Saturday, March 26, 2011

NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM VẪN KHÔNG CHO GIA ĐÌNH BLOGGER ANHBASG ĐƯỢC THĂM GẶP


Đã gần 5 tháng trôi qua, kể từ ngày 18 tháng 10 năm 2010 gia đình của Blogger Anhbasg Phan Thanh Hải vẫn chưa có được tin tức gì của anh. Cháu Phan Khôi ra đời 2 tháng sau ngày cha bị bắt và gia đình cũng không có một cơ hội nhỏ nhoi là được gặp và thông báo cho anh về đứa con trai ra đời như thế nào.

Chị Nguyễn Thị Liên, vợ anh Phan Thanh Hải đã lại một lần nữa gửi đến cơ quan an ninh điều tra thành phố Hồ Chí Minh đơn đề nghị thăm gặp chồng. Lòng mong mỏi và yêu cầu chính đáng để người vợ và các con được gặp chồng và cha đã được trả lời bằng thái độ vô cảm như thường lệ của công an – đang điều tra không được gặp!.

Gần 5 tháng, một công dân bị ở tù, không xét xử, gia đình không được thăm nuôi, đứa con chào đời không thấy mặt cha.

Đơn của chị Liên đề nghị cho thăm nuôi chồng

Luật sư, nhà báo Phan Thanh Hải là thành viên Câu Lạc Bộ Nhà Báo tự do và là một blogger có lượng truy cập lớn.

Liên quan tới Câu Lạc Bộ này, nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải (tức Điếu Cày) đã bị kết án 2 năm 6 tháng tù với tội danh “trốn thuế”. Ngày 20/10/2010, anh Hải mãn hạn tù nhưng vẫn bị giam giữ tiếp tục để điều tra về hành vi mà nhà nước nói là liên quan tới điều 88 bộ luật Hình Sự. Cùng thời gian đó, Phan Thanh Hải (tức Anhbasg) bị bắt.

Một thành viên khác của CLB này, nhà báo tự do, blogger Tạ Phong Tần cũng thường xuyên bị thẩm vấn và lục soát nơi ở, thu giữ các phương tiện làm việc, nhiều lần bị phá sập blog.

Ngoài việc viết báo, các thanh viên của CLB đã tham gia tích cực trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc diễn ra hồi cuối năm 2007 liên quan tới chủ quyền biển đảo. Các cuộc biểu tình của giới trẻ đã làm nhà cầm quyền lúng túng và nhiều người sau đó gặp rắc rối với pháp luật.

Tin vả ảnh Scan của Dân Làm Báo. Đàn Chim Việt biên tập

-------------------------------

Theo dòng sự kiện:

.
.
.

No comments: