Tuesday, March 8, 2011

CẢM ƠN NGƯỜI BUÔN GIÓ và CÁC BẠN CỦA ANH (Lê Thanh Thúy, danlambao)


Trên tay một lẵng hoa, đi theo cùng bởi vài bằng hữu đến thăm chị Dương Hà, người vợ, nữ luật sư đang đứng thẳng trước phong ba để bảo vệ công lý cho người tù bất khuất Cù Huy Hà Vũ, blogger NBG đã làm một việc mang nhiều ý nghĩa.

Các anh đã không dừng lại ở những bày tỏ sự hỗ trợ đối với anh Cù Huy Hà Vũ và gia đình qua những bài viết nói lên những hành động yêu nước chính đáng của anh Vũ cũng như vạch trần âm mưu đen tối của CA. Các anh đã đến thăm, động viên tinh thần, và quan trọng nhất, các anh đã bày tỏ thái độ chúng tôi đang công khai đứng cùng với chị Dương Hà để cùng chị đấu tranh chống bất công.

Các anh đã gửi một thông điệp đến những người đã, đang và sẽ tiếp tục chiến đấu cho Tự Do, Công Bằng, Bác Ái cũng như những người thân của họ rằng họ không lẽ loi, cô đơn trước mọi bủa vây, trấn áp và đe dọa của cường quyền. Các anh đã chứng minh rằng trong đất nước này vẫn còn rất nhiều người sống có tình, có nghĩa, can đảm và không vô cảm.

Các anh đã công khai mang hoa, không phải nửa đêm lén lút để trước cổng văn phòng. Các anh đã chụp hình cả nhóm và thông tin lên mạng. Đây là một việc làm rất đáng trân trọng và là một bài học đấu tranh tích cực. Các anh đã giúp cho bạn bè chúng tôi thấy được làm thế nào để vượt ra khỏi sự sợ hãi bằng những hành động đúng luật pháp lẫn đạo lý làm người.

Hãy tưởng tượng không chỉ có một vài bạn như các anh, mà nhiều người nhiều nhóm đến thăm VPLS Cù Huy Hà Vũ. Không chỉ dừng lại với chị Dương Hà mà những lẵng hoa, những thăm hỏi ân cần tận nơi tận mặt đến với Ls Nguyễn Văn Đài, gia đình anh Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn, chị Phạm Thanh Nghiên, anh Nguyễn Xuân Nghĩa, gia đình các bạn Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương

Làm được những chuyện tuy nhỏ nhưng ý nghĩa và có nhiều tác động ấy thì chúng ta mới có thể hy vọng hương hoa lài sẽ bay tỏa trên đất nước thân yêu của chúng ta.

Cám ơn blogger Người Buôn Gió Bùi Thanh Hiếu. Cám ơn các bằng hữu của anh.

.
.
.

No comments: