Tuesday, January 11, 2011

LS LÊ THỊ CÔNG NHÂN SẮP LẬP GIA ĐÌNH

Người Việt
Monday, January 10, 2011

HÀ NỘI 10-1 (NV) - Người phụ nữ nổi tiếng, tù nhân lương tâm vì tranh đấu dân chủ hóa đất nước, cho báo Người Việt hay cô sắp lấy chồng.

LS Lê Thị Công Nhân (trái), Ngô Duy Quyền (phải) trong ngày sinh nhật một tuổi con của cô em gái LTCN. (Hình: Gia đình LTCN cung cấp)

“Cháu với anh Quyền tính viết một thông báo ngắn gọn gửi đến mọi người”.
Nữ Luật Sư Lê Thị Công Nhân nói với ký giả Nguyễn Tuyển của báo Người Việt hôm Thứ Hai, 10 tháng 1, 2011.

Có phải cháu bị “tiếng sét ái tình đánh trúng không?”
“Không phải”. Cô cười và giải thích rằng sau khi cô ra khỏi nhà tù Thanh Hóa ngày 6 tháng 3 năm 2010, cô không ra khỏi nhà nhiều, ngoài chuyện đi thăm một số người. Trong số những người đến thăm cô có Ngô Duy Quyền. Quyền có người em là Ngô Duy Quỳnh bị kết án tù cũng vì tranh đấu dân chủ hóa đất nước. Hai người gặp nhau nhiều lần sau đó.

“Quyền có em ở tù, đến thăm Công Nhân, động viên tinh thần rồi tình yêu đến tự nhiên.” Anh Quyền nói với báo Người Việt.
Anh Ngô Duy Quyền, 37 tuổi, cho hay anh là kỹ sư cơ khí, đang làm cho một văn phòng luật sư về bảo vệ bản quyền sáng chế.

Luật Sư Lê Thị Công Nhân, 32 tuổi, bị kết án tù 3 năm cùng một vụ với Luật Sư Nguyễn Văn Ðài với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” trong phiên xử ngày 11 tháng 5 năm 2007. Sự khẳng khái, lòng cương quyết đấu tranh cho dân chủ hóa đất nước bất chấp nguy hiểm tính mạng và tù tội của cô đã làm cho mọi người cảm phục, quí mến. Nhất là khi cô chỉ là một phụ nữ trẻ, một trí thức mới 28 tuổi, chấp nhận tù tội để bảo vệ lý tưởng mình theo đuổi.

Ðược hỏi khi nào tổ chức đám cưới? Cô đáp, “Chúng cháu không tơ tưởng tới đám cưới gì hết. Mười người thì 9 người khuyên không nên. Vừa tốn tiền lại còn bị... phá. Dù chỉ làm giản dị cũng bị phá rồi.”

Cô kể lại một chuyện cho hay ngày 29 tháng 12, 2010 vừa qua, cô và anh Quyền tính đi Huế thăm Linh Mục Nguyễn Văn Lý chứ không định nhờ ông đứng làm lễ cưới (Công Nhân là tín đồ Tin Lành) mà đã bị một lực lượng rất đông đảo công an ngăn chặn.
“Y như đi bắt tù”. Cô kể.

Vẫn theo Luật Sư Lê Thị Công Nhân, từ khi ra tù đến nay, dù đến tham dự một thánh lễ ở nhà thờ Thái Hà, đi ăn ở một tiệm gần nhà, đi mua quần áo, cô cũng có thể bị sách nhiễu hoặc bị bắt đi thẩm vấn vì bị coi là vi phạm lệnh quản chế tiếp theo bản án tù. (T.N.)
.
.
.

No comments: