Tuesday, March 15, 2011

PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY: LỜI PHẢN ĐỐI TỐI HẬU

Posted on 14/03/2011 by Doi Thoai

GIAO HỘI TRUNG ƯƠNG
PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY
SỐ: 162/VT/TƯ
———-

LỜI PHẢN ĐỐI TỐI HẬU

Trong phiên họp đầu Xuân Tân Mão (2011) của Giáo Hội PGHH Thuần Túy Trung Ương họp tại Sài-gòn dưới quyền chủ tọa của cụ Lê Quang Liêm , có một vấn đề đáng quan ngại nhất được đem ra thảo luận là vấn đề trước những âm mưu của Tàu cộng từng bước từng bước xâm chiếm VN mà giới lãnh đạo chóp bu của đảng CSVN tỏ ra vì tham quyền cố vị , vì hèn nhát sẵn sàng làm công cụ cho Tàu cộng , tất cả đó là những tín hiệu cho thấy một đại hiểm họa: “MẤT NƯỚC”.

PGHH là một tôn giáo đặt “ÂN ĐẤT NƯỚC” vào hàng đầu tự nhận thấy có bổn phận thiêng liêng phải bảo vệ Tổ Quốc.

Để làm tròn trọng trách công dân thời quốc biến trong những ngày sắp tới, cụ Lê Quang Liêm và các cấp lãnh đạo Giáo Hội, đồng nhất trí tăng cường hoạt động của Tổng Vụ Thanh Sinh PGHH bằng cách:

THÀNH LẬP “ĐOÀN THANH NIÊN PGHH YÊU NƯỚC” để un đúc tinh thần giới trẻ PGHH và chuẩn bị hàng ngũ hầu ứng phó kịp thời với đại họa xâm lăng của Tàu cộng.

Thế mà , sự thành lập Đoàn Thanh Niên PGHH Yêu Nước lại bị nhà cầm quyền CS địa phương tìm cách “khủng bố”, và sau ngày Đoàn “TNPGHHYN” ra đời thì đã xảy ra, ngoài thái độ đe dọa thường lệ, CA chánh thức ra tay hành động như sau:

a-Ngày 3-3-2011, Trung Tá Tròn, Đội Trưởng An Ninh CA Quận Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ) đã đòi anh Nguyễn Phụng Sồ, phụ trách tổ chức Đoàn Thanh Niên PGHH Yêu Nước tỉnh Kiên Giang đến văn phòng để làm việc . Một cuộc “đấu khẩu” khá gay gắt, đại lược như thế này:
-Trung Tá Tròn bảo rằng: việc thành lập như vầy là phạm pháp sẽ bị xử lý nghiêm khắc, v.v. . .
-Anh Nguyễn Phụng Sồ trả lời: Sự thành lập Đoàn TNPGHHYN là quyết định chung của Giáo Hội PGHH Thuần Túy dưới sự chủ trì của cụ Lê Quang Liêm, nếu mấy anh muốn trừng phạt hay xử lý gì thì cứ đến gặp cụ Liêm , chúng tôi chỉ biết thi hành theo lịnh cụ Liêm , vả lại theo tôi nghĩ nếu mấy anh cho việc chuẩn bị hàng ngũ để chống xâm lược Tàu cộng là một cái tội , nếu mấy anh có can đảm hãy công khai xác nhận quan điểm này trước rồi sẽ trừng trị chúng tôi . Cuộc đấu khẩu khá gay go , nhưng kết cuộc anh Sồ cũng được ra về.

b-Ngày 09-3-2011, Trung Tá Trần Văn Sáng , Phó Phòng PA38 CA TP.Cần Thơ và Trung Tá Huỳnh Văn Quang Đội Trưởng An Ninh CA Quận Ô Môn đòi anh Nguyễn Văn Cường , Đoàn Trưởng Đoàn TNPGHHYN Cần Thơ&Hậu Giang đến văn phòng CA Quận Ô Môn (Cần Thơ) để làm việc.
Cũng một cuộc “đấu khẩu” khá lý thú xảy ra như sau đây:
-CA: quy tội anh Cường tổ chức đoàn TNPGHHYN là bất hợp pháp không xin phép nhà nước . . . là một việc làm bất hợp pháp sẽ bị nghiêm trị.
-Anh Cường: Đoàn TNPGHHYN không phải là một tổ chức mới, vì nó là một sự chỉnh đốn của Tổng Vụ Thanh Sinh PGHH và Tổng Vụ Thanh Sinh là một bộ phận nằm trong Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy và Giáo Hội Trung Ương do cụ Lê Quang Liêm làm Hội Trưởng do Đại Hội Toàn Quốc PGHH (hợp Hiến) bầu ra từ năm 1972 . . . thế thì làm sao là bất hợp pháp. Vã lại tổ chức Đoàn TNPGHHYN là một sự chuẩn bị bổn phận công dân của một tôn giáo để chống xâm lược Tàu cộng thì có chi là phạm pháp, nếu không muốn nói là đáng biểu dương.
-CA: Vấn đề chống ngoại xâm là việc lớn để nhà nước lo.
-Anh Cường cười ngất : Mô Phật ! Để cho nhà nước lo . Ba mươi lăm năm rồi nhà nước CS quá lo nên Hoàng Sa, Trường Sa mất, bao nhiêu cây số vuông các tỉnh phía Bắc mất, rồi Bauxite Tây Nguyên, v.v. . . và v.v. . . nếu để nhà nước CS lo thì có lẽ không lâu lắm , VN sẽ thành một quận của Tàu cộng. . .
Cuộc “đấu khẩu” giữa 2 bên khá gay gắt nhưng cuối cùng ông Cường cũng được ra về.

Qua một số dữ kiện vừa nêu trên đã thấy quá rõ:

1-Một số lãnh đạo chóp bu của đảng CSVN và chánh sách của chế độ CHXHCNVN quả đúng là công cụ của Tàu cộng và từng bước từng bước nhượng bộ Tàu cộng để củng cố quyền lợi, địa vị hầu tiếp tục cai trị VN với một chế độ độc tài toàn trị.

2-Qua 2 việc sách nhiểu, đe dọa của CA Cần Thơ như đã nêu một cách đại lược như trên đã cho thấy đó là một tín hiệu CSVN sẽ tiếp tục đàn áp và tiêu diệt PGHH, nhất là với Đoàn TNPGHHYN VN.

Nhân danh Giáo Hội PGHH Thuần Túy , tôi cực lực phản đối hành vi của CA Cần Thơ và long trọng cảnh cáo nhà cầm quyền CSVN phải chấm dứt mọi chủ trương, hành động “khủng bố trắng” đối với PGHH, nhất là đối với ngày Đại Lễ 25/2 âl Tân Mão sắp tới . Mãi thúc đẩy hành động trấn áp PGHH là CSVN cố tâm dồn PGHH vào tận chân tường thì chì còn có “XƯƠNG RƠI MÁU ĐỔ”. . . Khối PGHH Thuần Túy nhất định không lùi một bước trước bạo lực mãi quốc cầu vinh, sát hại đồng bào.

Sài Gòn, ngày 14 tháng 3 năm 2011.
TM Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy
Hội Trưởng
LÊ QUANG LIÊM
.
.
.

No comments: