Tuesday, March 1, 2011

VIRGINIA : CỘNG ĐỒNG HỌP KHẨN TỔ CHỨC BIỂU TÌNH ĐÒI DÂN CHỦ (Tuyết Mai)

Tác giả : Tuyết Mai
03/01/2011)
Để có những hành động kịp thời trước cao trào đấu tranh đòi  dân chủ của nhiều  quốc gia trên thế giới như Tunisia, Ai Cập, Libya, Yeman, Bahraun… và vụ tự thiêu của Kỹ Sư Công Nghệ Thông Tin Phạm Thành Sơn trước Trụ sở UBND Đà Nẵng phản đối nhà cầm quyền cộng sản VN cướp đoạt nhà đất và đàn áp thô bạo nhân dân, Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận đã tổ chức một cuộc họp khẩn vào lúc 4giờ30 chiều Chủ Nhật 27 tháng 2 năm 2011 tại Văn Phòng Hội Người Việt Cao Niên Vùng HTĐ và Phụ cận ở Falls Church, VA.
 
Mục đích của cuộc họp khẩn này là để thảo luận những hành động cần thiết,  thích ứng với hiện trạng  đòi hỏi dân chủ của nhiều Quốc Gia trên thế giới.  Hiện diện có Ông Lý Văn Phước, Cố Vấn CĐHTĐ, MD&VA, Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân, UB QT Yềm Trợ Cao Trào Nhân Bản, nhiều vị trong Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy, và trên hai mươi đại diện các hội đoàn, đoàn thể trong vùng.

 Trên bàn chủ tọa có Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ tịch CĐVN HTĐ, MD&VA, Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTĐ và phụ cận, Ông Lý Hiền Tài, CT Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh /HTĐ và phụ cận.  Bên cạnh có Ông Nguyễn Kim Hùng, TTK UBPHĐT/HTĐ , Ông Lê Minh Thiệp Phó CT Nội Vụ CĐ/HTĐ, MD&VA…Đây có thể coi như một Hội Nghị Diên Hồng vùng Hoa Thịnh Đốn,  đã thể hiện sự đoàn kết của  rất nhiều hội đoàn  Quân Đội như Võ Bị Đà Lạt, Võ Bị Thủ Đức, Thủy Quân Lục Chiến, Chiến Tranh Chính Trị…cùng các hội dân sự như  Xây Dựng Nông Thôn, UB Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản, Liên Minh Dân Chủ VN  Thuần Túy, Đại diện của CĐ Miên…

Mở đầu Ông Nguyễn Kim Hùng, Tổng Thư Ký của UB Phối  Hợp Đấu Tranh vùng HTĐ và phụ cận trình bày, sự tranh đấu đòi  dân chủ của Tunisia và Ai Cập đã thành công, vì vậy UBPHĐT/HTĐ tổ chức buổi họp này  để chúng ta thảo luận chương trình hành  động cần thiết để đập tan chế độ độc tài  Cộng Sản VN.  Ông  Hùng đưa ra ba vấn đề  thảo luận:  Lời Kêu  Gọi của UBPHĐT/HTĐ, kế đến chương trình biểu tình và tuyệt thực. Ông nói, chúng ta cần có một chương trình rõ ràng để yểm trợ cho đấu tranh trong nước.  Ông Hùng  yêu cầu quý vị hiện diện góp ý kiến để chương trình được thành công.  

 Ông Lý Hiền Tài, CT UBPHĐT/HTĐ cho biết mục đích của buổi họp là phát động phong trào đấu tranh,  yểm trợ cho cao trào đấu tranh trong nước. Tình hình tranh đấu đòi dân chủ ở Bắc Phi râất sôi nổi,  chúng ta phải làm gì để góp phần đấu tranh cho đất nứoc của chúng ta thoát khỏi ách CS độc tài.  Ông Tài  báo cáo  trong thời gian qua,  tại quốc nội,  Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy có nhiều hoạt động chính trị như dán bích chương và rãi truyền đơn ở nhiều nơi như Đảng Thăng Tiến, Đảng Việt Tân đã làm trưoóc đây. Theo ông, đây là thời điểm rất thích hợp để vận động, hô hào dân chúng đứng lên chống CSVN.  

Ông Tài  xin mọi ngừơi góp ý kiến trong “Lời Kêu Gọi”  chung , thứ hai là thảo luận vấn đề Tuyệt Thực. Điều này có tác động gây tiếng vang đối với dân chúng Hoa Kỳ cũng như Cộng Đồng ngừơi Việt ở khắp nơi.  Kế đến là biểu tình, đó là phương cách  hành  động và  góp sức của chúng ta trong cuộc đấu tranh chung.

 Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐ HTĐ, MD&VA phát biểu,  hiện nay đã có một số đồng bào trong nước biểu tình, tin mới nhất là BS Quế đã kêu gọi toàn dân nổi dậy đòi Tự Do Dân Chủ. Chúng ta phải sát cánh với nhau  hướng về quê hương. Ông Anh đưa ra một vài trở ngại về địa điểm biểu tình. Toà Đại Sứ CS VN đang sửa sang lại, không có ai ở đó cuối tuần. Nếu biểu tình ở Văn Phòng làm việc của Cán bộ VC thì phải tổ chức ngày thường, khó quy tụ đựoc nhiều đồng hương. Vậy chúng ta chọn ngày và địa điểm nào.

Ông Đoàn Hữu Định, CT Liên Hội CCSVNCH/HTĐ và phụ cận cho biết, gần đây Công An  CS đã thực tập chống bạo động và chống biểu tình, rối loạn dân sự.  Từ khi có cuộc nổi dậy ở Tunisia, Ai Cấp, Libya… Ông Phạm Thành Sơn tự thiêu ở Đà Nẳng. Công an có mặt tại đó nhưng không cứu giúp, nên dân chúng rất bất mãn. UB Đấu Tranh tại Cali đã biểu tình và muốn được sự tiếp tay khắp nơi.  Trong nước cũng có lời kêu gọi biểu tình ở Saigon, Hà Nội, Huế, Nha Trang, Đà  Nẳng,  tụ tập ở các chùa, các nhà thờ sẳn sàng để  biểu tình.  Đồng thời  cũng có lời kêu gọi biểu tình ở hải ngoại đồng loạt, để chứng tỏ sự đoàn kết. Đang có nhiều biến chuyển xảy ra ở Việt Nam.  Nếu chúng ta có thể vận động, nối kết những cuộc  biểu tình ở hải ngoại và trong nước  thì đó là điều rất tốt, nhưng thực hiện cách nào và ở thời điểm thích hợp  là do quyết định trong buổi họp hôm nay.

 Cố Vấn Lý Văn Phước, Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân, Ông Trần Quang Duật, Hội Trưởng TQLC ĐBHK, Ông Dương Xuân Tuyển, Tiến sĩ Tạ Cự Hải… lần lượt phát biểu ý kiến về thời điểm và địa điểm biểu tình. Mọi người đã đồng lòng, sẽ thực hiện một cuộc biểu tình qui mô nội trong Tháng 3,  trước Tòa Bạch Ốc để yểm trợ cho đồng bào quốc nội và bày tỏ khí thế đấu tranh cho tự do dân chủ.   

 Sau gần một giờ ruỡi thảo luận, Ông Đỗ Hồng Anh, CT CĐ/HTĐ, MD&VA tóm tắt, Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh /HTĐ sẽ cùng Cộng Đồng HTĐ, MD&VA  và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTĐ và phụ cận  soạn ra một bản Tuyên Cáo chung. Bản  Tuyên Cáo này sẽ được phổ biến rộng rãi  khắp nơi trên thế giới để nhiều hội đoàn, đoàn thể  cùng ký tên và sẽ đựoc dịch sang tiếng Anh để gởi đi các nước trên thế giới  cũng như gởi về Việt Nam hay bất cứ nơi nào mà chúng ta thấy cần thiết, thích ứng nhu cầu, nguyện vọng đồng hương trong nước cũng như đồng bào ở hải ngoại.  Buổi họp đựơc chấm dứt lúc 6 giờ chiều.  

Dưới đây là bản Tuyên Cáo do Cộng Đồng VN/HTĐ, MD&VA cùng UB Phối Hợp Đấu Tranh /HTĐ, MD&VA và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTĐ và Phụ cận đưa ra và được chuyển đi nhiều nơi, nhiều đại diện hội đoàn  ký tên vào.
 
Tuyên Cáo

Xét rằng:    
 1)       Phong trào đòi tự do dân chủ đang lan rộng ra từ Bắc Phi, Trung Đông cho tới Á Châu đã khích động đồng bào trong nước đứng lên tranh đấu cho những quyền lợi chính đáng của mình;
2)       Tấm gương hy sinh của ngọn đuốc Phạm Thành Sơn cũng đã và đang khơi dậy bão lửa quật cường bất khuất trong lòng 85 triệu đồng bào quốc nội;
3)       Thời cơ đã chín muồi cho một cuộc tổng nổi dậy của toàn dân để giành lại những quyền tự do căn bản đã bị tước đoạt gần 36 năm qua bởi tập đoàn cộng sản phản quốc, hại dân, độc tài, tham nhũng;
4)       Người Việt hải ngoại đã sẵn sàng đoàn kết một lòng hướng về quốc nội để hợp lực cùng toàn dân giật sập chế độ độc đảng, công an trị của bọn cộng sản tham tàn.

Nay chúng tôi - tập thể người Việt hải ngoại đang sinh sống trên lãnh thổ Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ -
Long trọng tuyên cáo:
 

1/ Khần thiết kêu gọi mọi  thành phần ở hải ngoại cũng như trong nước hãy đồng loạt đứng lên đòi nhà cầm quyền CSVN hãy từ bỏ quyền lãnh đạo đất nước để trả lại quyền tự quyết cho dân tộc;
2/ Người Việt hải ngoại cương quyết vận dụng mọi khả năng sẵn có để yểm trợ tích cực và hữu hiệu về vật chất cũng như tinh thần cho cuộc tổng nổi dậy của toàn dân trong nước;
3/Cực lực lên án trước công luận quốc tế mọi âm mưu và hành vi bạo ngược, đàn áp, cướp bóc, khủng bố dân lành của tập đoàn Cộng Sản Việt Nam;
4/ Kêu gọi công luận quốc tế hãy ủng hộ mạnh mẽ co cuộc tổng ổi dậy của toàn dân Việt Nam để lật đổ bạo quyền CSVN, giành lại  tự do dân chủ.
 
Làm tại Virginia, ngày 1 tháng 3 năm 2011
 
Đồng ký:
1/ Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia (CT Đỗ Hồng Anh)
2/ Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà Vùng Hoa Thịnh Đốn & Phụ Cận (CT Đoàn Hữu Định)
3/ Hội Yên Thế
4/ Liên Minh Dân Chủ Việt Nam Thuần Túy (CT Lý Hiền Tài)
5/ Phong Trào Cờ Vàng Chuyển Lửa Đấu Tranh (Đại diện: Trương Tú Anh)6/ Hội Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Houston
7/ Đại Gia Đình NGUYỄN NGỌC HUY (Trần Minh Nhựt - Trưởng Ban Vận Động)
8/ Hội Cao Niên DIÊN HỒNG VÙNG ĐÔNG VỊNH - Oakland California (Trần kiêm Thiều - Hội Trưởng)
9/ Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam New Jersey (CT Khu Hội Nguyễn tường Thược)
.
.
.

No comments: