Monday, January 24, 2011

THƯ GỬI ÔNG NGUYỄN THANH NGHỊ (Vũ Nhật Khuê)



Sài Gòn ngày 23 tháng 1 năm 2011.

Ông Nghị kính mến!

Lời đầu thư xin chúc mừng ông đã được đắc cử ủy viên TW đảng CSVN dù chỉ là dự khuyết. Khi tên tuổi ông được xướng lên tôi mới biết là ông chỉ sinh năm 1976 và đang là hiệu phó trường ĐH Kiến Trúc thành phố. Là dân Sài Gòn tôi chưa bao giờ nghe nói tên tuổi của ông trong bất k cuộc họp HĐND hay là các k đại hội đảng bộ của thành phố. Là dân Quận 3, ngày ngày tôi đưa đón cháu học ở trường tiều học Trần Quốc Thảo, đi qua đi lại nhiều lần trường Đại học Kiến Trúc nhưng tôi chẳng bao giờ biết có con của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang làm hiệu phó tại đây. Đùng một cái, ông đi thẳng vào Ban chấp hành TW đảng CSVN khiến ai cũng ngạc nhiên. Ngày nay, tuổi trẻ tài cao, nhất là nhân tài cần phải được trọng dụng.

Nhưng tôi lại có nhiều băn khoăn cần nhờ ông làm sáng tỏ. Dù biết là ông bận trăm công nghìn việc nhưng theo tinh thần cán bộ là đầy tớ của nhân dân và chắc chắn ông sẽ ra ứng cử ĐB quốc hội k này nên trước khi bỏ phiếu cho ông tôi cũng muốn ông cho chúng tôi được biết những tâm sự không biết tỏ bày cùng ai.

Thứ nhất là trong nước hiện nay có mấy trăm cái đại học, mà trong mỗi trường thì có nhiều hiệu phó, cũng có bằng tiến sĩ và tên tuổi của họ vượt xa ông gấp nhiều, tuổi đảng của họ còn nhiều hơn tuổi đời của ông mà sao họ không được vào UV Ban Chấp hành TW đảng, còn ông thì may mắn đến thế?. Báo trong nuớc chỉ đề cập ông và ông Nguyễn Xuân Anh, Phó bí thư quận Liên Chiểu, Đà Nẵng là những UV trẻ tuổi nhất sinh năm 1976. Có phép mầu nào không? Lẽ nào đảng CSVN lại đi vào con đường của Bắc Hàn đang đi là cha truyền con nối?

Thứ nhì, cái học vị tiến sĩ của ông đó do trường ĐH nào cấp, hy vọng là không phải đồ dỏm như loại trường Nam Thái Bình Dương với giá 17 000 USD một bằng tiến sĩ. Ông Nghị kính mến! Mà tiền ai tài trợ cho ông hay là tiền ngân sách nhà nước là tiền thuế của đám dân đen như chúng tôi? Chắc không phải là học bổng toàn phần của nước ngoài vì ông học hệ tại chức ngành xây dựng của trường khỉ ho cò gáy ngoài Thủ Đức chứ đâu danh giá như dân chính quy của ĐH Kiến Trúc mà có học bổng nước ngoài.

Nhưng tôi có niềm tin mãnh liệt là ông sẽ vào Ủy viên TW đảng CSVN ngày gần đây. Vì trong 175 UV chính thức thế nào cũng có người chết giữa chừng hay bị truy tố và như vậy ông và ông Nguyễn Xuân Anh, Đà Nẵng là những ứng viên đầu tiên được điền vào những chổ trống này. Không vào Ban chấp hành TW đảng thì sẽ không xơ múi gì được, đúng không ông? Vào trung ương đảng sau đó sẽ được vào quốc hội của đảng. Lúc đó thì chức hiệu phó trường ĐH kiến trúc quèn đâu có nhằm nhò gì. Không là Bộ trưởng Bộ Giáo Dục thì ông cũng về văn phòng chính phủ cho mà coi.

Công nhận cách ém quân của phụ huynh ông thật tuyệt vời. Không như ông chủ tịch Bắc Triều Tiên và ông Thủ tướng Hun Sen của Cambodia là phong tướng 4 sao 5 sao cho con trai mình gây bất bình dư luận. Phụ huynh của ông đưa ông vào chiếc ghế quyền lực âm thầm như con đường vào hiệu phó trường đại học có tiếng qua cửa khẩu hệ tại chức. Cứ đi đường vòng là an toàn và chắc ăn nhất. Trốn cỡ đó may ra mới im được với đám báo chí nhiều chuyện chứ đi tắt đón đầu nó chửi sập luôn cái nhà thờ tộc mà ông vừa xây ở thành phố Rạch Giá, Kiên Giang. Tôi ủng hộ cách này của phụ huynh ông.

Ông Nghị kính mến! Khi biết ông là con trai của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mà làm hiệu phó trường ĐH Kiến trúc thành phố thì tôi ngã nón khen cách nuôi dạy con của thân phụ ông. Không như con trai của thủ tướng Phan Văn Khải mãi lo ăn chơi không làm trò trống gì. Con của thủ tướng Võ Văn Kiệt thì lo làm kinh tế, con của thủ tướng Phạm Văn Đồng thì giờ đang ì ạch nơi cái viện nghiên cứu chẳng có tiếng tăm gì, thì ông là hiệu phó trường ĐH danh giá ở Sài Gòn. So với đám con ăn chơi của ông Lê Đức Anh (ông Lê Vinh), con trai ông Trần Đức Lương (ông Trần Anh Tuấn) thì ông đúng là một Ngô Bảo Châu của con cái các lãnh đạo.

Đại hội đảng 11 cũng hạ màn rồi và kết qủa thì như những gì người ta đã biết trước đó nhiều tháng. Bây giờ lại lo chuyện ghế ở quốc hội. Tôi tin chắc là ông sẽ có một ghế chính thức chứ không dự khuyết đâu ông Nghị ạ. Vấn đề là dù có đưa ông ra ứng cử ở khu vực quận 3 hay bất cứ quận nào trong Sài Gòn thì tôi đảm bảo là ông bị người ta gạch tên nhiều nhất. Nhưng ông đừng lo, phụ thân của ông là bậc thầy của sắp xếp. Đầu tiên là người ta đưa ông về tranh cử ở địa phương khỉ ho cò gáy nào đó là người của TW cơ cấu thì đảm bảo ông được bầu tỷ lệ hơn 99,99% cho mà coi

Ông Nghị kính mến! ông đừng lo chuyện bầu cử quốc hội k này nhé! Ông Nghị mà không làm ”ông nghị tức ĐB quốc hội mới là chuyện lạ.
Chúc sức khỏe và hi vọng vào tuổi trẻ tài cao của ông.

Kính thư.
Tái bút: Để ông khỏi bỡ ngỡ và lạc lỏng trong chính trường xin mời ông vào link sau để tham khảo chi tiết hơn:
.
.
.

No comments: