Thursday, March 24, 2011

CHỈ TẠI THÓI QUEN…! (Dân Đen)

Dân Đen
Thứ năm ngày 24/3/2011

Vụ ông thiếu tá chức phó phỏng CSGT –tên là gì, cũng chẳng muốn nhắc tới, chỉ biết bố của ông là đại tá –giám đốc sở CA của tỉnh Hậu Giang- Sở quản lý ông con, đánh lái xe taxi Mai Linh vì lái xe không chịu vượt đèn …ĐỎ, rổi khi ‘được” các CSGT – đeo lon thấp hơn lon thiếu tá –chốt ở đầu cầu Cần Thơ, mời vào trạm để rửa mặt và thay áo vì áo bị dính máu của chú lái xe taxi bắn ra do ông dùng thắt lưng quất vào…thì ông nổi đóa, dằn mặt, bắt quỳ xuống lạy ông ngay tức thì để ông tha tội cho, nếu không muốn bị ông dùng súng bắn bỏ má vào ngày mai…!

Vụ việc kết thúc thế nào thì chưa biết được, theo báo đăng tải, đại tá bố của ông cho rằng, trình bầy của lái xe taxi mới chỉ là ….MỘT CHIỀU (có thể, tường trình của 2 CSGT TP Cần Thơ cũng là MỘT CHIỀU luôn…?). và với tinh thần trách nhiệm rất cao , Giám đốc đã giao việc này cho hẳn 1 vị Phó GĐ dưới quyền xem xét điều tra để báo cáo xử lý “nghiêm túc, không bao che”!.

Thưa các bạn, dân đen tôi thì thấy, sự việc này cũng chẳng có gì “to tát” mà dư luận, nhất là các báo chính thống cứ đưa tin, tường thuật mấy ngày nay cho tốn công sức, thời gian, giấy mực, chỉ có lợi cho mấy người bán báo dạo, la lớn theo kiểu giật gân để chèo kéo khách mua báo. Vì sao, dân đen thấy, tất cả chỉ vì THÓI QUEN mà ra cả thôi, này nhé :

- Lá phó phòng CSGT, ông thiếu tá thường xuyên đi xe công vụ đèn mầu nhấp nháy, còi hụ liên hồi, có biết đèn tín hiệu giao thông –xanh đỏ vàng - là gì đâu. Lên xe là thằng tiến môt lèo, nhất là ở đất Hậu Giang, thế là thành THÓI QUEN. Chú lái xe taxi tội nghiệp, chọc giận thói quen của ông, nên …ăn đòn tay và thắt lưng da!

- Là thiếu tá, phó phòng CSGT một tỉnh như tỉnh Hậu Giang (được tách ra từ tỉnh Cần Thơ cũ), dưới quyền ông có hàng trăm lính (xin lỗi vì đây là ước đoán, có thê nhiều hơn). Các CSGT dưới quyền ông, từ xa đã đứng thẳng người mà chào, chứ có đâu lại có cái thói dám “mời ANH” về trạm như mấy CSGT ở đầu cẩu Cần Thơ. Bị chọc giận THÓI QUEN, may mà ông không mang súng trong túi quần, chứ không thì nguy to rồi!

- Là con trai của ông giám đốc Sở, Ông đã có thói quen được sự NỂ SỢ của mọi người xung quanh trong cái Sở mà bố ông làm GĐ. Cái Thói quen này làm cho 2 THÓI QUEN ở trên tăng lên theo cấp số NHÂN (chứ không phải Cộng đâu nghe). Vì thế, “cường độ” phản ứng khi bị chọc giận THÓI QUEN của ông, xem ra cũng chỉ là một việc’thường ngày ở huyện”! Điều may mắn nhất cho chú lái xe taxi và 2 CSGT ở đầu cầu Cần Thơ, cũng như của câu chuyện xẩy ra, là ông …quên mang theo súng khi đi bia rượu…Hela, xin cảm ơn Phật tổ và đức Chúa trời đã phù hộ!

Dân đen (24/3/11)
.
.
.
Straits Times
Mar 24, 2011

HANOI - A VIETNAMESE deputy police chief attacked and threatened to shoot a taxi driver for refusing to running a red light, a report in state-controlled media said on Thursday.

Cabbie Do Quoc Thai said his passenger twice asked him not to stop at traffic signals and, when he insisted on obeying the lights, seized the steering wheel and threatened to shoot him, Tuoi Tre newspaper's website reported.
He said the man then used a belt to attack him during the alleged altercation on Sunday night in the Mekong Delta city of Can Tho.
Running red lights is a routine practice among Vietnamese motorists.
The incident happened outside a local police station whose officers invited the pair in for questioning, Tuoi Tre reported. It identified the passenger as Major Bui Minh Thang, second-in-command of Hau Giang province's traffic police. 'Thang threatened the police and asked one official in the room to kneel and apologise to him,' the report said.
Tuoi Tre reported that it interviewed Thang who said he had been drinking wine and beer before calling the cab. – AFP
.
.
.

No comments: