Saturday, March 5, 2011

CHẲNG THƠM CŨNG THỂ . . . (Phong Trần)

Phong Trần
Đăng ngày 05/03/2011 lúc 00:00:00 EST

Hoa nhài còn gọi là hoa lài cùng với hoa sen là hai loài hoa phổ biến nhất ở Việt Nam. Hương nhài dịu dàng và bền, “thoang thoảng hoa nhài mà lại thơm lâu”, được cả người giàu lẫn người nghèo ưa chuộng.
“Chẳng thơm cũng thể hoa nhài
Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”
Nhưng kể từ khi có cuộc Cách Mạng Hoa Nhài ở Tunisia thì các nhà độc tài, kiểu vua chúa hay kiểu lãnh tụ Cộng Sản, đều sợ hãi hoa nhài như sợ cọp.

Khi thấy Con Chó Điên Ghadhafi (Tổng thống Reagan từng gọi Moamar Ghadhafi là Mad Dog) sắp đền tội thì Tổng Bí Thư Lú Như Trọng run lắm, bèn triệu tướng Công An, Nguyễn Văn Hướng, và Đinh Thế Thôi, Thượng Thư Lề Phải tức Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương, vào cung bàn quốc sự. Tân vương nhìn viên Thiên Lôi của Đảng, run giọng hỏi:

-Tướng công đã có kế sách ngăn chặn Loạn Hoa Nhài chưa?

-Thưa đồng chí Tổng Bí Thư, bên công an chúng tôi đã bủa lưới trên cả nước rồi, mấy tên phản đảng, phản biện, diễn biến hoà bình đã bị chúng tôi gọi lên làm việc và tịch thu hết máy vi tính, điện thoại cầm tay, nhà cửa chúng nó được công an rào kín như niêm phong nên không thể liên lạc với nhau được nữa. Ta đã có luật lệ cấm tụ họp từ 5 người trở lên nên chúng nó không tập trung nổi đâu.

-Nhưng tôi vẫn chưa yên tâm, bọn Ai Cập và Lybia cắt hết internet mà chúng còn biểu tình được đấy.

-Tổng Bí Thư đừng có lo, để bên công an chúng tôi lo. Tôi đã chỉ thị cho Trung tướng Trần Đại Quang, viên phó tướng của tôi thực tập chống loạn Hoa Nhài ngày 23 tháng 2 vừa qua ở Binh Thuận, hoành tráng hơn cả xi-nê-ma Mỹ nữa.

-Tuyệt vời.

Rồi tân vương Lú Như Trọng xoay qua hỏi Đinh thượng thư:

-Ông Tuyên Giáo đã có kế hoạch diệt truyền thông phản động chưa?

-Báo cáo Tổng Bí Thư, em đã nhờ bên công an lôi cổ lũ giặc internet ra đập cho mỗi đứa một trận nhừ tử rồi.

-Nhưng ta cũng phải đề phòng báo chí của ta nữa, lỡ có đứa nào mất cảnh giác loan tin trật lề đường thì khốn đấy. Tể tướng Dũng mới ký sắc lệnh 02/21/2011 cho phép công an, cảnh sát, biên phòng, duyên phòng, bộ đội, thuế vụ, uỷ ban nhân dân từ cấp xã trở lên, nghĩa là cấp nào ngành nào cũng có quyền xử phạt ai đưa tin không có lợi cho đảng. Nhưng chưa đủ đâu, ban tuyên giáo phải kiểm sóat chặt chẽ bọn diễn biến hoà bình dùng hình ảnh Hoa Nhài mà tạo loạn đấy.

-Dạ rõ, em đã cho lệnh ngăn chặn bất cứ thông tin nào có chữ “Hoa Nhài”, ai sử dụng máy vi tính mà gõ vào chữ Hoa Nhài là bị khóa liền.

-Chưa đủ, từ nay ta phải làm sao cho hai chữ Hoa Nhài biến khỏi lãnh thổ ta.

Tướng Công An bèn hiến kế:

-Như vậy ta sẽ cấm dân chúng dùng gạo Jasmine, trà Jasmine, mà chỉ được ăn gạo Nàng Hương, uống trà Hoa Sói, cấm mang quần áo, hay trang sức có hình Hoa Nhài. Đền đài miếu mạo có hình Hoa Nhài phải gỡ đi hoặc đục bỏ. Tôi xin Tổng Bí Thư sang sứ quán Trung Quốc hỏi cách thức họ phòng Loạn Hoa Nhài như thế nào để ta học hỏi. Họ đã có kinh nghiệm dẹp loạn Thiên An Môn năm 1989 nên chắc chắn có nhiều mưu kế thần sầu lắm.

-Nếu tất cả những kế hoạch trên cũng không ngăn chặn được Loạn Hoa Nhài thì ta phải làm sao?

-Công an làm không nổi thì huy động bộ đội.

-Nếu bộ đội không dám bắn vào con em chúng nó thì sao?

-Lúc đó ta sẽ xin viện binh Trung Quốc, lính Tàu nó sẽ bắn thả dàn vì người mình có phải là đồng bào của nó đâu.

-Nhưng nhỡ nó nhân cơ hội này chiếm luôn nước mình thì sao?

-Nước mình nó lấy gần hết rồi, có mất thêm cũng chẳng sao. Làm chư hầu mà giữ được đảng, giữ được tài sản còn hơn để bọn dân chủ nổi dậy thì mình trắng tay.

-Tuyệt vời. Kỳ đại hội tới tôi sẽ ủng hộ tướng công lên chức Tổng Bí Thư.

-Ngày mai Tổng Bí Thư phải lên đài truyền hình hô hào toàn đảng, toàn dân đoàn kết chống Loạn Hoa Nhài. Ta cứ bắt chước Gadhafi chụp cho bọn Hoa Nhài cái nón Al-Queada là Mỹ sợ dúm vào không dám ôm hôn Hoa Nhài nữa.

Tân vương Lú Như Trọng càng nghe càng mát dạ, ôm cứng lấy tướng công an, rồi day qua Đinh Thế Thôi:

-Đồng chí phải chỉ thị cho tình báo hải ngoại của ta theo dõi bọn Việt kiều phản động sách động nhân dân xuống đường. Lôi cổ thân nhân ở trong nước của chúng nó lên công an làm việc theo kế rung cây nhát khỉ của người Tàu.

-Em có kế Điệu Hổ Ly Sơn này tuyệt diệu lắm.

-Kế gì xin nói ra mau.

-Em đã chỉ thị cho tất cả các cơ quan truyền thông làm rầm rộ chiến dịch cứu cụ Rùa để dân chúng theo dõi bệnh tình cụ Rùa mà quên cái Hoa Nhài chết tiệt đi.

-Tuyệt vời! Ông Trưởng Ban nhớ tô vẽ cụ Rùa thành thánh vật đê dân chúng chiêm bái nhé.

-Tổng Bí Thư an tâm, em cho mấy lão thầy bói tung tin cụ rùa này chính là cụ Rùa đã trao gươm báu cho vua Lê Lợi đánh tan giặc Minh, khi nào cụ hết bệnh sẽ trao gươm báu cho Đảng ta giữ nước. Nhất cử lưỡng tiện, Hoa Nhài sẽ héo hon mà chết, chuyện mất đất mất biển cũng êm luôn.

-Tuyệt vời nhưng giống Rùa sống dai như vậy kia à?

-Rùa Tiên, Rùa Thánh thì sống thọ cả mấy ngàn năm lận.

-Giá bọn mình được làm rùa để sống thọ thì sướng nhỉ!

Ngài Lú Như Trọng quả “lú lẫn” danh bất hư truyền. Đảng của các ngài là đảng rùa tai đỏ thứ thiệt đấy chứ. Dân đói quá rủ nhau đi bắt rùa làm thịt thì các ngài hết chỗ “qui ẩn”.
.
Phong Trần
(Quán chủ Phong Trần Quán)
© Thông Luận 2011
.
.
.

No comments: