Tuesday, January 31, 2012

ÔNG ĐINH THẾ HUYNH & CUỘC GIAO BAN BÁO CHÍ ĐẦU NĂM (Đàn Chim Việt)




Sáng 31-1-2012 tức ngày mùng 9 tháng Giêng năm Nhâm Thìn, tại trụ sở Báo Nhân Dân đã diễn ra Hội nghị giao ban đầu xuân của các cơ quan báo chí.

Tới dự buổi giao ban có Bộ trưởng, thứ trưởng bộ Truyền thông- thông tin, lãnh đạo các cơ quan báo chí trong cả nước và một số cựu nhà báo.

Tại buổi giao ban, với tư cách Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, ông Đinh Thế Huynh đã đánh giá hoạt động báo chí năm 2011 và cho ý kiến chỉ đạo hoạt động báo chí năm 2012.

6 nhiệm vụ

Báo chí trong thời gian tới phải quán triệt 6 nhiệm vụ sau đây:

Thứ nhất, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, gắn với việc đưa Nghị Quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XXI gắn với việc đưa nghị quyết của Hội nghị Trung ương lần thứ 4 vào cuộc sống và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ hai, tuyên truyền các giải pháp điều hành của Chính phủ đã được đề cập trong NQ 11 về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an ninh xã hội và NQ 01 ngày 3-1-2012 của Chính phủ. Báo chí cần tập trung phân tích hiệu quả của việc giảm lạm phát trong tháng 1-2012 và những chuyển biến tích cực để tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Thứ ba, tiếp tục tuyên truyền phong trào lao động sản xuất đầu năm theo kịp tiến độ của sản xuất đông xuân.

Thứ tư, tuyên truyền về các lễ hội, chú ý việc chống lãng phí, chống các hiện tượng tiêu cực trong các lễ hội.

Thứ năm, tuyên truyền năm an toàn giao thông, chống tắc nghẽn giao thông và thay đổi giờ làm việc để tạo điều kiện để tạo sự đồng thuận trong xã hội. Đồng thời, chú ý các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường.

Thứ sáu, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối ngoại, tuyên truyền để bảo vệ chủ quyền, biển đảo, tạo môi trường hoà bình ổn định phục vụ cho phát triển và bảo vệ tổ quốc.

Trong các nhiệm vụ kể trên, không thấy đề cập tới chống diễn biến hòa bình hay các thế lực thù địch nước ngoài như tờ Quân Đội Nhân Dân thường nhấn mạnh về vai trò của báo chí trong một số bài xã luận gần đây.

Vụ Tiên Lãng

Bên lề cuộc giao ban, trao đổi với một số phóng viên báo chí, ông Đinh Thế Huynh cho rằng, “việc báo chí đưa tin, phân tích đa chiều vụ cưỡng chế thu hồi đầm thủy sản ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng là đúng đắn và cần thiết.”

Ông cũng cho biết thêm: “Tôi đã điện thoại cho Thành ủy Hải Phòng, yêu cầu làm rõ vụ việc. Hành vi chống người thi hành công vụ là phải lên án, xử lý nhưng cán bộ mà cấp đất sai, thu hồi đất sai thì phải điều tra, xử lý nghiêm”.

Ông Huynh là quan chức báo chí đầu tiên lên tiếng về vụ việc này.

Đàn Chim Việt biên tập theo Nhân Dân và Báo Mới
.
.
.

No comments: