Sunday, March 6, 2011

KHÔNG CẦN SÁCH NHIỄU ! (Người Buôn Gió)

Người Buôn Gió
Mar 2, '11 8:00 AM

Chỉ cần tiền ga tháng này 350 nghìn, tiền điện 360 nghìn, tiền học cho Tí Hớn, tiền xăng và tiền thiết yếu khác là đủ lắm rồi.Mấy sáng nay tiết kiệm ăn mỳ tôm với một quả trứng, gói mỳ 3 nghìn, quả trứng 3 nghìn nấu ở nhà. Hôm trước ăn bát bánh đa cá rô đứng dậy 20 nghìn, nghĩ bụng thôi nấu mỳ ăn ở nhà còn được 3 hôm. Điện thoại thì tiết kiệm gọi chỉ hết có 160 nghìn một tháng thôi.

Tiền học Tí Hớn cứ tăng dần, từ 1,5 triệu rồi lên đến 2,1 triệu. Mà nghe nói đà này còn tăng tiếp, rồi các thứ khác cũng tăng tiếp, tăng tiếp.

Ông cắt tóc thản nhiên lấy 30 nghìn, ông ý bảo giờ mọi thứ đều lên. Cắt tóc thì liên quan mẹ gì đến xăng. Mình lầu bầu thì ông ý nói giờ bát phở cũng 30 nghìn rồi, cắt cho một người chả lẽ không nổi bát phở sao ? Mẹ điên thật, giá mà tự cắt tóc được cắt luôn lấy cho xong. Lại nghĩ chuyện có lão ủy viên trung ương ăn bát phở buổi sáng ngay tai Hà Nội mấy chục USD mà cay mũi.

Mình đi lấy nhuận bút mấy bài, cả bài báo Tết nữa. Ba bài được 1,8 triệu, trừ đi 180 nghìn tiền thuế. Mang về nhà 1 triệu 6 trăm 20 ngàn. Đưa vợ 1,6 triệu còn 20 ngàn trong túi. Vợ hỏi thế còn tiền học cho con, anh không mang tiền về đi.

Mang ở đéo đâu bây giờ, vợ mình nó nghĩ mình tài lắm ý. Lúc trước viết cho bọn báo Đ được từ triệu hai đến triệu rưởi một bài còn xông xênh. Giờ đâu cũng khó khăn cái con bé biên tập phụ trách trang đấy nó tự viết để lãnh cái khoản đó. Chỉ biết trông chờ xem em T.H em ý nhận được trang nào thì cày với em ấy, nhưng emT.H chỉ thiên đề tài chuyện phụ nữ, ăn uống, rau cỏ , chồng yêu , chồng ghét hay mơ tưởng ngoại tình, nội tình..toàn đề tài oái ăm với mình.

Gì thì gì chứ mọi thứ tăng, nhuận bút phải tăng sau cùng.

Không cần các đồng chí nào sách nhiễu, gây khó dễ. Cứ thế này không sớm muộn cũng gác bút đi làm xe ôm, cửu vạn hoặc chuyển cáp đề, làm bóng, đi thu họ thuê. Đời gặp lúc đục thì đành đục thôi chứ biết sao ?
.
.
.

No comments: