Saturday, January 15, 2011

LỜI TÂM HUYẾT (Xyz)

15.01.2011


Bài viết của ông Nguyễn Tôn Hiệt khám phá ra câu chuyện rác rưởi về ai đó tự tung hô tráo qua tráo lại như trò chơi bài Tây, khiến tôi vô cùng đau lòng vì những chuyện trí trá nhỏ nhặt của những con người ti tiện hôm nay.
Ôi! Trong những ngày trọng đại này, xin các người hãy nhìn lại quá khứ với những điều cao cả, như sau:

Người thanh niên tràn đầy nhiệt huyết Nguyễn Tất Thành lớn lên từ hình hài của cậu bé Nguyễn Sinh Côông dũng cảm vượt đại dương với vai trò của chàng đầu bếp Văn Ba đã khơi nguồn cho các ông Nguyễn Ái Quấc, Line, Nguyễn và Paul Ái Quốc ở Ba Lê đến với phong trào cách mạng vô sản quốc tế.

Đồng chí Tống Văn Sơ đã sát cánh với các chiến hữu P.C. Lin, Linovski, Culixe, Victor,... trong những ngày tháng hoạt động ở nước Nga Soviet vẫn hướng về các đồng chí thân thiết của mình ở Trung Quốc là Hồ Quang, Wang, Loo Shing Yan, Lý Thụy, Lê Thanh Long, Howang, Thu Giang, Tân Sinh, La Lập, Lê Ba... chăm lo cho phong trào cách mạng Việt Nam đang được nhen nhóm bởi những phần tử ưu tú trong nước như Trần Lực, Thanh Lam, Tân Trào, Chiến Thắng, Việt Hồng, Trần Thắng Lợi, Lê Nhân, Bình Sơn, Chiến Thắng, Chú Nguyễn,...

Tác giả Trần Dân Tiên là người duy nhất đã được vinh hạnh gặp gỡ chủ tịch Hồ Chí Minh để viết nên kiệt tác “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch” nêu bật đức tính khiêm nhường, nhân hậu của người đứng đầu nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Tác phẩm này sau đấy đã gợi cảm hứng cho một chiến sĩ cần vụ tên là T. Lan soạn ra tác phẩm bất hủ “Vừa đi đường vừa kể chuyện” nói về cuộc đời hoạt động sôi nổi của nhà cách mạng vĩ đại Nguyễn Ái Quốc và những vị tiền bối nói trên và những nhân vật đáng kính khác như Thầu Chín, Già Thu, CB, Nguyễn AQ, Din, Pôn....

Tôi đã được đọc cả hai tác phẩm nổi tiếng này từ thời niên thiếu và cho đến giờ vẫn còn xúc động về những điều vĩ đại đó, khiến những điều nhỏ nhặt vụn vặt hôm nay không còn có chỗ chứa trong lòng tôi... Ôi!!!

------------------------

Ý kiến của Tiền Vệ:
Chúng tôi chân thành cảm thông với sự... xúc động sâu sắc của tác giả XYZ. Chỉ xin lưu ý một vấn đề nhỏ là, có lẽ vì quá... xúc động mà XYZ đã không nhận ra rằng tất cả những tên người trong bài này đều là bút hiệu và bí danh của một con người cực kỳ... “vĩ đại”! Thậm chí chúng tôi đã rất bối rối khi thấy tên tác giả bài viết này là XYZ, vì XYZ cũng chính là một trong những bí danh của con người “vĩ đại” nói trên, mà người đó đã... “chuyển sang từ trần” từ rất lâu rồi. 

-----------------

Bài liên quan:

14.01.2011
[CHÍNH TRỊ & BÁO CHÍ] ... Điều ngoạn mục nhất là sau khi công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” của ông Olaf Jüttner đã chế biến nội dung bài báo VnExpress thành một cái “press release” tiếng Đức, thì nó lại đi ngược trở về Việt Nam, và được Thông Tấn Xã Việt Nam xem là một đống “vinh dự” do “tác giả Olaf Jüttner” tặng cho ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng!... (...)

13.01.2011
[CHÍNH TRỊ & BÁO CHÍ] ... Quả là một trò chơi chuyền bóng càng ngày càng ngoạn mục giữa công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” và hai tờ báo của Việt Nam! Đây là một trò vô liêm sỉ của những kẻ bịp bợm chuyên lừa đảo quần chúng Việt Nam, mà đạo diễn là ai thì có lẽ chúng ta đều biết...
.
.
.

No comments: