Monday, January 30, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY : ĐIỂM TIN THỨ HAI 30-1-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY 
30/01/2012

Sẽ xử nghiêm người ra lệnh phá nhà ông Vươn (Tuổi trẻ) – Ngày 29-1, ông Vũ Trọng Kim – phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam – cho biết đoàn giám sát vụ cưỡng chế đất đai tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã có báo cáo sơ bộ với lãnh đạo MTTQ Việt Nam về nội dung giám sát. Ông Kim cho biết nội dung báo cáo như báo chí đã đăng tải. .
Tháng 6, trình Chính phủ dự thảo Luật Đất đai sửa đổi (VnEconomy) - Sau 8 năm được áp dụng trong thực tế, Luật Đất đai 2003 đã bộc lộ một số khiếm khuyết nhất định.
Cưỡng chế ở Hải Phòng: Phẫn nộ việc gia đình ông Vươn không có quà Tết (GDVN) – ‘Người tử tù còn được quà Tết, vậy mà, chính quyền địa phương lấy lý do hộ ông Vươn không có hộ khẩu để không thăm hỏi, hỗ trợ Tết, có phải chăng…?’.
Thử đi hai hàng (Nguyen Thong) – Nghe anh Phạm Chính trên fb cho biết chiều nay 29.1 bộ trưởng Công an Trần Đại Quang mời cụ bà Lê Hiền Đức đến để gặp mặt, trao đổi một số vấn đề. Mình chả biết sự việc có diễn ra như thế không nhưng cứ tạm cho là có, nên thử viết cái tin (giả tưởng).
XUẤT HÀNH – (Văn Công Hùng) – “Anh Hiền chủ tịch cũng nước đôi, ‘sẽ điều tra chứ chưa đổ cho ai phá được’, riêng anh Ca, coi cuộc cưỡng chế là một chiến công lớn của CA Hải Phòng chưa thấy ‘nói lại’. Chắc tuần này sẽ ngã ngũ. Nếu mình là anh Ba, điện phát cho HP, bảo cách chức ngay vài chú. Đây là lúc lấy lòng dân ngon lành nhất, không tận dụng mà còn mải mê du hí tận đâu hả giời?”.
Trong nhà quan có một người dân (Quê Choa) – “Nghe nói mồng 8 mồng 10 tết sẽ có tin nhưng tuồng như người ta biết trước số phận ba ông quan Liêm – Hiền – Thoại và nhiều ông quan khác trong chính quyền Tiên Lãng – Hải Phòng. Vì đây là cơ hội vàng để Đảng, Nhà nước lấy điểm với dân. Cho qua vụ này quả là một dại dột lớn. Cái này chẳng phải mình nói đâu nhé. Một bà chị vợ một ông quan to nói đấy”.
Thông tin mới vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng (VNN) – “Chị Nguyễn Thị Thương, vợ của Đoàn Văn Vươn – chủ đầm bị cưỡng chế tại Tiên Lãng (Hải Phòng) đã có đơn tố giác kèm theo bản chữ ký xác nhận của người dân xã Vinh Quang liên quan đến việc ngôi nhà của hai anh em Vươn bị san phẳng.”.
Bè lũ phản động, ngoan cố chống phá đến cùng. (Nguyen Tuong Thuy) – Nếu tôi (hay bạn) có những việc làm như chính quyền xã Quang Vinh và chính quyền huyện Tiên Lãng thì ắt bị qui cho là “Bè lũ phản động, ngoan cố chống phá đến cùng”..
Đảng cộng sản Séc lẽ ra phải hủy lâu rồi (Vietinfo) – “Chính phủ không theo dõi bất cứ đảng chính trị nào, nhưng đảng cộng sản đã phải hủy ngay sau Cách mạng nhung”, đó là câu trả lời của thủ tướng Séc Nečas đến nghị sĩ Miroslav Grebeníček, cựu chủ tịch đảng ….
Báo cáo sơ bộ về cuộc khảo sát xã hội học tại Thái Bình cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 1997 (Boxit) – GS.Tương Lai Viện trưởng Viện Xã hội học, Thành viên của Tổ Nghiên cứu Đổi mới của Thủ tướng Chính phủ
Trương Đức: Đàn cừu cao cấp (Tien ve) – Ngày nay, để củng cố chế độ độc tài Đảng trị, những “ông chủ” của bầy cừu, một mặt gia sức “đúc” thêm những loại “bánh vẽ” mới…, mặt khác, tìm cách “cấy gien” tạo ra một “giống cừu” mới: “giống cừu cao cấp”!… .
‘Cởi truồng đứng giữa ngã tư’ (CTM) – Nhân đọc bài báo ‘Chuyện rắc rối từ một bức tranh’ trên website của báo Thể thao Văn hóa, tôi lại bần thần nghĩ đến hàng loạt những triển lãm tranh, ảnh nude bị đình chỉ và đến những ‘đống’ tác phẩm bị xếp xó bởi một lý do vô cùng kiên định: ‘Trái với thuần phong mỹ tục’..
Quyền nói không (Dan chim viet) – Một đứa trẻ 1 tuổi, dù chưa biết nói, cũng biết nhè miếng ăn không hợp khẩu vị với nó ra khỏi miệng….
Tập dân chủ (Truong Duy Nhat) – Tôi muốn nhìn thấy một sự thay chuyển lớn từ mỗi người dân, trong chính ý thức dân chủ của mình. Dân chủ không chỉ là tư tưởng, học thuyết, dân chủ.
Nhiều tai nạn dọc quốc lộ 1A sau Tết (Nguoi viet) – Tai nạn chết người xảy ra nhiều vào dịp Tết khi người ta hối hả từ các tỉnh hay vùng quê đổ về các trung tâm công nghiệp đi làm trở lại..
Bắc Kinh dịu giọng về việc Phi Luật Tân hứa hẹn với Hoa Kỳ (DCV) – Phản ứng của nhà nước Trung Quốc khác hoàn toàn với một bài xã luận sắc bén đi trên tờ Thời báo Hoàn cầu kêu gọi Bắc Kinh nên áp dụng sự cấm vận đối với Phi. .
Miến Điện có mặt ở Davos – Thụy Sĩ (X-cafe) – Nếu chúng ta muốn bằng chứng cho thấy Miến Điện trở thành một quốc gia có thể quan hệ được, thì đây: lần đầu tiên, một phái đoàn chính thức của Miến Điện được mời tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm nay ở Davos..
Nguyễn Ngọc Già – Mục tiêu 2020 Việt Nam là nước công nghiệp sẽ phá sản (Dan luan) – Quá trình thu hồi đất bộc lộ hết các khuyết tật bởi luật đất đai sai cơ bản về tư duy sở hữu và tạo cơ hội quá đẹp cho nạn tham nhũng ngày càng lộng hành trắng trợn bọc kỹ dưới lớp vỏ vì mục tiêu Việt Nam tiến lên là nước công nghiệp!
VÕ LÂM KIẾM KÝ 11 – Tom Miêu sứ giả (Huỳnh Ngọc Chênh) – “- Rộ lên bắt bớ khắp nơi. Trong Nam thì Tạ Phong nữ hiệp, rồi Trăng Sáng tỷ tỷ. Thuận Hóa thì có đến 16 thanh niên Thiên Đạo bị mất tích một cách ám muội. Trung Phần thì khủng bố Kỳ Ba Tam Kiệt. Ngoài nầy chẳng lẽ sau Hà Đại Hiệp, bây giờ đến phiên huynh hay sao? – Tom Miêu sứ giả còn nhắc đến Lâm Khang tiên sinh và Vinh Hữu Khách nữa. – Cả Lâm Khang huynh và Vinh Hữu huynh nữa sao! Mà Vinh Hữu nào? Vinh Hữu Tam Sàm hay Vinh Hữu Đạo Nhân? – Không rõ nữa. Y chỉ nói Vinh Hữu nhưng không nói Vinh Hữu nào”.
TUẦN NGỐ … (Cua Rận) – “Trong bia Học vị của làng thấy đề chữ Th.s trước tên của ông Trưởng xóm cũ (bây giờ là lãnh đạo huyện) và tên thằng con nhà Tuần Ngố. Hai cái tên được xếp liền nhau, trên cùng… vì đấy là hai người có học vị cao nhất xóm…Còn các cụ cao niên mắt mũi kèm nhèm, còng lưng nghển cổ xem bia cứ đọc Th.s thành Thiến sót…”.
NGÀY XƯA, CÁC CHÚ CÔNG AN (Mai Thanh Hải) – “Bây giờ, nhiều khi chả dám nói làm Công an. Vừa không được việc, vừa bị… cảnh giác. Chẳng bù cho hồi xưa, nói Công an là người ta tin và giúp hết sức ngay!” Ôi, bao giờ cho đến ngày xưa!?.
Nóng không chịu được: Vụ anh Vươn, chính quyền đầy đủ cơ sở pháp lý (?!) (Người Ba Đồn) – …chúng tôi xin khẳng định lại rằng, việc cưỡng chế với ông Đoàn Văn Vươn hoàn toàn thấu tìnhđạt lý, việc chống lại cơ quan chức năng bằng các hành vi manh động sẽ chịu sự trừng phạt thích đáng của PL.
Trần Đình Thu: BA BỘ ĐỒNG TÌNH BÓP VÚ CON TÔI – 4 (Quê Choa) – vì sao thẩm phán Ngô Văn Anh của Tòa án nhân dân TP Hải Phòng không xử cho Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng thắng kiện luôn mà phải bày ra chuyện hòa giải để anh Vươn rút đơn kháng cáo? .
“Cần miễn nhiệm thẩm phán xử vụ Tiên Lãng”(Người Đưa tin) – Luật gia Trần Đình Thu đề nghị nhà chức trách miễn nhiệm thẩm phán Ngô Văn Anh, TAND TP Hải Phòng, người xét xử phúc thẩm vụ ông Đoàn Văn Vươn vì cho rằng đã “vi phạm nghiêm trọng đạo đức người thẩm phán”.
Trung Quốc và nghịch lý của thịnh vượng (RFI) – Theo nhận định của The Economist, quá khứ đầy máu lửa đã dạy cho đảng Cộng sản phải đặt nỗi sợ hãi sự hỗn loạn lên trên tất cả. Nhưng một bài học khác của lịch sử là, những ai bám víu vào quyền hành tuyệt đối, sẽ kết thúc bằng hai bàn tay trắng. Nghịch lý mà một số người trong đảng đã bắt đầu nhận ra, là để đạt đến thành công, Trung Quốc sẽ phải chia tay với cái mô hình đã phục vụ tích cực cho quốc gia này.
Hàng trăm xe tuần hành chống Putin tại Matxcơva (RFI) – Phong trào đối lập Nga sử dụng một hình thức phản kháng mới vừa gây tiếng vang vừa khó ngăn chận. Hôm nay 29/01/2012, tại Matxcơva, hàng trăm người dân thủ đô lái xe, mang băng vải và bong bóng màu trắng, màu của phong trào chống độc tài, tuần hành dọc theo xa lộ vành đai, trong tiếng hoan hô của khách bộ hành.
Anh Quốc tìm cách thu hút đầu tư Trung Quốc (RFI) – Với nền kinh tế đang mấp mé bờ vực suy thoái, Vương quốc Anh càng lúc càng lộ rõ ý định áp dụng một liệu pháp có thể gọi là “ve vãn” Trung Quốc để vực dậy nền kinh tế của mình. Luân Đôn hy vọng lợi dụng được thời cơ khu vực đồng euro bị điêu đứng để nêu bật sức hấp dẫn của mình với Bắc Kinh và thu hút nguồn đầu tư từ Trung Quốc.
Diễn đàn Davos không đưa ra giải pháp cho khủng hoảng euro (RFI) – Theo nhận định chung, Diễn đàn đã không đáp ứng được chờ đợi của mọi người, đặc biệt là về lối thoát cho khủng hoảng tài chính trong vùng đồng euro. Chủ tịch Ngân hàng Châu Âu đã tỏ ra phấn khởi. Theo ông, vùng đồng euro đã có những bước tiến ngoạn mục : ‘‘Nếu so sánh với 5 tháng trước đây thì khu vực sử dụng đồng euro là một thế giới khác.’’
Các vụ tấn công của lính đào ngũ ngày càng ác liệt (RFI) – Quân đội Syria trung thành với chế độ Damas phải đối phó với những cuộc tấn công ngày càng dữ dội của những người lính đào ngũ. Thành phần này tập hợp trong lực lượng phản kháng gọi là ‘Quân đội Syria Tự do’.
Tổng thống Pháp sẽ thông báo tăng thuế TVA (RFI) – Tổng thống Nicolas Sarkozy sắp thông báo một loạt biện pháp « mạnh » , kể cả tăng thuế TVA và giảm giá thành sản xuất cho các công ty để ngăn chận tỷ lệ thất nghiệp đang lên cao. Các biện pháp này được giới thân cận của điện Elysée khen ngợi là « can đảm », nhưng có nguy cơ là « một cuộc tự sát chính trị ».
Phiến quân bắt cóc 29 nhân viên Trung Quốc ở Nam Sudan (RFI) – Lực lượng nổi dậy ở vùng Nam-Kordofan hôm nay, 29/01/2012 cho biết là họ đã bắt cóc 29 người Trung Quốc làm việc ở vùng này, sau một cuộc tấn công vào đoàn xe của quân đội Sudan. Ngoài số nhân công Trung Quốc, họ còn bắt giữ 9 người lính Sudan. Vụ phục kích diễn ra hôm qua trên tuyến đường nối hai thị trấn Rachad và Abbassiya.
Báo Trung Quốc lại đòi trừng phạt Philippines về tội kết thân với Mỹ (RFI) – Hôm nay, 29/01/2012, tờ Hoàn cầu Thời báo – Global Times của Trung Quốc lại lên giọng đe dọa Philippines về quan hệ quốc phòng của nước này với Hoa Kỳ. Trong một bài xã luận bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Hoa, tờ báo trực thuộc Nhân dân Nhật báo đã đòi chính quyền thi hành các “biện pháp trừng phạt” đối với Manila, sau khi Philippines đồng ý cho phép Mỹ tăng lực lượng quân sự trên lãnh thổ của mình.
Mật đàm giữa Hoa Kỳ với taliban tại Qatar (RFI) – Theo New York Times, các nhà đàm phán đại diện cho taliban đã tiếp xúc với các viên chức Mỹ tại Qatar. Những cuộc trao đổi có tính cách thăm dò này nhằm mục đích tạo tin cậy lẫn nhau trước khi tiến hành đàm phán chấm dứt chiến tranh tại Afghanistan.
Miến Điện cải cách dân chủ được vì đối lập và chính quyền còn tin nhau (RFI) – Nhà báo Ngô Nhân Dụng nhấn mạnh đến yếu tố nội tại trong xã hội Miến Điện : Tập đoàn quân sự tàn bạo nhưng không dối trá. Khi thấy rằng cần phải mở cửa để khỏi bị Trung Quốc khống chế, họ đã tạo được sự tin tưởng nơi dân chúng và phe đối lập chính trị.
Lãnh đạo đối lập Miến Điện bắt đầu vận động tranh cử (RFI) – Người dân Miến Điện nô nức đón chào bà Aung San Suu Kyi trên đường đi vận động bầu cử để yểm trợ cho đảng đối lập tại các tỉnh miền Nam. Cuộc bầu cử bổ sung ngày 1/4/2012 là trắc nghiệm thực tâm cải tổ của chính quyền mới. Tỉnh Dawei là chặng đầu tiên trong chiến dịch vận động tranh cử của lãnh đạo đối lập Miến Điện.
Miến Điện hứa miễn thuế 8 năm cho đầu tư nước ngoài (RFI) – Hôm qua, 28/01/2012, tại Diễn đàn Davos, Thụy Sĩ, chính phủ Miến Điện đã loan báo là họ dự trù cho các nhà đầu tư ngoại quốc được miễn thuế 8 năm. Tuyên bố với các phóng viên tại Davos, thứ trưởng bộ Giao thông Đường sắt Lwin Thaung cho biết thêm là nếu dự án có lợi cho Miến Điện, họ sẽ triển hạn sáng kiến này.
Bà Suu Kyi bắt đầu tranh cử (BBC) – Lãnh đạo dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi thăm thị trấn Dawei trong chuyến đi vận động trước cuộc bầu cử bổ sung ngày 1/4.
Con trai út Thủ tướng làm cán bộ Đoàn (BBC) – Tin cho hay con trai út Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thạc sỹ Nguyễn Minh Triết, từ Anh trở về Việt Nam để làm cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản ở cơ sở.
Trấn áp người nổi dậy ở Damascus (BBC) – Chính quyền Syria điều binh lính và xe tăng tới ngoại ô thủ đô Damascus để trấn áp người nổi dậy, theo các nhà hoạt động.
Miến Điện có tiềm năng kinh tế lớn (BBC) – IMF nói Miến Điện có tiềm năng tăng trưởng kinh tế to lớn nhờ tài nguyên nhiều, lao động trẻ nhưng cần cải cách.
Davos năm nay bàn nhiều chuyện (BBC) – Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos quy tụ ‘nhiều bộ óc’ nhưng không khí ít lạc quan và thiếu giải pháp.
Quân đội Syria tiến vào nhiều khu phố ở Damascus (VOA) – Binh sĩ thân chính phủ được sự hậu thuẫn của hàng chục xe tăng và xe thiết giáp đã giao chiến với phe nổi dậy tại Damascus
Nga chỉ trích quyết định tạm ngưng sứ mạng của Liên đoàn Ả Rập tại Syria (VOA) – Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng thay vì đình chỉ sứ mạng tại Syria, ông ủng hộ việc tăng số các quan sát viên tại đó
Tổng thống Pháp Nicholas Sarkozy phác họa kế hoạch kinh tế mới (VOA) – Đề nghị của ông Sarkozy kêu gọi tăng thuế trị giá gia tăng đối với các sản phẩm và dịch vụ, trong khi cắt thuế lương bổng cho chủ nhân
Các thương thuyết gia Mỹ và Taliban họp tại Qatar (VOA) – Các cuộc đàm phán còn đề cập tới khả năng trả tự do cho các tù nhân Taliban khỏi nhà tù quân sự Mỹ tại Vịnh Guantanamo bên Cuba
Liên Hiệp Châu Phi họp thượng đỉnh (VOA) – Các nhà lãnh đạo Liên Hiệp Châu Phi vừa khai mạc một hội nghị thượng đỉnh 2 ngày tại Addis Ababa hôm nay, với việc bầu chọn một tân Chủ tịch cho tổ chức toàn Châu Phi này.
Phe nổi loạn Sudan nói đã bắt giữ nhiều người Trung Quốc (VOA) – Phe nổi dậy Sudan nói họ đang cầm giữ 29 công nhân Trung Quốc sau một trận chiến với quân đội Sudan ở tiểu bang Nam Kordofan, vùng giáp ranh với nước Nam Sudan vừa dành được độc lập.
Tổng thống Ali Abdullah Saleh của Yemen đến Hoa Kỳ (VOA) – Các giới chức Yemen cho hay Tổng thống sắp từ nhiệm, ông Ali Abdullah Saleh, đã tới Hoa Kỳ hôm qua để trị bệnh.
Hy Lạp sắp đạt được thỏa thuận về nợ nần (VOA) – Hy Lạp và các nhà đầu tư tư nhân của nước này cho hay hai bên đã gần đạt được một thỏa thuận sẽ giảm đáng kể mức nợ nần và cứu nguy Hy Lạp, khỏi lâm vào tình trạng vỡ nợ.
Một sĩ quan hồi hưu Papua New Guinea bị kết tội phản loạn (VOA) – Một sĩ quan quân đội hồi hưu đã tìm cách lật đổ chính phủ Papua New Guinea tuần trước đã ra trước tòa hôm nay. Ông bị buộc tội phản loạn.
Washington phái ‘mẫu hạm’ tới Trung Đông (VOA) – Một bài báo cho biết quân đội Mỹ định phái một căn cứ nổi cho các toán biệt kích tới Trung Đông, là khu vực mà quan hệ với Iran bị căng thẳng và những nước khác đang lâm vào tình trạng xáo trộn chính trị.
Các giới chức Mỹ đến Nga và Á châu để bàn về Bắc Triều Tiên (VOA) – Một giới chức hàng đầu của Mỹ về Bắc Triều Tiên sẽ đến Nga vào tuần sau để bàn về cách thức giao tiếp với giới lãnh đạo mới của Bắc Triều Tiên.
Nhiều quan ngại về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam (RFA) – Tình trạng nhân quyền tại Việt Nam một lần nữa lại gây chú ý cho công luận.
Hợp tác quốc phòng Việt Trung và tranh chấp biển Đông (RFA) – Mặc dù quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc đã có lúc trở nên căng thẳng trong năm 2011 với những tranh chấp liên quan đến chủ quyền trên biển Đông, nhưng hợp tác quốc phòng giữa hai nước trong suốt thời gian qua vẫn tiếp tục phát triển.
Việt Nam bị tố cáo tiếp tay cho tệ nạn buôn người (RFA) – Ngày 24/1/2012, Ủy ban Ngoại giao Hạ Viện Hoa Kỳ tổ chức một buổi điều trần về những vấn đề vi phạm nhân quyền đang diễn ra ở Việt Nam.
Nhóm “hút đinh” tại Sài Gòn (RFA) – Trong chương trình lần này Khánh An mời hai bạn đại diện cho một nhóm có một hoạt động khá là lạ và mới ở Việt Nam, đó là “hút đinh”. Tại sao lại có một nhóm lạ như thế này tại Việt Nam?
Tình Báo Úc Tuyển Di Dân Hồi Giáo Làm Gián Điệp (VietBao) – Giám đốc trung ương tình báo của Úc bày tỏ ý muốn tuyển dụng dân Hồi Giáo
Iran: Dọn Sạch Đối Lập, Chuẩn Bị Thánh Chiến Chống Mỹ (VietBao) – Ayatollah Ali Khamenei, người cầm đầu chế độ giáo phiệt ở Iran
TQ Vượt Qua Mỹ 8 Kỹ Nghệ: Thép, Sợi, Thuốc Lá, Xe, Than.. (VietBao) – Có bao nhiêu kỹ nghệ Hoa Kỳ đã chàò thua Trung Quốc?
Phật Giáo Sẽ Mang Đến Thịnh Vượng Cho Tây Úc (VietBao) – Đại Sư Vello Vaartnou, lãnh đạo Dòng Phật Giáo Tây Tạng Nyingma gốc Estonia
Tin Ngắn Hoa Kỳ (VietBao)-Tượng Đài Trẻ Em Bị Trộm
VN Bất Ổn: Tiền Mất Giá, Lạm Phát Tăng (VietBao) – Đa số thợ VN bị chính quyền bỏ mặc, hãng ép
Những quyết định gây sốc của bầu Đức (Bee.net) – Bầu Đức không ngại tuyên bố điều mà các ông chủ địa ốc thường chẳng dám nói với người tiêu dùng, rằng “giá đất bình quân chưa đến 1 triệu đồng/m2, cộng thêm chi phí xây dựng 6 triệu đồng/m2 thì xây xong căn hộ, bán giá nào cũng có lãi”..
Nếu tôi sai lầm… (Quê Choa) – Cách đây hơn 5 năm, TS Nguyễn Minh Hòa (Đại học KHXH và NV TP.HCM) nói với tôi rằng ông đã đi mấy chục nước trên thế giới để nghiên cứu, hội thảo khoa học về quản lý xã hội, đặc biệt là quản lý đô thị (TS Hòa cũng là một trong những người khởi xướng, đề xuất xây dựng mô hình Chính quyền đô thị cho TP.HCM cách đây cả chục năm). Ông bảo rằng sang Singapore mà ông “thấy thèm”.
Thêm một bằng chứng Hoàng Sa là của Việt Nam (Nguyễn Khắc Phê) – Khoảng nửa tháng trước, ông đã trao cho tôi một tài liệu mà bà Yvette Amiot Thân Trọng – một cô dâu của họ Thân – từ Pháp vừa gửi về – một bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.
Vài kỷ niệm với Viện Tin học (Hiệu Minh) – Năm 1993, sau những sóng gió tại Viện, mình sang UNHCR làm việc. Anh Khiết gọi điện báo “cho về một cục” 1,7 triệu VNĐ sau 17 năm công tác. Chiêu đãi đồng nghiệp hết 1 triệu, còn lại mang biếu bố mẹ.


Bài viết mới
.
.
.

No comments: