Friday, March 4, 2011

CHIẾN THẮNG THỨ HAI của BÁC SĨ NGUYỄN ĐAN QUẾ (danlambao)

danlambao

Giới hữu trách Việt Nam tạm thời “để yên” cho bác sĩ Nguyễn Đan Quế sau khi ông tuyên bố chấm dứt “làm việc” với công an…. Đảng “rõ ràng ràng là đang lo ngại một ngày nào đó người dân Việt Nam sẽ hưởng ứng lời kêu gọi của Bác sĩ Quế để đòi có được một chính phủ mà họ xứng đáng được có.” – Wall Street Journal.

*

VOA
Thứ Năm, 03 tháng 3 2011

Giới hữu trách Việt Nam tạm thời “để yên cho bác sĩ Nguyễn Đan Quế sau khi ông tuyên bố chấm dứt làm việc với công an.

Trong cuộc tiếp xúc với đài VOA vào chiều thứ Năm giờ Việt Nam, thân nhân của nhân vật bất đồng chính kiến nổi tiếng này cho hay sau khi ông về nhà chiều thứ ba, giới hữu trách Việt Nam đã không đòi ông đến trụ sở công an để thẩm vấn như những ngày trước.

Theo tin của trang mạng Dân Làm Báo (danlambao.com), Bác sĩ Quế đã tuyên bố vào sáng thứ ba (01-03-2011) tại trụ sở công an rằng ông quyết định chấm dứt làm việc với bất cứ cơ quan, tổ chức nào của chính quyền Cộng Sản Việt Nam. Ông nói thêm rằng lập trường trước sau như một của ông là Bộ Chính trị Đảng Cộng Sản Việt Nam phải trả lại tất cả các quyền tự do căn bản cho nhân dân Việt Nam đã bị tước đoạt từ mấy mươi năm nay.

Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, người sáng lập phong trào dân chủ có tên Cao trào Nhân bản vào năm 1990, đã bị bắt hồi tuần trước sau khi ông đưa ra lời kêu gọi dân chúng xuống đường biểu tình đòi dân chủ, trong lúc làn sóng phản kháng chính trị đang lan rộng ở Trung Đông và Bắc Phi. Ông được nhà chức trách cho bảo lãnh tại ngoại vì điều mà họ gọi là tình trạng sức khỏe yếu và có thái độ hợp tác với cơ quan điều tra.

Cũng trong ngày thứ Năm, nhật báo Wall Street Journal ở New York cho đăng một bài bình luận về việc Bác sĩ Quế bị bắt. Bài báo nhan đề Hà Nội và vị Bác sĩ” (Hanoi and the Doctor) cho rằng các nhà lãnh đạo Việt Nam đã gia nhập hàng ngũ những chính quyền độc tài đang run sợ.

Tờ Wall Street Journal, một trong những tờ báo lớn ở Mỹ từng đăng tải các bài bình luận của của Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, cho rằng điều kiện ở Việt Nam có lẽ “đang chín muồi cho những cuộc phản kháng kiểu Trung Đông, và kết luận rằng Đảng [Cộng Sản Việt Nam] rõ ràng ràng là đang lo ngại một ngày nào đó người dân Việt Nam sẽ hưởng ứng lời kêu gọi của Bác sĩ Quế đđòi có được một chính phủ mà họ xứng đáng được có.

Nguồn: Danlambao.com, Wall Street Journal

----------------------------------

Tin liên h :
.
.
.

No comments: