Tuesday, March 8, 2011

BIỂU TÌNH LỚN Ở QUẢNG NGÃI

Người Quảng Ngãi
Thứ Ba, 08/03/2011

Dân Luận: Rất mong độc giả Người Quảng Ngãi có thể cung cấp thêm hình ảnh hoặc các thông tin đa chiều để giúp độc giả Dân Luận kiểm chứng sự kiện này. Hình ảnh và âm thanh nếu không tiện đưa lên mạng trực tiếp, bác có có thể gửi tới banbientap@danluan.org qua một địa chỉ email miễn phí nào đó (ví dụ Gmail.com hoặc Yahoo.com).

--------------------

Sáng nay, 7/3/2011, hàng ngàn người dân đã tập trung biểu tình, biểu thị nguyện vọng và sự phản đối tập thể trước trụ sở UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Nhân dân tham gia biểu tình đến từ những vùng bị thu hồi đất để xây dựng các khu kinh tế, khu công nghiệp, các dự án phát triển đô thị, khu du lịch, các cơ sở sản xuất của doanh nghiệp tư nhân trong tỉnh, chủ yếu là từ huyện Bình Sơn của Khu kinh tế Dung Quất; có một số ít là đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi.

Nguyện vọng chung của số người biểu tình vẫn là đòi hỏi chính quyền phải minh bạch, công khai, công bằng, thực hiện đúng các chính sách, luật pháp về thu hồi, định giá đất, đền bù, tái định cư, bảo đảm cuộc sống; công bằng trong việc đối xử giữa người bị thu hồi đất với các chủ đầu tư, nhất là tư bản tư nhân, giữa những đối tượng bị thu hồi đất thuộc nhiều giai đoạn chính sách khác nhau, giữa người bị thu hồi có đền bù cho dự án với người bị thu hồi để nhường đất sản xuất cho người đến tái định cư; bảo đảm sự trong sạch, không vụ lợi trong qui trình thực hiện thu hồi, đền bù; có trách nhiệm với môi trường…

Cuộc biểu tình kéo dài từ giữa buổi sáng đến giữa buổi chiều. Chính quyền đã huy động nhiều xe cơ giới đặc dụng, với hàng trăm cảnh sát cơ động được trang bị chuyên nghiệp để thị uy, trấn áp. Lực lượng cảnh sát đã được lệnh cho xe chạy và kéo còi báo động khắp thành phố Quảng Ngãi đồng thời phong tỏa con đường lớn dài hơn 1km trước UBND tỉnh.

Người Quảng Ngãi
.
.
.

No comments: