Tuesday, January 18, 2011

BỐ VỢ ĂN PHẢI ĐẤM CỦA CHÀNG RỂ (Trần Phong)

Trần Phong
Đăng ngày 18/01/2011 lúc 18:54:49 EST

Không một ông bố vợ nào hiểu nổi tại sao đã đem con gái rượu gả cho nó mà thằng rể còn đòi đấm mình. Thế là thế nào? Hỏi mấy cụ con đàn cháu đống thì mỗi cụ một phách, không biết đường nào mà mò. Chắc là phải hỏi Tể tướng Ba Sỉn may ra mới thông vì ngài Tể tướng mới bị thằng rể đấm vào mặt, không phải chỉ một quả mà tới ba quả lận.

Phò mã Nguyễn Bảo Hoàng, phu quân của thiên kim tiểu thư Nguyễn Thanh Phương, đâu phải là dân võ biền mà là người bằng cấp Mỹ đầy một bụng, lại làm Tổng Giám Đốc IDG Venture Vietnam. Phò mã là con nhà Nguỵ danh gia thế tộc, tới Mỹ lúc còn non (2 tuổi), tiếng Anh nói như gió, khiến ái nữ của Tể tướng mê mệt, vượt vòng “lễ giáo Mác-Lênin” mà kết nghĩa phu thê với chàng. Đám cưới được tổ chức tại khách sạn sang nhất của Hòn Ngọc Viễn Đông, do thực dân Tây (cũ) xây cất. Cuộc tình Trương Chi –Mỵ Nương này làm hàng ngàn tiểu thư tư bản đỏ rủ nhau săn lùng các chàng Việt kiều bằng to “dốp” lớn.

Đùng một cái, ngày 14 tháng 1, trong lúc đảng ta đang “sôi nổi” họp đại hôi thì phò mã tung ra ba trái bom cay làm rung động dư luận trong ngoài (độc giả nào muốn kiểm chứng tin này thì xin hỏi hai ông phóng viên Jon Ruwitch và Jason Szep của Reuter [1] sẽ rõ). Phò mã chê:

- So với Trung quốc thì VN thực sự vẫn tụt hậu rất nhiều, hải cảng, đường cao tốc, mạng lưới điện không cung ứng nổi nhu cầu tối thiểu

- Nhân dân có thái độ chua cay, khó chịu đối với chính phủ và trong nhiều trường hợp thái độ đó là đúng

- Đa số phải học trong nền giáo dục tồi tệ nhất mà ta có thể hình dung ra được.

Những phát biểu thẳng ruột ngựa của phò mã Bảo Hoàng làm cho mấy tờ báo “lề phải” mới vinh danh Tể tướng là nhân vật sáng giá nhất Châu Á phải vội vàng gỡ bài ca ngợi Tể tướng xuống. Hề hết chịu nổi!

Phò mã mang cái tên tiền định như thế sao không đem tài sức hãn mã ra bảo vệ ngôi báu của tể tướng mà lại đâm sau lưng ông nhong nhong như vậy? Đau đầu thật.

Không hiểu sau mấy phát ngôn hoành tráng như vậy thì đêm đêm phó mã ngủ ở đâu? Sao 700 tờ báo “lề phải” không lên tiếng nhỉ? Lạ thật! Hay miệng nhà quan có gang có thép nên báo chí nhà nước phải ngậm miệng cầu an? Hàng ngàn Công an dữ như hổ báo trốn đâu tiệt rồi mà để cho phò mã ngỗ nghịch như vậy? Mấy ông “Bao Công cửa hậu” ở Giám Sát Viện chuyên nghề bỏ tù người bất đồng chính kiến bằng các bản án soạn sẵn sao không truy tố phò mã theo điều khỏan ác ôn hai số 8 nhỉ?

Xin mách nước các ngài chánh án một phát để buộc tội phò mã nhé:

1. Chính thủ tướng là người quan tâm tới hạ tầng cơ sở của đất nước nhất nên mới đưa ra dự án đường sắt cao tốc mà quốc hội vì ngu dốt nên gạt phăng đi

2. Cho rằng các lời than phiền của người dân là đúng tức là bênh vực bọn khiếu kiện đất, bênh vực bọn chống bauxite, bênh vực bọn phản nghịch dám chống lại người láng giềng 16 chữ vàng của “đảng”, nghĩa là ủng hộ diễn biến hoà bình đứt đuôi con nòng rồi còn gì nữa.

3. Chê nền giáo dục của ta tồi tệ nhất tức là chê 9 ngàn giáo sư và hàng chục ngàn tiến sĩ do chế độ ưu việt XHCN Việt Nam đào tạo, trong đó lãnh đạo cao cấp và con em các vị chiếm đến hàng ngàn.

Nếu tất cả những luận chứng trên chưa đủ thì sai viên tướng công an làm giả truyền đơn “Hoàng Sa-Trường Sa” vất vào văn phòng của phò mã như đã vất bao cao su vào phòng khách sạn của luật sư Cù Huy Hà Vũ ấy.

Thủ tướng tái đắc cử, thế tử Nguyễn Thanh Nghị cũng được vào TW Đảng (tạm thời là dự khuyết nhưng lên chính thức mấy hồi!). Phủ Chúa thêm vây thêm cánh, thế lực bao trùm cả nước. Các quan chánh án Hồ Quảng không ra sức phò Chúa Nguyễn thì làm gì có đất sống! Biết đâu phò mã đóng kịch phản biện, trước là để mua vui sau là để “làm giả nghĩa”! Đánh phò mã mà không dò la, đụng phải mìn bẫy là tan xác. Muốn chắc ăn phải đợi khi nào phò mã cuốn gói về Mỹ đã.

“Một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Chuyện trong nhà người ta đóng cửa bảo nhau. Các anh chỉ là bề tôi của chuyên chính vô sản, thì phải biết phận mình, giữ cái miệng mà ăn lộc chúa.

Chuyện phủ Chúa còn nhiều diễn biến ly kỳ, hồi sau xin phân giải tiếp.

Trần Phong
(Quán chủ Phong Trần Quán)


[1] Tham khảo: Jon Ruwitch & Jason Szep, Special Report: Vietnam's capitalist roaders follow China's trail. Reuters, 13/01/2011.

---------------------------

.
.
.

No comments: