Saturday, January 1, 2011

ĐẦU NĂM MỚI 2011 ĐẢNG và NHÀ NƯỚC CSVN MỞ ĐỢT BẮT BỚ "MỞ HÀNG"

danlambao
Posted on by DanLamBaoVN

Dân Làm BáoNgày 1.1.2011 là ngày đầu năm dương lch vi toàn nhân lọai, nhưng nhiu người vô ti li được đón năm mi trong đn công an.

Mục sư Nguyn Hng Quang b PA 24 bt v s 4 Phan Đăng Lưu đ điu tra mt s vic:
* Ai là người điu hành trang web: www.vietmenchurch.tk
* Ai đã đưa tin v cái chết của bà c Lê Th Chut.
* Ai nhắn tin vào máy ca mc Quang tin nhn: “Hãy giết bn Bc Hàn, Trung Cng, Vit Nam”. Đây là trò gp lửa b tay người vì máy ca mc sư Quang bị an ninh thu, còn người nhn tin thì mục sư Quang không biết. Liên tc trong các ngày qua trong hp thư cá nhân ca mục sư Quang và ca nhân s thì có mt người t nhn là Chế Trung Hiếu viết thư nhục m mc sư Quang và bôi bác các v Thái Hà, Hi thánh Chuồng Bò. Công an nhắn tin vào s máy ca mc sư Quang đ ngy to chng c bt b ông và các nhân sự.
* Việc mc sư Quang đã vi phạm ti ”cn tr người thi hành công v” đến nay thì ai cũng biết hôm cưỡng chế nhà của mc sư Nguyn Hng Quang và các s ca Giáo Hi Mennonite Vit Nam thì phía mục sư Nguyn Hng Quang thc hin ”vườn không nhà trng”, lc lượng công an, an ninh dân phòng, ”quần chúng t phát” b h khi xông vào các cơ sở này chỉ có vài người. H hoàn toàn không có phn ng gì vy mà bây giờ an ninh lại vu khng mc sư
* Nguyễn Hng Quang ti ”cn trở người thi hành công v”. Ngay hôm 14.12.2010 thì mc sư Quang b đánh dã man nhưng không t v, b bt v phường An Khánh, Qun 2 thì các ”Qun chúng tự phát” cởi áo dân thường ra hin nguyên hình là an ninh mật v nhào vào đánh tiếp và nhục m mc sư Quang: ”Mày nói M không tin, chúng tao nói M mi tin, tao đánh cho mày khỏi m ming ra luôn”.

Mục sư Lê Phú Hu Hi Thánh người mù ti phường Bình Hưng Hòa, Qun Bình Tân b bt lên công an Quận điu tra v v Ai là người viết bài ”Giáng Sinh hay hp t dân ph”? Mc sư Lê Phú Hu b bt b rt nhiu từ năm 2007 cho đến nay. H chiếu ca ông đã b tch thu.

Ngày 1.1.2011 thì công an quận Th Đc bt giam hai sinh viên tên Dũng – năm thứ nhất Cao Đng và Ngc, n, năm cui Đi hc Tự Nhiên. Công an Thủ Đc bt 2 ch em v qun sau đó chuyn v phường Hip Bình Chánh nhốt qua đêm. Hai sinh viên này là con ca cô giáo Bùi Th Thành, người chống tiêu cc trong giáo dc b trù dp đi kin hơn 20 năm nay đòi công lý. Công an đã bắt b 2 em sinh viên này khi treo bng ng phn đi vic chính quyn quận Th Đc cưỡng chế thu hi nhà nhưng không đn bù đúng din tích và bng áp giá cho diện tích nhà các em b san bng ti s 370 Kha Vn Cân, Th Đức.
Bà Bùi Thị Thành đ  ngh có giy bt giam con bà nhưng công an không cung cp. Ti công an phường Hip Bình Chánh thì 2 sinh viên b đàn áp, bt viết giy nhn ti nhưng hai em nht quyết không viết giy nhn ti. Các nhân chng cho hay, sáng ngày 1.1.2011 thì hai em sinh viên bị đánh rt nhiu, công an đã trói và quăng 2 em lên xe chuyển v công an qun Th Đc, sau đó ch ngược li công an phường Hiệp Bình Chánh.

Cũng trong ngày 1.1.2011 thì một n sinh người Mông Cổ đang theo thc tp môn Vit Nam Học ở Sài Gòn b bt và tch thu toàn bộ giấy t h chiếu, vé máy bay, th bo him, th sinh viên…Vì n sinh này đang tá túc miễn phí trong nhà mc sư Thân Văn Trường. Theo an ninh qun Th Đc thì cô này không được tr trong nhà mc sư Trường vì lý do ”không đảm bo an ninh”. Đến chiều ngày 1.1.2011 thì cô này được th v nhưng toàn b giy t thì b tch thu.

Như vy ngay trong ngày đu năm mi nhiu người vô tội b bt gi mt cách trái pháp lut. Trước ngày đi hi đng CSVN thì an ninh luôn tăng cường các đợt bt b và trn áp.
.
.
.

No comments: