Wednesday, March 23, 2011

"LỆNH MIỆNG" CẤM LS DƯƠNG HÀ ĐẾN PHIÊN TÒA XỬ CÙ HUY HÀ VŨ (Người Việt)

Người  Việt
Tuesday, March 22, 2011 7:24:47 PM

HÀ NỘI (NV) Luật Sư Nguyễn Thị Dương Hà và cũng là vợ ông Cù Huy Hà Vũ cho báo Người Việt biết, vào hồi 10 giờ 30 sáng 22 tháng 3, 2011, “đã nhận được thông báo kèm quyết định đưa vụ án ra xét xử vào lúc 8 giờ sáng ngày 4 tháng 4, 2011 từ tòa án thành phố Hà Nội.

Một lẵng hoa trong số những lẵng hoa do các người ái mộ ông Cù Huy Hà Vũ gửi đến nhà ông ở 24 đường Ðiện Biên Phủ, Hà Nội, với những chữ Cù Huy Hà Vũ yêu nước thương dân trước khi công an tới cướp, mang đi. (Hình: Người Buôn Gió)

Theo lời bà Dương Hà, thông báo và quyết định này được gởi tới cho Luật Sư Hà Huy Sơn và văn phòng Luật Sư Cù Huy Hà Vũ.
Vụ xử TS Cù Huy Hà Vũ dự tính diễn ra vào ngày 23 tháng 3 nhưng tòa án thành phố Hà Nội dời ngày xử mà không đưa ra lý do cụ thể nào.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo Người Việt, bà Dương Hà cho biết: “Ðơn khiếu nại về việc thu hồi giấy Chứng nhận người bào chữa của LS Dương Hà vẫn chưa được trả lời.
Ngày 21 tháng 12, 2010, Luật Sư Dương Hà đã được cấp giấy phép làm người bào chữa cho ông Vũ nhưng đến ngày 18 tháng 2, 2011 thì bà nhận được quyết định thu hồi giấy chứng nhận người bào chữa của tòa án thành phố Hà Nội.
Lý do được nêu ra là bà lợi dụng hành nghề luật sư, sử dụng thông tin về vụ, việc mà mình biết được gây ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia, xâm phạm lợi ích nhà nước.
Trong đơn khiếu nại lần thứ hai ngày 12 tháng 3, 2011 gửi chánh án tòa án Tối Cao, bà cho hay “chưa hề sử dụng tài liệu đã ghi chép, sao chụp trong hồ sơ vào mục đích xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức và cá nhân như cái quyết định cáo buộc.
Theo luật, tòa án phải trả lời cho bà bằng văn bản các đơn khiếu nại nội trong vòng 10 ngày mà không làm, cho thấy cơ quan tư pháp bất chấp luật pháp của chính họ đặt ra. Không riêng gì đối với các đơn khiếu nại của bà Dương Hà, những vụ khiếu nại khác trong các vụ án cũng thường bị lờ đi.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Người Việt, bà Nguyễn Thị Dương Hà cho biết không những bị tước quyền bào chữa trong tư cách luật sư, mà bà còn bị cấm không cho đến dự khán phiên tòa trong tư cách vợ bị cáo.
“Tôi được (một thẩm phán án tòa án Hà Nội) trả lời miệng là gia đình không được tham dự phiên tòa. Bà nói.

Bà cho hay thêm là: “Ngày 15 tháng 3, 2011, em gái TS Cù Huy Hà Vũ là Cù Thị Xuân Bích đã có đơn đề nghị được dự phiên tòa. Hồi 8g30 ngày 22 tháng 3, 2011 cô Bích đã đến Tòa Hà Nội gặp thẩm phán chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hữu Chính hỏi, nhưng ông Chính nói là có thể phiên tòa hoãn nhưng không khẳng định là có cho gia đình tham dự phiên tòa hay không.

Vụ án Cù Huy Hà Vũ được dư luận trong ngoài nước đặc biệt theo dõi. Ông bị bắt ở Sài Gòn ngày 5 tháng 11, 2011 rồi bị truy tố với tội danh tuyên truyền chống nhà nước với bản án từ 3 năm đến 12 năm tù.
Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, 54 tuổi, nổi tiếng với các bài viết, các cuộc trả lời phỏng vấn, cổ võ đa nguyên đa đảng, đòi bỏ Ðiều 4 Hiến Pháp dành độc quyền cai trị cho đảng CSVN. Ông cũng đòi hỏi phải tách rời 3 ngành Hành pháp, Lập pháp và Tư pháp để tránh lạm quyền. Ðặc biệt, ông đã nộp đơn kiện ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đến 2 lần và tố cáo ông Dũng vi phạm pháp luật và Hiến Pháp khi chấp thuận khai thác bauxite, và cấm dân khiếu kiện tập thể.

Bà Hà đã gửi cho các cơ quan tư pháp, Quốc Hội các lời khiếu nại chứng minh chồng bà hoàn toàn không phạm luật. Ngược lại, các cơ quan công an bắt ông đã vi phạm trắng trợn luật pháp. Những lời cáo buộc của bà hoàn toàn rơi vào yên lặng.
Ngày 16 tháng 3, 2011, bà Hà gửi thư thỉnh nguyện gửi ông Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nước, Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng CSVN và còn là chủ tịch Quốc Hội thêm ít ngày nữa, ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng, tòa án, với tên của 36 người trong và ngoài nước yêu cầu giải oan và trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ.
Ngày 11 tháng 3, 2011 vừa qua, Luật Sư Nguyễn Xuân Phước ở Texas đã đại diện gia đình TS Cù Huy Hà Vũ đưa vụ án ra Hội Ðồng Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc.
.
.

No comments: