Friday, January 14, 2011

PHÚC THẨM VỤ ÁN CỒN DẦU (Người Buôn Gió)

Người Buôn Gió
Jan 12, '11 10:06 AM

Giấy chứng nhận cho phép luật sư bào chữa của tòa án thành phố Đà Nẵng.


Hôm nay sau ngày khai mạc đại hội Đảng toàn quốc 1 ngày, luật sư Huỳnh Văn Đông người từng quen thuộc với 8 giáo dân Thái Hà đã được tòa án thành phố Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận bào chữa phúc thẩm cho các giáo dân thuộc giáo xứ Cồn Dầu.

Cùng trong hôm nay, trang web
nuvuongcongly.net đưa một bài viết phân tích về sự hợp tác toàn diện của giám mục Châu Ngọc Tri với chính quyền Đà Nẵng. Nếu như vậy có lẽ số phận mảnh đất Cồn Dầu đã được quy hoạch an bài bởi sự đồng thuận của ĐC Châu Ngọc Tri, một vị giám mục đầu tiên trong lịch sử giáo hội Việt Nam lạnh lùng tuyên bố khi sự việc Cồn Dầu xảy ra :

- Đây là việc của chính quyền, không phải của giáo quyền.


Quy hoạch đô thị khang trang, đẹp đẽ là công việc phải làm của bất cứ nhà quản lý nào, tuy nhiên nhiều khi trong chủ trương đúng đắn thường có những mục đích khác ẩn sau. Bởi những khuất tất như vậy dẫn đến nhiều vụ kiện tụng, khiếu nại dẫn đến người dân thường chịu thiệt thòi nhất. Thậm chí đã có những cảnh chết chóc, tù tội xảy ra như ở Nghi Sơn, Thanh Hóa và vài nơi khác nữa.

Trở lại với vụ án phúc thẩm Cồn Dầu, hiện vẫn còn 2 người đang thụ án tù giam và 4 người thụ án tù treo. Phiên xử phúc thẩm cho dù có luật sư được bào chữa nhưng vẫn chưa khẳng định có hy vọng tốt đẹp nào cho người dân Cồn Dầu hay không.

Thái độ tiếp đón luật sư của tòa án nhân dân TP Đà Nẵng lần này là đáng ghi nhận, khi họ làm việc với phong cách hành chính thuận tiện, gọn nhẹ. Có thể chính quyền Đà Nẵng nhận thấy phúc thẩm chỉ là thủ tục cuối cùng khi mà vấn đề Cồn Dầu đã được an bài, bởi vậy họ thể hiện một tinh thần làm việc đúng với pháp luật một lần chót cho đẹp đời, tốt đạo.

----------------------

.
.
.

No comments: