Friday, January 21, 2011

CHÍNH QUYỀN BẮT MS NGUYỄN TRUNG TÔN, TRUY BỨC MS NGUYỄN HỒNG QUANG

VRNs
Đăng Bởi admin Lúc 20/01/11 5:48 AM

VRNs (20.01.2011) – Sài Gòn – Ngày 15/01/2011, công an đã bắt mục sư Nguyễn Trung Tôn và cô Hồ Thị Bích Khương, sau đó, ngày 17/01/2011, công an Nam Đàn, Nghệ An ra tận Thanh Hóa xét nhà của mục sư Nguyễn Trung Tôn và tịch thu máy vi tính, các tài liệu tôn giáo và 212 disc nói về Chúa Giêsu, tài sản của Hội thánh Tin Lành.

Chúng tôi xin gởi đến quý vị cuộc phỏng vấn của phóng viên Thomas Việt, VRNs với Trung Nghĩa, con trai mục sư Nguyễn Trung Tôn và được anh Nghĩa cho biết đầu đuôi cũng như diễn tiến sự việc.

Xin mời anh chị em cùng theo dõi cuộc phỏng vấn này.

            Download
.
.
VRNs
Đăng Bởi admin Lúc 20/01/11 5:58 AM

VRNs (20.01.2011) – Sài Gòn – Anh chị em thân mến, chúng ta đang trong tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu. Xin anh chị em cầu nguyện cách đặc biệt cho Hội thánh Mennonite, quận 2 – Sài Gòn.

Sau khi bị cưỡng chế nhà riêng và Trung tâm mục vụ, gia đình mục sư Nguyễn Hồng Quang phải về nơi tạm cư với diện tích chung chỉ 21m2. Tại nơi đây, chính quyền đã liên tục dùng “quần chúng tự phát” đưa từ nơi khác đến gây rối, phá các buổi cầu nguyện và đánh đập các Cơ đốc nhân. Theo mục sư Nguyễn Hồng Quang nhận xét thì việc gây rối này không phải chủ ý của UBND quận 2, mà do chỉ đạo ở trên cao hơn.

Hiện nay mục sư Quang và các sinh viên thần học phải sống trong tình trạng diaspora (phân tán khắp nơi) tại Sài Gòn và các tỉnh lân cận. Tuy vậy, HT Mennonite vẫn duy trì thờ phượng, huấn luyện dựa trên các nhóm tế bào (còn gọi là nhóm cơ bản, nhóm nhỏ) ở công viên, ở ngay trên đường phố.

Xin gởi đến anh chị em cuộc phỏng vấn của phóng viên Thomas Việt, VRNs với mục sư Nguyễn Hồng Quang để anh chị em biết rõ và cầu nguyện cho ông cùng cộng đoàn Kitô hữu Mennonite.

              Download
.
.
.

No comments: