Monday, January 2, 2012

PHẠM ĐÌNH TÂN - TIN TỨC HÀNG NGÀY - CHÂU XUÂN NGUYỄN - NGÀY 2-1-2012



Phạm Đình Tân

Chính trị Xã hội
Tiếp theo sự kiện nhóm thanh niên công giáo bị bắt, gia đình anh J.B. Hoàng Phong, thuộc giáo xứ Thuận Nghĩa, hạt Thuận Nghĩa, giáo phận Vinh vừa xác nhận tin anh này bị bắt.
Đề xuất thu phí mô tô, xe máy: Thêm gánh nặng cho người dân (NLĐ) -Đề xuất thu phí lưu hành từ 500.000 1 triệu đồng/năm đối với mô tô, xe máy làm nhiều người lo lắng
Tăng thu phí không thể giảm kẹt xe (TN) -Cả 2 loại phí lưu hành xe cá nhân và phí lưu thông giờ cao điểm mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề xuất đều khó khả thi ở khía cạnh hạn chế xe cá nhân và giảm kẹt xe, nhưng có nguy cơ lạm thu và tiếp tục chất thêm gánh nặng cho người dân.
Lao động di cư ngược: mối lo mới cho doanh nghiệp SGTT.VN – Tình trạng lao động nhảy việc sẽ nhiều, tình trạng “di cư ngược tiếp tục khiến nhiều doanh nghiệp lao đao. Nhận định của ông Nguyễn Đại Đồng, cục trưởng cục Việc làm, bộ Lao động thương binh và xã hội.
Ngày đầu năm mới, giá nước, giá gas đều tăng SGTT.VN – Bắt đầu từ hôm nay 1.1.2012, UBND TP.HCM quyết định tăng giá nước. Cũng trong ngày hôm nay, các công ty kinh doanh gas đã tăng giá từ 24.000 26.000 đồng cho một bình gas 12kg.
17 giờ
Đề xuất thu lệ phí xe máy: Bất bình ! (NLĐO)- Đó là tâm trạng chung của hàng triệu người dân vốn xem xe máy là phương tiện đi lại và mưu sinh hàng ngày trước đề xuất thu lệ phí lưu thông xe máy từ 500.000 đồng 1.000.000 đồng/xe/năm của Bộ GT-VT.
Gia đình các thủy thủ tin tưởng tàu, máy bay Nhật Bản (VTC News) – “Cứu hộ như vậy chưa hợp lý, chưa đủ. Nếu thuê tàu và máy bay hiện đại của Nhật Bản, thì các gia đình sẽ vẫn còn hy vọng. —Lời khẩn cầu của người nhà 22 thủy thủ tàu Vinalines Queen (Bee) -Bằng mọi cách, mọi phương tiện có thể, hãy tiếp tục tìm kiếm, cứu vớt chồng, con chúng tôi
Hớt ngọn còn gốc (Bee) -Đấy xem, phải tìm hiểu ra vì sao ông Lèo ông Tân có tiền đánh cờ tướng một ván 5 tỉ như vậy. Cái gốc là chỗ đấy……
Đầu năm,Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viết về kinh tế (Bee) -Bài viết với tựa đề: Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, thúc đẩy lại nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng —Đầu năm, nước sạch và gas cùng tăng giá (VEF)
22 giờ
Từ vụ PV Hoàng Khương bị bắt: Cần làm rõ động cơ hối lộ (NLĐ) -L.T.S: Chiều 2-1, Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khương (bút danh Hoàng Khương, PV Báo Tuổi Trẻ) để điều tra, làm rõ hành vi “đưa hối lộ. Từ vụ này, chúng tôi xin dẫn lại bài viết dưới đây từ Báo Pháp luật & Xã hội để bạn đọc hiểu —Việt Nam: phóng viên báo Tuổi Trẻ bị tạm giam (RFI)

Kinh tế

Đầu năm, giá vàng tăng (TBKTSG) ……Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng miếng PNJ-DAB được mua với giá 41,6 triệu đồng/lượng, bán ra 42,45 triệu đồng/lượng. Mức giá này cao hơn giá ngày thứ Bảy tuần trước 550.000 đồng/lượng.

Văn hóa – Giáo dục

Đằng sau hào quang học sinh giỏi quốc gia TT – Trên đường chạy đua giành giải học sinh giỏi quốc gia, những gia đình có con em vào đội tuyển đầy danh giá phải đóng góp những khoản chi phí tốn kém, có khi lên đến vài chục triệu đồng.
Phía sau sự đình chỉ (TN) -Bộ GD-ĐT vừa tạo nên một chấn động lớn vào cuối năm 2011 bằng các quyết định được xem như để xốc lại kỷ cương, chấn chỉnh chất lượng đào tạo. Đó là việc đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH và 12 ngành học. Đây được xem là động thái quyết liệt đầu tiên của Bộ từ trước tới nay sau khi có rất nhiều ý kiến về chuyện mở trường, mở ngành tràn lan trong thời gian dài.
Chấm dứt “đẻ” ngành để “nở” chỉ tiêu! (PL) – 576.000 là tổng chỉ tiêu tuyển mới năm 2012 hệ chính quy ĐH, CĐ (tăng 6% so với năm trước), trong đó ĐH là 310.000.
“Học đại” (PL)- Nhiều sinh viên (SV) bất ngờ khi nhận được giấy báo nhập học vào Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai khóa I hệ trung cấp liên thông đại học. Vấn đề ở chỗ, chính người trúng tuyển không biết ĐH Công nghệ Đồng Nai là trường nào.chuyện tiếu lâm ?
Bé Tâm khiến người lớn soi mình và xấu hổ (Bee) -……”Bao giờ chúng ta mới tìm lại được một tình yêu đến tuyệt đối như vậy, để có thể hành động được như em? nhà văn Nguyên Ngọc……….Suy nghĩ gì trước việc này? Nó khiến người lớn chúng ta buồn và xấu hổ: Bao giờ chúng ta mới tìm lại được một tình yêu đến tuyệt đối như vậy, để có thể hành động được như em trước bao nhiêu thách thức lớn nhỏ hằng ngày?”….

Thế giới
Bắc Hàn ‘sẽ bắn người vượt biên’ (BBC) -Có tin nói chế độ Kim Jong-un tăng trấn áp và dọa sẽ bắn người vượt biên và trừng phạt ba đời thân nhân họ.chế đquân chủ phong kiến cộng sản
Lần đầu tiên, xăng đứng đầu danh sách xuất cảng Mỹ (NV) -Là một trong những nước tiêu xài xăng nhiều nhất thế giới, nhưng trong năm 2011 lần đầu tiên trong 21 năm xăng lại đứng đầu danh sách hàng xuất cảng từ Mỹ.
Cháy xe dồn dập tại Hollywood – Người Lao Động /Baomoi – Hàng chục chiếc xe hơi bị cháy liên tiếp tại khu vực Hollywood thuộc thành phố Los Angeles trong những ngày cuối năm, khiến các nhà chức trách nghi ngờ tội phạm phá…
“Xâm lược Iran là xâm lược Nga, Trung Quốc” -Báo Giáo dục Việt Nam /Baomoi – Nga và Trung Quốc có thể coi một hành động quân sự của Mỹ nhằm vào Iran là một cuộc tấn công nhằm vào biên giới của mình
17 giờ
Tổng thống Hàn Quốc hy vọng sẽ có thay đổi lớn ở Bắc Hàn trong khi người dân nước này đón một năm mới u ám. >>>Bắc Hàn ‘sẽ bắn người vượt biên’
Châu Âu cảnh báo một năm khó khăn (BBC) -Các nhà lãnh đạo châu Âu cảnh báo người dân về những khó khăn và hy sinh trong năm mới.
22 giờ
(NCTG) Sự sụp đổ của đế chế Xô-viết có thể gắn với nhiều thời điểm, tuy nhiên, 26-12-1991 có thể coi là mốc thời gian khi một tử thi được chính thức xác nhận là không còn khả năng tái sinh.
Chuyên gia Trung Quốc: Iran không thể đánh lại Anh, Mỹ - (GDVN/ Baomoi) – Nếu Iran phong tỏa eo biển Hormuz, Mỹ và phương Tây sẽ chịu nhiều thiệt hại, giá dầu có thể tăng vọt lên 500 USD/thùng.

Xe cán chó chó cán xe

Phẫn nộ đánh ghen ở HN: Bắt nữ sinh mút của quý -Phunutoday.vn/Baomoi – Để hả cơn ghen, Nguyễn Thị Nụ (SN 1989) và Đinh Thị Huệ (SN 1992) cùng trú tại xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ liền cho đồng bọn của mình thay nhau đấm đá và bắt 2 nữ sinh lớp 12A2 trường THPT Vân Cốc phải mút của
Những con phố gái bán hoa cho Tây ở Hà Nội (I) -Phunutoday.vn /Baomoi – Nhìn bề ngoài ai cũng nghĩ những cô gái này đều là những tiểu thư đài các, giàu có. Tuy nhiên, khi vào những vũ trường, quán bar, quán cafe những cô gái.. —Vĩnh Long: bắt một vụ cướp giật du khách nước ngoài (PL)
Thiếu úy công an kéo cả hội đi chém người (PL)- Ngày 1-1, Công an xã Tân Phước phối hợp với Công an huyện Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu) tiến hành điều tra vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại một quán karaoke ở xã Tân Phước làm hai người bị thương.
Bảo dưỡng hệ thống điều hòa trên xe ô tô (PL) -Điều hòa là hệ thống không thể thiếu trên các xe ô tô, chúng đặc biệt hữu dụng trong các ngày oi bức hay giá lạnh.
Bệnh nhân chết sau khi chích thuốc, truyền dịch? (PL) – Ngày 25-12, một nam thanh niên tên Lợi ở khu phố 2, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM bị sốt nên đã đến Trạm y tế P.Hiệp Bình Phước khám bệnh.
Ung thư có lây qua ăn uống? (PL) -Em trọ học gần bệnh viện Ung bướu TP.HCM, thường đi ăn ở tiệm cơm sát bệnh viện, thấy nhiều bệnh nhân cũng ăn ở đó. Xin hỏi bệnh ung thư có lây qua đường ăn uống? Nguyễn Nhân (hoangtube22@)
danlambao – Trưa nay, 02/01/2012, nhà báo Hoàng Khương (tên thật Nguyễn Văn Khương Phóng viên báo Tuổi Trẻ) đã bị Cơ quan CA TP Hồ Chí Minh khởi tố và bắt tạm giam với tội danh cáo buộc “đưa hối lộ. Đồng thời, nhà riêng của phóng viên Hoàng Khương tại Quận Phú NHuận cũng bị khám xét và bị thu giữ nhiều tài liệu.

Bài viết mới

---------------------------------------

Bài viết mới  
02/01/2012

---------------------------------

Bài viết mới
02/01/2012


.
.
.

No comments: