Wednesday, January 5, 2011

ĐÀN CHIM VIỆT VẪN ĐANG BỊ TẤN CÔNG VỚI 160 TRIỆU HIT/NGÀY


Hôm nay, nhiều phương tiện truyền thông đưa tin trang báo điện tử VietNamNet bị tấn công từ chối dịch vụ Ddos với cường độ lớn gấp vài chục lần bình thường. Phương thức tấn công này làm trang web nhiều lần bị ngưng trệ, không thể truy cập được.

Đây cũng là phương thức tấn công mà Đàn Chim Việt đã phải đối phó rải rác từ một năm qua và đặc biệt dồn dập từ 20/12 vừa qua.

Trong suốt hơn một tuần lễ, trang web đã bị sập lên, sập xuống nhiều lần và chúng tôi phải chuyển server. Trong các ngày, 23, 24, 25 tháng 12, hầu như không mấy lúc có thể truy cập được và anh em kỹ thuật phải liên tục chống trả, chuyển server và thử nghiệm với nhiều giải pháp khác nhau. Lượng Ddos vào trang web lên tới 30- 40 triệu/ ngày.

Sau khi được DdosArrest giúp đỡ, chúng tôi đã đứng vững trước những đợt tấn công từ 5 triệu- 7 triệu Hit/giờ.

Đỉnh điểm, ngày 4/1/2011, tin tặc đã tập kích trang mạng của chúng tôi với gần 170 triệu Hit/ ngày. Trung bình 7 triệu/ giờ. Phần lớn các IP này ở Việt Nam từ Viettel, Fpt, VNPT…

Một số hình ảnh do Ban kỹ thuật cung cấp:


Tin tặc tập kích từ các nơi trên thế giới, nhưng chủ yếu từ VN
Các IP từ Việt Nam dội bom vào Đàn Chim Việt, có máy tới gần 16.000 lần.


Nhiều nhận định rằng, tấn công theo hình thức từ chôi dịch vụ vẫn là phương thức chủ yếu của tin tặc nhằm vào các trang web đối lập trong năm tới.

© Đàn Chim Việt
.
.
.

No comments: