Saturday, January 15, 2011

MẸ ỚI! CÁI NÀY MÀ MẤY BỐ GỌI LÀ HIẾN KẾ CHO ĐẢNG (danlambao)


– Tường thuật ngày thứ 3 sinh hoạt Đại hội đảng XI, báo SGTT chạy nhan đề Hiến kế cho Đảng”. Chữ Đảng viết hoa vì chỉ có một. Các đồng chí đảng ta tự hiến kế cho nhau như thế nào qua đúng 18 bài tham luận ngồi tê cả mông?

Đồng chí Lê Hữu Nghĩa, ủy viên Trung ương Đảng, giám đốc học viện Chính trị hành chính quốc gia Hồ Chí Minh phán: Các đặc trưng của CNXH mà nhân dân ta xây dựng được nêu trong Dự thảo Cương lĩnh (bổ sung, phát triển) là thành quả của công cuộc đổi mới, trước hết là thành quả của đổi mới nhận thức lý luận về CNXH, trên cơ sở vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phù hợp với thực tiễn Việt Nam trong điều kiện hiện nay. Đó cũng là thành quả của sự kết hợp hài hòa giữa cái phổ biến và cái đặc thù”, cái chung và cái riêng để tạo nên một mô hình: CNXH Việt Nam”.

Bắt chước theo lối thuyết trình một hai ba bốn là của các đồng chí: Một là kế cái mịa gì! Hai là vẫn cũ rích trên mây đặc trưng gì? Nhân dân nào vào đây xây dựng? đổi mới nhận thức lý luận CNXH cái gìđây ta? Sáng tạo Mác-Lênin cái giống gì? Cái chung và cái riêng đẻ ra cái quái thai gìđây? Đồng chí đạo văn của báo Nhân Dân chăng?!

Đồng chí Lê Hồng Anh, ủy viên bộ Chính trị, bộ trưởng bộ Công an trình bày tham luận về chủ đXây dựng lực lượng công an nhân dân.
Nếu là công an NHÂN DÂN thì mấy bố họp đảng mắc mờ gì lôi ra để tham với luận? Đổi luôn thành công an ĐẢNG cho xứng tầm với cái khẩu hiệu mắc dịch Còn Đảng Còn Mình, ít ra cũng cho nó chính danh khỏi phải vờ vĩnh. Còn không thì các đồng chí đang hiến kế cho nhau xây dựng lực lượng CÔNG AN để bóp cổ NHÂN DÂN đấy nhỉ!?
Đồng chí Lê Phước Thanh, phó bí thư, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trình bày việc đẩy mạnh phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng an ninh.

Không biết nội dung tham luận của đồng chí Thanh như thế nào, hiến kế cho đảng cái giống gì. Chỉ biết giải quyết mấy cái vụ nhạy cảm này bây giờ người dân đen nào cũng biết: thu hồi lại rừng đầu nguồn, dẹp trái bom bùn đỏ Tây Nguyên, tạo điều kiện cho thầu VN cạnh tranh với thầu TQ, bảo vệ ngư dân làm kinh tế trên biển của ta Cần gì phải tốn tiền dân về họp để mà lùm xùm hiến kế!

Đồng chí Vũ Tiến Chiến, ủy viên Trung ương Đảng, ủy viên thường trực, chánh văn phòng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đưa ra những kiến nghị và giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Đại biểu Trịnh Long Biên, ủy viên Trung ương Đảng, phó chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng giải pháp quan trọng góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.

Thôi cho xin đi 2 đồng chí. Đồng chí tể tướng cũng đã từng tuyên bố không dẹp tham nhũng sẽ thì sẽ nghĩ chơi trò tể tướng mà. Dẹp cũng không, chống cũng không, chỉ thấy tiếp tục đội mão tể tướng thêm một niên đại. Nói thật với các bác UVTW, nhà chúng cháu cũng có mấy thằng bạn mang thẻ đỏ. Có đứa ngồi cao, có đứa ngồi vừa, có đứa là con trai của ngài tổng bí tương lai từng đãi chúng cháu một bữa ăn mấy trăm đô một đứa. Lúc say xỉn tụi nó trợn mắt nói như mắng vào mặt chúng cháu: thằng nào không ăn! Ngu sao không ăn! Ăn thì sống mà không ăn thì chết! Bộ tưởng muốn thanh liêm là được! Ai cho mầy ngồi đó cho người ta ngứa! Nhà cháu chỉ tin mấy đứa mang thẻ đỏ lúc say xỉn. Đó là lúc tụi nó nói thật mà không biết!

Tới phần đồng chí Vũ Văn Phúc, phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mới vui. Đồng chí phó ban đưa ra giải pháp để rèn luyện đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên là việc đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả thiết thực cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trời đất, mẹ cha ơi, chỉ có cái tấm gương của bác Hồ mà học hoài học hủy cả mấy chục năm nay cũng không xong. Càng học thì cứ tô hô ra như bác Tô. Mà nghĩ lại, có đảng nào, chính phủ nào của quốc gia nào mà ngày ngày tháng tháng cứ phải lải nhải chuyện chuyện đạo đức cách mạng. Thường thì một gia đình có kẻ chuyên ăn cướp, hiếp dâm, tham ô, lừa đảo, đâm cha chém chú thì mới phải chăm chăm giải quyết chuyện đạo đức, chứ gia đình lành thì có bao giờ!? Nghe nhân dân hiến kế học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại đây: mỗi đồng chí lãnh đạo chưa vợ thì khoan cưới, cưới rồi thì bỏ đi, sống độc thân để cống hiến cuộc đời cách mạng như Bác; Mỗi đồng chí ngồi xuống, chọn một bút danh bí mật tự viết, tự kể, tự phỏng vấn, tự nâng bi để xuất bản một cuốn tiểu thuyết lâm ly về đời cách mạng cao quý của mình; Mỗi đồng chí có đi ra ngoài làm ơn hút thuộc nội, đi dép râu, cất kỹ mấy gói 555 và cái xế hộp Lexus đâu đó tùy các đồng chí. vv và vv Các đồng chí đi đâu cũng nhớ nói mình không tham quyền cố vị, buộc lòng phải ngồi ghế sơn son thếp vàng hết mùa thu này đến mùa thu khác là vì yêu cầu của nhân dân thôi, chứ không thì cũng theo gương Thánh Gióng dzìa dzui thú điền dziên từ khuya rồi. Các đồng chí ráng làm theo kế này? Đảm bảo nhân dân không thương một chút thì cũng bớt ghét bỏ vì dù gì người ta cũng thấy các đồng chí có cố gắng giả vờ.

Đồng chí Võ Đức Huy, ủy viên TW, đoàn đại biểu Đảng bộ khối doanh nghiệp Trung ương phán: Nếu nhìn Vinashin một cách bình tĩnh hơn, kinh tế hơn thì chúng ta sẽ thấy rõ, vừa qua chúng ta xử sự theo dư luận, theo thông tin không được kiểm soát. Vừa rồi tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam đi ra nước ngoài huy động trái phiếu không được, vì bị vạ lây bởi Vinashin.

Cứ cho là đồng chí nói đúng đi thì qua cái đúng của đồng chí Huy nhân dân lại thấy đồng chí cực kì… phản động. Nói thế chẳng khác gì đồng chí phán rằng đảng của đồng chí vừa dành quyền chèo thuyền vừa bất chấp ý kiến của những kẻ đang ngồi trên thuyền. Nói thế là xác nhận rành rọt đảng của đồng chí kiểm soát thông tin (bóp cổ thằng thông tin nhưng nó chưa chết còn rò rĩ nên cần bóp cổ nó triệt để hơn)? Và đồng chí có biết dư luận ở đây là ai không? Nó chính là các đại biểu quốc hội, những người đại diện cho cơ quan quyền lực cao nhất nước (he he, câu vừa viết mang tính hề nhé, không có đâu!).

Ngày đại hội thứ 3 chấm dứt. 18 tám bài tham luận một là hai là ba là bốn là được copy từ những bài tham luận một hai ba bốn là của những mùa thu năm trước được cất vào tủ, thu sau xào nấu lại. Các đồng chí đỉnh cao trí tuệ kéo nhau đi cụng ly và tiếp tục sự nghiệp xếp ghế cho mình. Ba mạng phóng viên về nhà hì hục viết bài. Loay hoay mãi tìm ra được một cái nhan đề thật ấn tượng: Hiến kế cho Đảng. He He He!!!


.
.
.

No comments: