Tuesday, March 22, 2011

THƯ GỬI ANH CÙ HUY HÀ VŨ TRƯỚC NGÀY RA TÒA (danlambao)


Trước lúc anh ra toà, xin gửi tới anh lời cầu chúc may mắn, chúc anh giữ sức khoẻ để kiên cường chống lại bạo tàn. Cầu chúc chị Hà và gia đình anh chị luôn vững niềm tin, đằm thắm những nụ cười mặc dù bản án bỏ túi cho anh nhà cầm quyền đã có sẵn. Xin gởi đến chị Hà sự nể phục lòng can trường của người phụ nữ Việt Nam thật giản dị mà kiên cường, thật đôn hậu mà mạnh mẽ, thật vị tha mà rực lửa. Anh chị hãy vững tâm vì dân tộc này luôn đứng bên cạnh anh chị…

*
Anh Vũ mến yêu!
Xin cho gọi anh với cách xưng hô như thế. Qua ngôi nhà dân làm báo, cho tôi gởi tới anh lời chia sẻ chân thành, sự kính trọng và lòng ngưỡng mộ một con người can đảm, có tấm lòng trung sáng ngời nghĩa khí của một con người vì dân vì nước, vì độc lập dân tộc vì lý tưởng cho một dân tộc có truyền thống anh hùng trong dựng nước và giữ nước đã mấy ngàn năm nay.
Không e sợ trước cường quyền, không nề hà gian nan vất vả, không run sợ trước tù đày khổ ải mà dám nói lên tiếng nói của hơn 80 triệu người dân Việt Nam chân chính, mong muốn nước nhà có dân chủ, có tự do, được mạnh giàu cho muôn đời con cháu. Trước những kẻ dối trá, lừa phỉnh nhân dân, trước bạo quyền ngang ngược, trước các trò hề bỉ ổi của kẻ cầm quyền anh không hề run sợ, anh không hề nao núng, anh không hề khuất phục. Chỉ bấy nhiêu thôi anh xứng đáng là vị anh hùng xứng danh ghi vào sử sách như những Phân Bội Châu, Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu và những danh sĩ khi xưa. Trong con mắt của kẻ bạo quyền anh là tên tội đồ, nhưng trong con mắt hơn tám mươi triệu dân Việt và bạn bè quốc tế, anh là vị anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Anh Vũ Thân!
Mặc dù tôi chưa hề gặp anh, chưa hề biết đến anh cho tới khi anh kiện ông thủ tướng, nhưng tôi thường xuyên đọc các bài viết của anh, xem những bài trả lời phỏng vấn của anh ở các cơ quan ngôn luận nước ngoài. Qua đó tôi tìm hiểu thêm về anh và tôi hiểu ra rằng anh là một con người vĩ đại, sự vĩ đại thực sự của một trí thức tận trung với nước chứ không như kẻ nào đó giả danh trí thức, ăn mày tư bản, cướp chính quyền, đàn áp dân lành và làm giàu trên xương máu của bao nhiêu người dân đau khổ. Anh là hình ảnh tương phản làm kẻ thù của nhân dân khiếp sợ, những kẻ thù bẩn thỉu ấy vẫn hàng ngày, hàng giờ đàn áp nhân dân ta, vẫn hàng ngày hàng giờ nghĩ ra đủ trò bỉ ổi, thối tha từ đe doạ đến cưỡng bức các nhà dân chủ chân chính trong đó có anh chỉ nhằm mục đích củng cố quyền lực để tiếp tục làm giàu trên xương máu nhân dân. Trước kẻ thù của dân tộc thì khiếp sợ, co vòi, xum xoe nịnh hót, trước nhân dân của mình thì hung bạo, hống hách, doạ nạt, giết người. Những kẻ như thế dù sớm hay muộn cũng bị nhân dân cho vào thùng rác của lịch sử xã hội loài người mà thôi.

Thưa anh Vũ!
Những kẻ cường quyền Việt Nam hôm nay có thể rất giàu có, xa hoa, chúng sống phè phỡn trên sự đau khổ của người dân nhưng qui luật muôn đời là có vay có trả anh Vũ ạ. Luật nhân quả vẫn đang chờ đợi chúng ở phía trước, vậy nên anh hãy cứ yên tâm. Anh đã làm được một việc cực k vĩ đại đó là cầm lên ngọn lửa châm ngòi cho phong trào dân chủ trong nước. Chúng bắt anh đđưa anh vào tù đầy khổ ải nhằm đe doạ những người khác còn đang khiếp sợ trước chúng nhưng chúng đã lầm, liệu chúng có tiền để xây lên tám mươi triệu chỗ nằm trong nhà tù hay không? Vì thế ngọn mồi lửa Cù Huy Hà Vũ Sẽ tiếp tục cháy, cháy mãi cho đến khi cường quyền bị dẹp bỏ, xã hội này thành xã hội dân chủ thực chất và đem lại sự công bằng cho nhân loại nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng. Đó là xu hướng tất yếu của nhân loại tiến bộ trên thế giới.

Lịch sử xã hội đã vứt bỏ đi cái chủ nghĩa vớ vẩn mà những tên bạo chúa thời nay đang bám vào để hù doạ nhân dân ta suốt mấy chục năm qua, ngay ở quê hương của cái chủ nghĩa vớ vẩn đó, người ta cũng đã vứt đi từ lâu rồi. Rồi sẽ có mùi hương các loài hoa bay trên mảnh đất Việt Nam bé nhỏ nhưng kiên cường. Mong nó sớm đến để chúng ta có thể được gặp nhau, được mạn đàm, được nhìn thấy nhân dân hoan hỉ hát khúc hoan ca mừng ngày khải hoàn thực chất của dân tộc anh Vũ nhỉ. Sẽ lại có những bản án thích đáng dành cho những tên khủng bố mới như Gaddafi, Mubarak, Ben Ali hay những tên bạo chúa thế kỷ 20 như Stalin, Nicolae Ceausescu, Mao trạch Đông, Kim Nhật Thành v.v Những con người ấy phải bị cả thế giới phỉ nhổ và ở Việt Nam của chúng ta, những bản án tương tự đang chờ những tên độc tài mới.

Trước lúc anh ra toà, xin gửi tới anh lời cầu chúc may mắn, chúc anh giữ sức khoẻ để kiên cường chống lại bạo tàn. Cầu chúc chị Hà và gia đình anh chị luôn vững niềm tin, đằm thắm những nụ cười mặc dù bản án bỏ túi cho anh nhà cầm quyền đã có sẵn. Xin gởi đến chị Hà sự nể phục lòng can trường của người phụ nữ Việt Nam thật giản dị mà kiên cường, thật đôn hậu mà mạnh mẽ, thật vị tha mà rực lửa. Anh chị hãy vững tâm vì dân tộc này luôn đứng bên cạnh anh chị.
Chào trân trọng!

Hà nội 22/3/2011
.
.
.

No comments: