều khiển bầy thú. Dân tộc Việt Nam vẫn phải chìm đắm trong hỗn mang của một nông trại, trại súc vật! .
Nên hay không nên phá thai? (X-cafe) – Cứu cánh của con người là hạnh phúc. Đức Phật, Chúa Giê Su, các triều đại, chế độ cổ kim cũng nhắm vào hạnh phúc cho nhân quần. Đạt được hay không là chuyện khác. Nếu chúng ta tách được thành kiến tôn giáo, cá nhân chủ nghĩa ra khỏi tư duy, và nếu chúng ta tôn hạnh phúc của chính gia đình bé nhỏ của chúng ta là tối thượng, chúng ta sẽ “ngộ đạo”..

Bài viết mới
.
.
.

No comments: