Tuesday, March 22, 2011

VIỆT NAM TRẢ TỰ DO CHO MỘT ĐẢNG VIÊN VIỆT TÂN

RFA
22.03.2011

Vụ 3 đảng viên Việt Tân bị bắt giữ ở Việt Nam tuần trước có diễn biến mới. Một trong ba người là ông Nguyễn Lý Trọng vừa được phóng thích và trở về Hoa Kỳ hôm nay.

Hãng thông tấn AFP trích thông tin từ Đảng Việt Tân, một nhóm chính trị của người Việt tại Hoa Kỳ cho biết là, cô Jennifer Trương và ông Nguyễn Quang Khanh hiện vẫn còn bị giam giữ. Cả ba đảng viên Việt Tân bị bắt ở Việt Nam đều là công dân Mỹ gốc Việt.

Tất cả bị công an Việt Nam bắt giữ tại TP.HCM hôm 14/3 vừa qua, trong khi tham dự một cuộc biểu tình của những người chống tham nhũng và oan ức về đất đai.

Phiá Việt Nam chưa bình luận gì về thông tin này, nhưng một phát ngôn nhân Sứ Quán Hoa Kỳ nói rằng ‘đang nỗ lực thu thập thêm thông tin’ về vụ việc.

Việt Nam là Nhà nước Xã hội chủ nghĩa với thể chế một đảng toàn trị, Đảng Việt Tân bị cấm họat động ở Việt Nam và bị xem là tổ chức khủng bố.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.
.
.
BBC
Cập nhật: 11:01 GMT - thứ ba, 22 tháng 3, 2011

Đảng Việt Tân tại hải ngoại nói một trong ba thành viên bị bắt hôm 14/03 khi tham gia biểu tình vì đất đai tại TP Hồ Chí Minh đã được thả về Mỹ.
Thông tin trên website của đảng chính trị không được phép hoạt động trong nước nói người này là ông Nguyễn Lý Trọng (tức Thái).
Việt Tân nói ông đã về Hoa Kỳ sau một tuần bị giam giữ ở Việt Nam.
Hai người khác, bị bắt cùng đợt với ông Nguyễn Lý Trọng, là Jennifer Trương (tức Nhu) và Nguyễn Quang Khanh (tức Sơn), thì vẫn đang bị giam giữ.
Theo Việt Tân, những người này đã bị bắt cùng một số người biểu tình khác vào sáng 14/03 trong khi “tham gia biểu tình cùng với bà con dân oan trước trụ sở (Tiếp dân) số 210 Võ Thị Sáu”, Quận 3.
Những người này đã bị bắt về đồn công an Phường 6, Quận 3.
Các nguồn tin chính thống cũng như báo chí Việt Nam chưa đưa thông tin gì về vụ này.
Trên website của mình, Việt Tân tuyên bố “sẽ tiếp tục tranh đấu cho nỗi oan ức của những người bị cướp đất, cướp nhà và vận động các áp lực buộc nhà cầm quyền CSVN phải thả những người bị giam giữ tùy tiện.”.
Chính quyền Việt Nam liệt Việt Tân vào danh sách các tổ chức khủng bố.
Thời gian qua đã có một số vụ đảng viên Việt Tân về Việt Nam hoạt động bị chính quyền trong nước bắt, phần nhiều bị trục xuất vì có quốc tịch nước ngoài.
Mới đây, báo Công an Nhân dân có bài chỉ trích quyết định trao giải thưởng Công dân mạng của tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) cho một đảng viên Việt Tân khác, ông Phạm Minh Hoàng.
Báo này nói ông Hoàng, “thành viên nhóm khủng bố Việt Tân”, đang bị tạm giam ở Việt Nam để điều tra hành vi Hoạt động nhằm Lật đổ chính quyền nhân dân.
Cơ quan ngôn luận của Bộ Công an nói: “Sự kiện RSF trao giải thưởng cho Phạm Minh Hoàng – một can phạm khủng bố, là bất chấp sự thật.”
.
.
Việt Tân
Cập nhật ngày: 21/03/2011

Thông Báo
Nhà Cầm Quyền CSVN Đã Thả Ông Nguyễn Lý Trọng.

Ông Nguyễn Lý Trọng (tức Thái) đã trở về Hoa Kỳ hôm nay sau một tuần lễ bị giam giữ. Tuy nhiên, bà Jennifer Trương (tức Nhu) và ông Nguyễn Quang Khanh (tức Sơn) vẫn còn bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ.

Cả ba người là đảng viên đảng Việt Tân đã bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ khi tham dự cuộc biểu tình đòi công lý của bà con dân oan tại trụ sở số 210 Võ Thị Sáu, Sài Gòn vào sáng ngày 14 tháng 3 vừa qua.

Đảng Việt Tân sẽ tiếp tục tranh đấu cho nỗi oan ức của những người bị cướp đất, cướp nhà và vận động các áp lực buộc nhà cầm quyền CSVN phải thả những người bị giam giữ tùy tiện.

Ngày 21 tháng 3 năm 2011
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

-------------------------


.
.
.

No comments: