Monday, March 7, 2011

TỔNG HỘI THỦY QUÂN LỤC CHIẾN VNCH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI TQLC 2011

nguoivietboston
Mar 6th, 2011


Tổng Hội Thủy Quân Lục Chiến
Hội Thủy Quân Lục Chiến Dallas-Ft. Worth, Texas

Email: ngtrtu@aol.com

Thư mời dự Đại hội Thủy Quân Lục Chiến Việt Nam Cộng Hòa 2011

Kính thưa quý Niên Trưởng
Kính thưa quý Chiến Hữu
Kính thưa quý Đồng Hương

“Ta sẽ về Đông Hà, ta sẽ về Gio Linh, giành lại đất quê hương xây bằng nước mắt, giành lại đất quê hương tháng năm mồ hôi. Ta sẽ về Cam Lộ, ta sẽ về Triệu Phong. Bằng con tim lửa cháy, bằng bàn tay xiết lại trong hờn căm lòng người Gio Linh ơi”…

Mỗi câu hát trên là một lời nhắc nhở về những kỷ niệm máu xương như vẫn còn vang trong những đêm khuya trên xứ lạ.
Ba mươi sáu năm là một quãng thời gian dài trong đời người. Những mái tóc xanh ngày xưa bây giờ đã bạc, những đôi chân và đôi tay rắn chắc ngày xưa bây giờ đã yếu, nhiều kỷ niệm đã bị phủ dày dưới lớp bụi thời gian. Tuy nhiên, những Thạch Hãn, Đông Hà, Triệu Phong, Cam Lộ ở Quảng Trị cùng với Ba Lòng, Mộ Đức, Tam Quan, Đức Cơ, Bình Giả và hàng trăm địa danh khác sẽ ở lại với chúng ta, nhữn gngười lính Thủy Quân Lục Chiến Việt Nam cho đến giây phút cuối của đời người. Bởi vì ở những nơi đó, trên mỗi tấc đất vẫn còn thắm máu của bao nhiêu chiến sĩ Mũ Xanh đã ngã xuống trong cuộc chiến chống Cộng Sản xâm lăng. Thật khó có thể quên, bởi nếu quên những địa danh đó là quên anh em, quên bè bạn, quên lịch sử và quên cả chính mình.

Trong suốt 21 năm trường, quân dân Việt Nam Cộng Hòa không có con đường nào khác, không có chọn lựa nào khác hơn là chung lưng chiến đấu để bảo vệ từng ngọn núi, từng con sông của đất mẹ, bảo vệ quyền được nói những điều chúng ta nghĩ, quyền được sống nơi chúng ta muốn sống, quyền đi nhà thờ, đi chùa, quyền được hát bài ca chúng ta ưathích. Chung nhịp bước quân hành với các binh chủng bạn, Sư đoàn Thủy Quân Lục Chiến, từ ngày được chính thức thành lập 1 tháng 10 năm 1954, đã đóng góp máu xương vào cuôc chiến chính nghĩa và đầy hy sinh gian khổ đó. Sau khi miền Nam thân yêu bị cưỡng chiếm vào ngày 30 tháng Tư 1975, cả dân tộc rơi vào vòng nô lệ của chủ nghĩa Cộng Sản độc tài, hàng ngàn chiến hữu Thủy Quân Lục Chiến bị đày đọa trong lao tù Cộng Sản và hàng ngàn chiến hữu Thủy Quân Lục Chiến khác đã bỏ thây trên biển cả hay mất tích trên đường tìm tự do.

Và chúng ta, bầy chim xanh một lần bay tản mác bốn phương trời đã may mắn còn tìm ra nhau. Các chiến sĩ Mũ Xanh đã vượt qua mọi khó khăn để tổ chức nhiều lần hội ngộ. Từ các thành phố Melbourne, Sydney, Adelaide ở Úc Châu, đến các thành phố và tiểu bang vùng Bắc Mỹ như Toronto, Washington DC, Oregon, Iowa, Houston, San Jose, Santa Ana, Atlanta, Seattle v.v. các đại hội Thủy Quân Lục Chiến cấp địa phương, cấp tiểu bang và cấp Tổng Hội đã được tổ chức một cách thành công. Đó là những cơ hội để hành khúc Thủy Quân Lục Chiến được hát vang lên trong niềm kiêu hãnh, để bạn bè cùng một tiểu đội, trung đội tưởng đã nghìn trùng cách biệt, cuối cùng xúc động ôm lấy nhau, và trong những lần như thế, những giọt nước mắt cũng nhỏ xuống để tưởng nhớ các chiến hữu đã yên nghỉ trong lòng đất mẹ, đã chết trong lao tù Cộng Sản, chết âm thầm trên biển cả mênh mông, hay đang sống trong khó khăn tủi nhục nơi quê nhà.

Đại hội Thủy Quân Lục Chiến VNCH năm nay 2011 sẽ do Hội Thủy Quân Lục Chiến Dallas-Ft. Worth đứng ra tổ chức. Đây là một vinh dự lớn lao nhưng cũng là một trách nhiệm nặng nề, nếu không có sự hưởng ứng, tiếp tay và tham dự của tất cả quý Niên trưởng và Chiến hữu Mũ Xanh thì khó lòng hoàn thành tốt đẹp được.

Chương trình Đại Hội Thủy Quân Lục Chiến 2011 tại Dallas-Ft. Worth sẽ được tổ chức quy mô trong hai ngày 3 và 4 tháng Chín 2011:
1. Ngày tiền đại hội 3 tháng Chín 2011 tại 1269 E. Lawther Dr.Dallas, TX 75218
2. Ngày đại hội chính thức 4 tháng Chín 2011 tại 2121 Old Denton Dr. Carrollton, TX 75006.

Chương trình chi tiết sẽ được gửi đến các Hội TQLC địa phương, được công bố trên trang nhà Thủy Quân Lục Chiến (www.tqlcvn.org ) cũng như sẽ phổ biến rộng rãi trên các đài phát thanh, truyền hình, báo chí trong thời gian ngắn tới đây.

Ban Tổ Chức Đại Hội Thủy Quân Lục Chiến 2011 trân trọng kính mời quý Niên Trưởng, các Chiến hữu Thủy Quân Lục Chiến khắp nơi dành thời gian về dự đại hội binh chủng tại Dallas năm nay.

Kính thưa quý vị, quý chiến hữu
Chúng ta đã mất hay đã đánh rơi nhiều thứ quý giá trong cuộc đời nhưng có những thứ nhất định chúng ta sẽ không bao giờ mất và luôn giữ kỹ trong tim, đó là tình chiến hữu giữa những người lính Mũ Xanh và khát vọng tự do dân chủ cho dân tộc Việt Nam.

Hẹn gặp nhau tại Dallas!
Trân trọng kính mời,
T.M. Ban Tổ Chức Đại Hội Thủy Quân Lục Chiến 2011
Mũ Xanh Nguyễn Trọng Tuấn
ngtrtu@aol.com
——————–

[Phim Nhạc]
Ta sẽ về Đông Hà, Phong trào Hưng Ca trình bày:
.
.
.

No comments: