Sunday, March 27, 2011

CSVN ĐIÊN CUỒNG GIA TĂNG ĐÀN ÁP GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY

Blog Thái Độ Việt Nam
Mar 27, '11 11:55 AM

CSVN hiện đang gia tăng đàn áp Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy, nhân dịp kỷ niệm năm thứ 64 ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh ám hại. đó là nội dung kêu cứu của Phật Giáo Hòa Hảo trong nước gửi ra bên ngoài trong những ngày này.

Theo bản tin, vốn được truyền đi trên nhiều trang blog tự do lúc này, cho biết công an CSVN đang gia tăng trấn áp tìn đồ Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) nhân việc giáp phái này chuẩn bị cho ngày Đại Lễ 25/2 âm lịch Tân Mão (29-3-2011) kỷ niệm năm thứ 64 ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh Cộng Sản ám hại tại Đốc Vàng vào năm Đinh Hợi (1947).
Năm nay, Đại Lễ này dự kiến được cử hành trọng thể tại nhà ông Trần Nguyên Hưởn ở xã Long Giang, huyện Chợ Mới (An Giang).

Suốt 35 năm qua (1975-2010) sau khi cưỡng chiếm được Miền Nam, nhà cầm quyền CSVN trắng trợn triệt để cấm tín đồ PGHH tổ chức ngày lễ này với những biện pháp nghiệt ngã vô nhân đạo, mà không hề tuyên bố lý do, cũng như không hề can đảm công bố một văn bản chính thức cấm tổ chức ngày lễ 25/2 âm lich.
Trên thực tế, PGHH là một giáo phái phải chịu đựng nhiều oan ức và chà đạp trong suốt 3 thập niên qua, mà gần như không được sự giúp đỡ nào từ bên ngoài. Lý do giáo phái này có phần lớn tín đồ là những người dân miền quê, chân chất và không có điều kiện tiếp cận với thế giới bên ngoài như internet hay các cầu nối với các tổ chức nhân quyền khác trên thế giới.

Theo thư kêu cứu của PGHH, việc bố ráp và trấn áp của công an CSVN đang trãi rộng ở nhiều tỉnh miền Tây và miền Đông, thuộc miền Nam Việt Nam.

Ở An Giang, Công an địa phương triệu tập các Trị sự viên của chi phái PGHH và ra lệnh với các điều như sau: 1- “Tổ chức Đoàn Thanh Niên PGHH Yêu Nước là phạm pháp”, 2- “Tổ chức ngày lễ 25/2 âm lịch là bất hợp pháp nên không được tổ chức”, 3- “Các phái đoàn đi dự lễ sẽ bị nghiêm trị”, 4- Nếu ngày lễ 25/2 âl Tân Mão tổ chức, nhà cầm quyền sẽ giải tán . . . và người tham dự sẽ bị truy tố về tội “phá rối an ninh trật tự công cộng”.
Các trị sự viên ở đây đã phản bác các quy định vô lý này và tuyên bố vẫn hành đạo như bình thường, và chắc chắn họ sẽ phải luôn đối đầu với hệ thống bạo quyền vô thần điên cuồng CS đang bủa vây.

Tại Vĩnh Long, công an địa phương đang bao vây nhà của cô Lê Thị Mỹ Hạnh, nhằm ngăn cản cô tự thiêu như tuyên bổ để đòi tự do cho PGHH cũng như nhiều tôn giáo khác tại VN. Được biết cô Mỹ Hạnh là một nữ tu sĩ PGHH, con của ông Lê Văn Sóc, một cán bộ cốt cán của PGHH Thuần Túy cũng đang ở tù với bản án 6 năm 6 tháng về tội đòi tự do tôn giáo.
Cô Lê Thị Mỹ Hạnh đã công bố một Thư Tuyệt Mạng “Tự Thiêu” đề ngày 13-3-2011 và trả lời 1 cuộc phỏng vấn của đài RFA (Á Châu Tự Do) hồi 7h30 tối ngày 22-3-11 (VN) nên trở thành một đối tượng đáng chú ý của phái đoàn CA tỉnh Vĩnh Long.

Tại Đồng Tháp, hàng trăm công an và cảnh sát chống bạo động đang bủa vây các gia đình PGHH, nhằm cấm làm lễ, cũng như sẳn sàng vu cáo cho những người này biểu tình và tổ chức quấy rối để trấn áp thẳng tay.

Thư kêu cứu của cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Trung ương, Giáo Hội PGHH Thuần Túy viết ngày 24/3, ghi rõ rằng "qua một số hiện tượng kể trên , đã cho thấy rõ nhà cầm quyền CSVN quyết tâm không cho PGHH tổ chức ngày lễ 25/2 âm lịch Tân Mão (2011), trắng trợn chà đạp quyền con người của 7 triệu công dân tín đồ PGHH, trắng trợn chà đạp lòng tự do tín ngưỡng là quyền tối thiêng liêng của con người, bất chấp LẼ PHẢI, TỰ DO, và CÔNG LÝ".

Xin hãy cùng cầu nguyện và chia sẻ cho những tín đồ PGHH cũng như bao nhiêu con người đang bị CSVN chà đạp quyền làm người và quyền được sống theo tín ngưỡng của mình, ở trong nước lúc này.

(TDVN)
.
.
.

No comments: