Saturday, January 15, 2011

ĐẢNG TA LÀ ĐẢNG THAM NHŨNG (danlambao)


Tường trình Đại hội XI, các báo đảng ta lùm xùm phim PCTN. Diễn viên chính là siêu sao Vũ Tiến Chiến Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng TƯ. Nói tới nói lui các báo đảng ta vẽ nên chân dung trần truồng của đảng: đảng ta là đảng Tham Nhũng.

VietnamNet chạy tít lớn: Không bầu vào Trung ương những cán bộ giàu nhanh. He he vạch sâu tìm lá một chút:
Vậy thì đảng ta, đảng vô sản, đảng đại diện cho giai cấp công nhân (mà chẳng có cha nào là công nhân cả) có những cán bộ giàu nhanh?
Vậy thì đảng ta đã và đang có những cán bộ giàu nhanh đã được bầu vào TƯ?
Vậy thì đảng ta đang có những cán bộ giàu nhanh đang mấp mé ở tầm quyền lực có thể leo vào chiếu TƯ?

Ông Chánh văn phòng tha thiết: Tôi đề nghị Đại hội trong lựa chọn các ủy viên Trung ương k này ngoài tiêu chuẩn chung cần coi trọng tiêu chuẩn: không tham nhũng, lãng phí và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí. Cần nhìn thẳng vào sự thật những biểu hiện giàu nhanh, lên chức nhanh.
Thế thì ở tầm cở TƯ phải có những kẻ tham nhũng, lãng phí, lè phè và không cương quyết PCTN, lãng phí, giàu nhanh, lên chức nhanh. Nếu không thì cần quái gì tiêu chuẩn. Chí nguy! Thậm chí nguy!.

Ông Chiến báo cáo: Trong gần 5 năm (2006 2010), đã khởi tố 1.613 vụ án tham nhũng với 3.284 bị can; 8 vụ án trọng điểm được chỉ đạo xử lý nghiêm, bảo đảm các quy định của pháp luật; nhiều vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng mới được phát hiện, xử lý…Từ năm 2007 đến nay, Tổ chức minh bạch quốc tế xếp hạng Việt Nam năm sau tốt hơn năm trước: năm 2007 đứng thứ 123/179; 2008 thứ 121/180; 2009 thứ 120/180 và năm 2010 thứ 116/178 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ông dùng thống kê mà quên mất hay vờ đi là cũng chính Tổ chức Minh bạch Quốc tế này đã xếp công an vào hàng sư tổ tham nhũng, báo VietnamNet đăng tải bị gỡ bài và kỹ luật vì tổ chức này không minh bạch.

Tuy nhiên, cũng y hệt như bài bản của bao nhiêu đồng chí TƯ khác sau khi báo cáo thành quả thì lại đến phần tuy nhiên! Ông Chiến thừa nhận: “giữa quyết tâm chính trị với hành động thực tiễn chống tham nhũng còn có khoảng cách đáng kể. Số vụ án được phát hiện và xử lý còn thấp, chưa tương xứng với tình hình tham nhũng đang diễn ra.

Thì nói … mẹ cho bình dân và dễ hiểu là: đảng ta nói thì nói nhưng tham thì vẫn tham. Cũng là các đồng chí thẻ đỏ với nhau chứ có ai khác vào đây. Làm gì mà văn chương màu mè kiểu quyết tâm chính trị với hành động thực tiễn cho mệt.

Ngay cả cái gọi là quyết tâm chính trị (có nhưng còn xa với hành động thực tiễn”) thì ông Chánh văn phòng sau đó cũng … chà đạp luôn cái quyết tâm này:
Tình trạng sa sút phẩm chất, nhũng nhiễu, gây phiền hà của một bộ phận cán bộ, công chức trong thi hành công vụ chậm được khắc phục; hiện tượng chạy chức, chạy quyền, chạy tội, “giàu nhanh”, “lên chức nhanh chưa được quan tâm chỉ đạo làm rõ.” Quyết tâm cái nỗi gìđây khi chỉ có quan tâm chỉ đạo thôi mà cũng không xong!?
Nói đến chuyện cán bộ giàu nhanh, ông Chiến còn be bờ: nếu giàu nhanh do làm giàu chính đáng, lên chức nhanh do tài năng là rất đáng trân trọng học tập; nhưng những biểu hiện giàu nhanh là do tiêu cực, tham nhũng, lên chức nhanh là do dùng tiền đchạy chức, chạy quyền thì phải làm rõ, lên án và nghiêm trị”.

Trời ơi, cán bộ đảng vô sản mà còn nếu giàu nhanh là sao? Mà có đồng chí nào làm giàu mà không cho là chính đáng?. Đã là đầy tớ của nhân dân, lãnh lương từ tiền của nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân thì giờ đâu để mà làm giàu chính đáng. Chỉ có cách làm giàu bất lương theo đúng như câu ông nói: do tiêu cực, tham nhũng, lên chức nhanh là do dùng tiền đchạy chức, chạy quyền miễn sao đừng trở thành đồng chí Bị Lộ. Lại còn rất đáng trân trọng học tập. Tấm gương đạo đức Bác Hồ cả mấy chục năm học chưa xong bây giờ còn đòi trân trọng học tập cách làm giàu chính đáng. Thật là khâm phục tinh thần học hoài học mãi của các đồng chí.

Ông Chánh văn phòng Ban chỉ đạo TƯ phòng chống tham nhũng cũng cho rằng cần nghiên cứu quy định về việc công khai kết quả kê khai tài sản của một số chức danh chủ chốt trong diện phải kê khai tài sản, thu nhập.

Sao lại ỡm ờ một số chức danh chủ chốt chi cho mệt. Bắt đầu từ tập thể UVTƯ xem có đồng chí nào làm giàu nhanh đã lỡ lọt TƯ. Kế đến là các đồng chí sắp vào TƯ để bảo đảm lời ông Chánh văn phòng phán không để một thằng đồng chí giàu nhanh nào leo lên chiếu TƯ. Mà nói thiệt với đồng chí Chiến chứ kê khai làm sao. Tiền bạc chúng tẩu tán hết rồi. Chương mục Thụy Sĩ là bí mật. Giàu nhanh giàu mạnh là do mụ vợ tớ làm, con gái tớ một tay, thằng rễ tớ phụ vào chứ tớ thì hoàn toàn vô sản! Bó tay chấm còm thôi ngài thanh tra.
Bởi vì, đảng ta ngày nay tên đã thay, họ đã đổi cho đúng với bản chất: đảng Tham Nhũng Việt Nam.
Mà ai lại có thể thay đổi bản chất của mình bao giờ!?

.
.
.

No comments: