Monday, January 2, 2012

TỘI ÁC CỘNG SẢN VIỆT NAM : BIẾN CỐ TẾT MẬU THÂN 1968 (Châu Xuân Nguyễn)


02/01/2012

TỘI ÁC CỘNG SẢN VIỆT NAM – Biến cố Tết Mậu Thân 1968
MẬU THÂN 1968 VÀ CUỘC THẢM SÁT TẠI HUẾ


3. Cuộc thảm sát tại Huế

II- TƯỜNG THUẬT CHI TIẾT

Cuộc thảm sát tại Huế
TIME 31-10-1969

“Lúc đầu thì họ không dám bước xuống giòng suối”, một trong những người thuộc toán tìm kiếm kể lại. “Nhưng mặt trời đang lặn và cuối cùng thì chúng tôi bước xuống nước, cầu nguyện cùng những người chết xin hãy thông cảm cho chúng tôi”. Những người thuộc toán tìm kiếm, khảo sát giòng suối cạn trong một khe núi ở phía nam thành phố Huế đã cầu nguyện cho sự thông cảm vì những người chết nằm ở đây đã không được chôn cất suốt 19 tháng trời, mà theo tín ngưỡng Việt Nam thì linh hồn của họ bị trừng phạt phải vất vưởng ở thế gian do hậu quả đó. Trong dòng suối, toán tìm kiếm đã tìm thấy những gì mà họ đang tìm kiếm – khoảng 250 xương sọ và một đống xương người. “Các tròng mắt thì sâu và đen, và nước suối chảy tràn qua các xương sườn”, một người Mỹ có mặt tại hiện trường cho biết.

-----------------------------------

02/01/2012

Tại phía Nam, 2 tiểu đoàn VC tiến vào ngoại vi quận 7, quận 8, dân chúng lánh nạn ồ ạt, nhà cửa bị phá hủy rất nhiều. Khi tiếng súng bắt đầu nổ, phía VNCH bị bất ngờ, chỉ có 50% hay 30% ứng chiến, cả Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu và Tướng Cao Văn Viên đều bác bỏ yêu cầu của Tướng Wesmoreland đề nghị rút hưu chiến từ 36 xuống còn 24 giờ. Các tướng lãnh đã quá tự tin và thiếu cảnh giác, Tổng Thống Thiệu mới đắc cử về Mỹ Tho quê vợ ăn Tết, Tướng Vĩnh Lộc cũng bỏ về Sài Gòn ăn Tết. Sáng 30 Tết, 29-1 sau khi có tin địch sẽ tấn công Vùng 1 và 2, chính phủ Nguyễn Văn Thiệu vẫn không chú ý tới việc loan báo rút ngắn giờ hưu chiến.


--------------------------------------

02/01/2012

Sau khi ổn định mặt trận Hữu Ngạn, Việt Mỹ mở cuộc phản công mới để thanh toán những chốt cảm tử, lực lượng Dù chuyển về Sài Gòn, TQLC ta hành quân cùng với Mỹ. Các đơn vị Mỹ đổ bộ bến Bao Vinh, ngày rằm bắt đầu nắng. Chiến dịch Sóng Thần gồm 6 khu: A- Ðông Bắc; B- Chính Ðông gồm chợ Ðông Ba; C- Tây Bắc gồm phường Tây Lộc; Ð- Ðông Ðại Nội; E- Kỳ Ðài, Ngọ Môn; F- Tây Nam Thành Nội.


-------------------------------------- 

02/01/2012

(Lời Bình CXN) – Khi một tội ác chiến tranh được quay phim, video, hính ảnh thì CP Hậu Cộng Sản phải truy tố ra Tòa án Tội Phạm Chiến Tranh Quốc Tế ở La Hague (War crimes trials are trials of persons charged with criminal violation of the laws and customs of war and related principles of international law). Những người như Nguyễn Đắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Tường (hiện đang bị tê liệt bán thân), Hoàng Phủ Ngọc Phan là chắc chắn phải hầu Tòa.

02.01.2012
Châu Xuân Nguyễn


-----------------------

Đinh Lâm Thanh
02/01/2012

Bài thuyết trình trong dịp tưởng Niệm 40 năm biến cố Mậu Thân tổ chức tại Paris ngày 02.03.2008

Kính thưa Quý Vị
Tôi được ban tổ chức có nhã ý mời tham gia đề tài ‘Biến cố Tết Mậu Thân’ trong dịp ‘Truy Điệu và Tưởng Niệm Nạn Nhân’ hôm nay. Tôi xin cám ơn ban tổ chức và hân hạnh trình bày cùng quý vị một vài điểm quan trọng, bài viết chia làm 3 phần : Thứ 1. Diễn tiến của quân Cộng sản kéo vào đánh hai thành phố lớn Sài Gòn và Huế. Thứ 2. Tội ác của Cộng sản gây ra trong ‘Biến Cố Năm Mậu Thân 1968’. Thứ 3. Âm mưu đen tối và thất bại chính trị của một cuộc xâm lăng điên cuồng.



.
.
.

No comments: