Wednesday, March 16, 2011

BÁO CHÍ VN ĐƯA TIN NHIỀU NHÓM SVHS HÀ NỘI THAM GIA HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRỊ

Tố Như
 (16/03/2011 09:39)

Đó là thông tin ông Vũ Minh Chính, Phó trưởng phòng Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ (PA83) - CATP Hà Nội đưa ra tại cuộc Giao ban công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học tổ chức ngày 15/3 tại Hà Nội.

Dẫn chứng cụ thể, ông Chính cho hay, như cuối tháng 2, hơn 80 sinh viên 1 trường đại học lớn Hà Nội đeo băng đỏ, tụ tập tại hồ Hoàn Kiếm; Hội "Lượn phố" được thành lập trên Face book. Hay như hội "Phượt" gồm sinh viên 8 trường ĐH chuyên đi đua xe từ 0h đêm...Điều đáng nói là, lãnh đạo những trường ĐH này lại không hề biết sinh viên của mình làm những việc đó.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý cũng thừa nhận: Chúng ra đang phải đối diện nhiều khó khăn, thách thức từ việc điều chỉnh giá 1 số mặt hàng chiến lược, thiết yếu kéo theo nguy cơ lạm phát, mất ổn định ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, trong đó có HSSV. Môi trường xung quanh trường học còn bị ảnh hưởng phức tạp bởi tệ nạn hàng quán, lô đề, cầm đồ, cho vay nặng lãi, trò chơi trực tuyến mang nội dung không lành mạnh, tác động lớn đến tâm lý, hành vi của HSSV.

Cũng theo Thứ trưởng, hiện có 1 bộ phận HSSV mơ hồ về chính trị, vô tình đã tiếp tay cho những kẻ lợi dụng. Một số khác còn có lối sống đua đòi, ham hưởng thụ đã sa đà vào tệ nạn xã hội hoặc tiêm nhiễm bởi những website có nội dung bạo lực. Ông thừa nhận, tuy có nhiều văn bản phối hợp giữa công an và địa phương nhưng 1 số địa phương, nhà trường vẫn mang tính hình thức. Nhận thức của chính nhà trường về những vấn đề nhạy cảm vẫn chưa sâu sắc, nhạy bén nên thiếu quan tâm, đầu tư thỏa đáng. Đây là những nguy cơ khiến cho công tác quản lý HSSV của các nhà trường ngày càng khó khăn.
.
.
.

No comments: