Sunday, January 2, 2011

VIỆT NAM : AI LÀ NHÂN VẬT CỦA NĂM ? (Nguyễn Xuân Diện)

Nguyễn Xuân Diện
02-01-2011

NHÂN VẬT CỦA NĂM
.
Từ cuối tháng 12 năm 2010, nhà báo nổi tiếng Trương Duy Nhất bình chọn "Nhân vật của năm", vinh danh Ông Nguyễn Minh Thuyết, GS.TS, Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa - Giáo dục - Thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội, đại biểu Quốc hội đoàn Lạng Sơn về những cống hiến mang tính lịch sử của ông trong năm 2010. Nguyễn Xuân Diện-blog hoan nghênh sáng kiến bình chọn "Nhân vật của năm" của Trương Duy Nhất-blog và nhất trí hoàn toàn với bình chọn Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết là "Nhân vật của năm 2010".

Năm 2010, nhân vật được chọn là Đại biểu quốc hội Nguyễn Minh Thuyết. Ông đã thực sự trở thành một nhân vật sự kiện khi dám công khai đệ trình Ủy ban thường vụ Quốc hội kiến nghị thành lập Uỷ ban lâm thời điều tra trách nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm Thủ tướng và các thành viên Chính phủ trong vụ việc Vinashin. Đồng thời, để tạo điều kiện cho công tác điều tra, ông tiếp tục yêu cầu Quốc hội tạm đình chỉ chức vụ của “các vị cần được điều tra”.
Bản kiến nghị bị từ chối. Ngay sau đó, ông hứng nhận hàng loạt những ý kiến công kích, chụp mũ từ website Chính phủ. Tuy nhiên với dư luận, ông xứng đáng là nhân vật đáng nhớ nhất của năm.

Chân dung Nguyễn Minh Thuyết qua một vài góc nhìn khác nhau:

Nguyễn Xuân Diện:
Từ hai hôm nay, tôi lại được biết báo VietNamnet, VNExpress đã bình chọn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là "Nhân vật của năm".
Cách đây mấy hôm, tôi được tin rằng báo chí và giới truyền thông sẽ đồng loạt bình chọn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là "Nhân vật của năm". Đã có một vài vị nhân sĩ trí thức được một số báo đặt viết bài để đánh giá, ca ngợi Thủ tướng.

Cho dù báo chí bình chọn như thế nào, Nguyễn Xuân Diện-Blog vẫn giữ nguyên bình chọn Ông Nguyễn Minh Thuyết, Giáo sư, Tiến sĩ, Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa - Giáo dục- Thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc Hội, Đại biểu Quốc hội đoàn Lạng Sơn là "Nhân vật của năm".

Bình chọn của báo chí chính thống và bình chọn của giới blogger đều là những bình chọn tôn vinh và đều có giá trị riêng. Nhân dịp này, Nguyễn Xuân Diện-blog cũng chúc mừng Ông Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng Chính phủ, đã được các tờ báo (đặt dưới sự quản lý, điều hành của Bộ Thông tin Truyền thông thuộc Chính phủ của Thủ tướng) bình chọn là "Nhân vật của năm".
Xin chúc mừng Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Minh Thuyết!
Xin chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng!
.
.
.

No comments: