Wednesday, March 16, 2011

HỘI NGỘ TÂN NIÊN CỦA CỰU BINH CHỦNG PHÁO BINH VNCH

Bài và hình: Nguyên Huy/Người Việt
Tuesday, March 15, 2011 5:28:08 PM

WESTMINSTER (NV) - Sáng hôm Thứ Bẩy, 12 tháng 3, tại Summerset Mobil Club House trên đường Westminster trong thành phố Westminster, hơn 200 pháo thủ VNCH đã có cuộc họp mặt tiền hội ngộ tân niên Tân Mão.

Các pháo thủ VNCH trong buổi tiền hội ngộ tân niên năm Tân Mão.

Niên trưởng Lê Văn Trang, phối hợp viên của hội cho biết: .”..thì cũng như những đại hội khác, tiền đại hội là để cho anh em khắp nơi về gặp gỡ nhau trong tình thân đồng đội, tha hồ hàn huyên. Ngày hội ngộ chính của chúng tôi sẽ được tổ chức tại nhà hàng Paracel vào chiều tối Chủ Nhật, ngày 13 tháng 3. Trong buổi này chúng tôi có mời quan khách, đồng hương thân hữu và các quân binh chủng bạn cùng đến tham dự.”

Buổi tiền hội ngộ cũng có mặt con chim đầu đàn hiện nay của Pháo Binh VNCH, đó là cựu Thiếu Tướng Bùi Hữu Nhơn, chỉ huy trưởng Pháo Binh QLVNCH trước năm 1975. Tâm tình với anh em, vị niên trưởng nhắc đến những ngày cùng nhau phục vụ đất nước trong Pháo Binh của QLVNCH. Biết bao chuyện vui, chuyện buồn, bao nhiêu điều đáng nói cũng như không đáng nói... Nhưng chuyện vui nhất là “sau bao nhiêu năm phục vụ trong Pháo Binh, nay thấy anh em hầu hết còn giữ được sức khỏe để mà còn gặp lại được nhau như thế này là quí lắm.”

Một số cựu quân nhân như niên trưởng Lê Thương, niên trưởng Ðặng Nguyên Phả và một đại diện Hội Pháo Binh ở Atlanta cũng lên đóng góp tâm tình trong lần hội ngộ này. Niên trưởng Lê Thương nhắc đến công trạng trong những ngày CS lấn đất giành dân trước khi Hiệp Ðịnh Ngưng Bắn Paris có hiệu lực. Niên trưởng Ðặng Nguyên Phả gửi đến đồng ngũ xưa những vần thơ mà ông mô tả: “Ngày xưa pháo thủ, ngày nay làm thơ, ngày xưa diệt cộng, ngày nay đến chùa.” Riêng đại diện của Hội Pháo Binh Atlanta thì tha thiết kêu gọi Hội Pháo Binh hãy lập một Website để anh em Pháo Binh VNCH khắp nơi có thể liên lạc được với nhau.

Theo ban tổ chức cho biết thì buổi tiền hội ngộ này đã qui tụ được rất nhiều anh em thuộc các đơn vị Pháo Binh thuộc 4 quân khu trước đây. Một số anh em thuộc Bộ Chỉ Huy Trung Ương và một số khác thuộc các quân trường Pháo Binh.

Trong cuộc chiến bảo vệ miền Nam trước sự xâm lăng của CSBV, Pháo Binh VNCH đã như những cứu tinh của các đơn vị Bộ Binh. Chỉ có mưa pháo của Pháo Binh mới hóa giải được những cuộc tấn công biển người liều mạng của các cấp chỉ huy cộng sản khi xua quân vào mục tiêu phải chiếm. Cũng chỉ có phi pháo mới ngăn chặn được những cuộc đổ quân xâm nhập của CS từ Bắc vào Nam. Pháo Binh cũng cận kề cái chết như bất cứ một đơn vị nào trong các quân binh chủng của VNCH. Người tiền sát viên, người lính pháo thủ trên bệ súng... đều là những mục tiêu cần phải triệt hạ trước nhất trong trận đánh của CS. Thế nên bao nhiêu năm đã qua, từ ngày phải rời bệ súng, những pháo thủ VNCH vẫn không nguôi được tình cảm gắn bó với nhau từ ngày bước vào đời “lấy cà nông làm bạn.”

Năm nào, Hội Pháo Binh VNCH cũng tổ chức những buổi hội ngộ qui tụ được khá đông pháo thủ VNCH từ nhiều nơi trên đất Mỹ về tham dự. Theo những anh em pháo thủ trong Hội Ái Hữu Pháo Binh QLVNCH thì một phần công lao gây dựng này là từ tấm lòng tha thiết của niên trưởng Lê Văn Trang. Vì tuổi đã cao “ngày phải uống tới 6, 7 viên thuốc” như niên trưởng vui đùa cho biết, niên trưởng Lê Văn Trang nhất định không giữ chức hội trưởng do anh em đã bầu, mà chỉ xin làm điều hợp viên để tích cực hoạt động cho hội, tức là hoạt động cho tình nghĩa Pháo Binh.
Quả thật, theo nhiều cựu quân nhân thuộc các binh chủng khác, Hội Pháo Binh thường chơi rất sang. Cuối năm hội thường gửi đến cho hội viên, thân hữu khắp nơi thiệp chúc Tết đi kèm với quyển lịch Pháo Binh in rất đẹp với những hình ảnh về Pháo Binh trong cuộc chiến VN. Chưa hết, hội còn phát hành được một đặc san để cho những ngòi viết pháo thủ VNCH vẫn giữ được chiến trường chống CSVN, đòi hỏi Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho đất nước và dân tộc Việt Nam.

Quí độc giả từng là pháo thủ VNCH, có thể liên lạc với hội qua số điện thoại: PT Phan Khắc Nhượng (714) 383-0022 hay PT Phạm Ðình Thân (714) 454-1200.
.
.
.

No comments: