Saturday, March 5, 2011

UNG THƯ ÓC (Thụy Vi)

Mar 4th, 2011

Đất nước này vui thật. Dân tộc này vui thật. Cả nước lên đồng, hoắng lên chỉ vì một con rùa già ghẻ lở. Cả Thủ đô quýnh quáng chấu vào lo cứu một con rùa già còn hơn cả cứu người. Tôi đang sợ lỡ nay mai không chữa được bệnh, nó bật ngửa ra chết không khéo dân tình lại xuống đường biểu tình đòi qui trách nhiệm, kỷ luật cách chức ông này bà nọ cũng nên. Không khéo lúc đó có người lại đòi ướp xác, xây… lăng cho cụ rùa già Hồ Gươm này thì khốn khổ cho Hà Nội nghìn năm văn vật . Rùa & hoa Mượn đoạn văn láu lỉnh thông minh của Trương Duy Nhất để bày tỏ lòng ngao ngán đến phẩn uất cho những hoạt cảnh đang xảy ra.
.
Đành rằng yêu thương thú vật là một đức tính, nhưng trong một xả hội láo nháo như Việt Nam hiện nay, người ta đang cố tình ru ngủ, mụ mị dân chúng bằng những dị đoan, thần thánh hoá những truyền thuyết thay vì khơi động lòng tương trợ sống vì mọi người, khơi nỗi chạnh lòng trước sự cùng khổ của đồng loại đầy dẫy trong nước – Người ta ngó lơ, tìm kiếm qua loa 6 ngư dân bị mất tích. 6 ngư dân mất tích ở Hoàng Sa: Hy vọng đã tắt! Người ta ngoảnh mặt, đứng xa xa nhìn không chạy tới cứu giúp để mặc một thân thể cháy phừng phừng bên lề đường cho tới chết. Nhưng người ta lại khóc than sì sụp lạy một con rùa?
.
Chuyện con rùa Hồ Gươm – nó già quá thì nó bịnh, rồi chết là chuyện tự nhiên vậy mà khiến cả nước quắng đít. Trái lại, những tin tức về thảm trạng đau đớn tuyệt vọng của đồng bào đủ mọi lứa tuổi đang chờ chết trong những làng bị nhiễm nước bẩn, nước độc… lần lượt xuất hiện trên báo chí, thì nhà cầm quyền Việt Nam, những ty, bộ y tế lại…có vẻ như dửng dưng…!?
.
1- làng ung thư ở thung lũng sét
2- 2 xã Kỳ Sơn, Đại Đồng (Hải Dương): “làng ung thư …
3- Thanh Chương – Nghệ An: Chuyện buồn “làng ung thư …
4- “Làng ung thư” Quảng Ngãi: Do nguồn nước?
5- Làng ung thư Thạch Sơn: Từ đất đến trời đều độc
6- phú yên có làng ung thư – Diễn Đàn Phú Yên
7- Lời khẩn cầu của “làng ung thư” Bắc Thành
8- Bình Hải: Xuất hiện làng ung thư
9- Hà Tĩnh: Hoang mang làng ung thư!
10- “Làng ung thư” Quảng Ngãi: Do nguồn nước?
11- Làng ung thư ở Hà Tây
12- Ám ảnh “làng ung thư” Lũng Vị
13- Lâm Thao (Phú Thọ): Thêm một “làng ung thư”
14- Xứ Thanh lại xuất hiện thêm làng ung thư?
15- Nỗi lo ở “làng ung thư” Yang Reh
16- Sơn Long nguy cơ trở thành “làng ung thư”
17- Xuất hiện thêm một “làng ung thư” ở Thanh Hoá
18- Thị trấn Nam Sách: Nỗi lo “làng ung thư”
19- Xuất hiện làng ung thư ở Yên Thành
20- Tân Trung – làng ung thư kêu cứu!
21- Làng… ung thư vú!
22- Làng… ung thư Thanh Lê, Quảng Trị!
23- Sơn Long nguy cơ trở thành “làng ung thư”
24- Sau Làng ung thư Phố cũng ung thư
25- Làng ung thư, thần kinh, câm điếc
26- Lại thêm một làng ung thư – Người Duy Xuyên – Duy Xuyên Group
27- Những ngoi lang cho chet : ” lang ung thu ”
28- Làng ung thư ở Hà Tây?
29- làng ung thư Xa Mạc | Thanh Niên Online
30- Thanh Hóa: Có hai làng ung thư – Tiền Phong Online
31- -Làng Ung Thư ( Thổ vị-Tế Thắng-Nông cống
32- Làng ung thư dưới chân núi Nưa
33- Làng ung thư ở Hà Tây?
34- Nghi vấn về một “làng ung thư” giữa TP.HCM?
35- Bình Hải: Xuất hiện làng ung thư
36- 2 xã Kỳ Sơn, Đại Đồng (Hải Dương): Nguy cơ… “làng ung thư
37- Làng ung thư ở Huế
38- CÀ MAU: “SGTT – Giờ đây, nỗi đau của nhiều người dân nghèo nơi bán đảo Cà Mau chính là bệnh ung thư đang tấn công, cả già lẫn trẻ. Tại Đồng Chó Ngáp (Phước Long, Bạc Liêu), ông Nguyễn Văn Sử, một thầy giáo làng tại địa phương cho biết, mới mấy tháng đây thôi mà có đến ba người chết vì bệnh ung thư”
.
Theo thống kê, Việt Nam tuy diện tích rất nhỏ mà đã có khoảng 50 ngôi làng vướng căn bệnh quái ác ung thư. Với sự lãnh đạo thối nát, vô trách nhiệm của bè lũ Cộng Sản Việt Nam không khéo rồi đây nước Việt Nam sẽ trở thành nước “ Việt Nam Ung Thư”cũng nên.
Dân than thì cứ than – Dân bịnh, dân chết …là chuyện nhỏ. Bọn chóp bu vô cảm đang ráo riết chuyện này ….mời bấm vào đây Xây hầm đường bộ qua sông Hồng là chuyện “ngược đời”
Nhà nước VN lúc nào cũng tìm cách, tìm cớ xây thêm cầu, mở đường, phóng xa lộ… để có cơ hội tranh nhau cắt xén, rút ruột, ăn đút lót, ăn gian, ăn bớt, chia tiền tỷ bỏ túi…đó là chuyện cần làm, cần quan tâm của bọn Công Sản Ung Thư Óc cầm quyền.
.
Tôi rất tâm đắc và có cùng suy nghĩ này với anhBaSàm: “Ba Sàm tui vẫn có cái thói hồ hởi trước những điều tệ hại trên đất nước này thời nay, vì càng tệ thì càng báo hiệu mau tới thời điểm … hết tệ ! (VN mình nó phải thế, như một bậc cao niên nổi tiếng nào đó từng nói). Chỉ có điều, phải chờ đợi nó tới thì cái giá phải trả cho cả một Dân tộc sẽ là quá lớn.”
.
. thụyvi
( Hầm Nắng tháng 3 – 2011 )
.
.
.

No comments: