Wednesday, June 2, 2010

VỤ ÁN CHÍNH TRỊ và ĐƠN TỐ CÁO TRƯỚC ĐẠI HỘI 11 CỦA ĐẢNG

Vụ án chính trị và đơn tố cáo trước Đại Hội 11 của Đảng

MAI ĐỐC

http://ttxva.com/vu-an-chinh-tri-va-don-to-cao/

Kính gửi : Đ/c Nông Đức Mạnh – Tổng Bí Thư và các Ủy Viên Bộ Chính Trị
Đ/c Trương Tấn Sang – Thường Trực Ban bí Thư và Ban Chấp Hành Trung Ương Khóa 10
Đ/c Nguyễn Văn Chi – Chủ Nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng.

——————-
Tôi tên là Mai Đốc, Đảng viên hưu trí ở tại 37 Thảo Điền, P. Thảo Điền, Q. 2, Tp. HCM. Căn cứ Mục 3 Điều 3 Điều Lệ Đảng quy định về quyền của người Đảng viên tôi có đơn này nội dung như sau:

.
I. CHẤT VẤN
1. Vì sao các vụ án chính trị nghiêm trọng đã xảy ra từ Khóa 4 mà không giải quyết cứ bàn giao hết khóa trước đến khóa sau? Nay Khóa 10 sắp hết nhiệm kỳ và đang chuẩn bị đại hội 11 vẫn không giải quyết mà diễn biến thực tế trong nội bộ lãnh đạo Đảng chỉ “bằng mặt không bằng lòng” ngày càng nghiêm trọng làm cho dư luận trong Đảng ngoài dân rất bất bình. Phải chăng từ vụ Sáu Sứ – Vụ T4 tạo cơ hội ra đời Tổng Cục II để tách khỏi Bộ Tổng Tham Mưu, Bộ Quốc Phòng và sau Vũ Chính đến Nguyễn Chí Vịnh tiếp tục theo 1 sự chỉ đạo ngầm của “bọn tay sai Trung Quốc” khuynh đảo Tổng Cục II (TCII)?

2. Vì sao là Tổng Bí Thư (TBT) là Bí Thư Đảng Ủy Quân Sự Trung Ương (ĐUQSTW) mà đồng chí Nông Đức Mạnh không tiếp nhận ý kiến của Đại tường Võ Nguyên Giáp sau khi đọc văn bản của Đ/c Vũ Minh Trí – hiện công tác tại TCII – mà Đại tướng đã đọc, đã đánh giá đó là “sự tố cáo của một cán bộ, một Đảng viên có trình độ và có trách nhiệm cao, dũng cảm, dám tố cáo những hành động mà mình cho là sai trái đang gây nguy hại đến Đảng đến quân đôi”. “Đây là sự tố cáo theo đúng điều lệ Đảng, pháp luật Nhà Nước của một cán bộ Đảng viên đương chức, của người trong cuộc, không phải là một thư nặc danh, thư người ngoài cuộc” (Văn bản gửi Bộ Chính Trị (BCT) và Ban Bí Thư (BBT) ký ngày 10/06/2009). Đại tướng nhắc lại lời nói của TBT đã nói với Đại tướng trước những khuyết điểm của Nguyễn Chí Vịnh là “không lên trung ương và chưa biết đưa đi đâu để rèn luyện”. Vậy vì sao TBT nuốt lời nói với Đại tướng lại thăng quân hàm trung tướng, giao trọng trách Tổng Cục Trưởng TCII, rồi đề bạt Nguyễn Chí Vịnh lên Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng (BQP)? Phải chăng đây là hậu quả của việc cố ý không giải quyết vụ T4 mà cán bộ TCII rất bất bình buộc phải tố cáo như bài viết của Đ/c Vũ Minh Trí “TCII vì ai nên nổi”? Vì sao ý kiến trên văn bản gửi BCT BBT của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ký ngày 10/06/2009 và cả văn bản Đại tướng gửi 2 cựu TBT Lê Khả Phiêu và Đỗ Mười ký ngày 08/06/2009 không được xem xét giải quyết và trả lời? Thậm chí từ Trung ương còn đưa ra dư luận cho rằng chữ viết và chữ ký của Đại tướng là giả và cả dư luận cơ sở Đảng TCII đòi kỷ luật Đ/c Vũ Minh Trí.

Nếu quả vậy từ TBT đến BBT đều không chấp hành quy định của điều lệ Đảng đã quy định về quyền của người Đảng viên chứ không nói là theo luật khiếu nại tố cáo đã ban hành. Đ/c Vũ Minh Trí và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đều nói đến Nguyễn Chí Vịnh mà TBT đã nuốt lời nói với Đại tướng, nay vì sao không chỉ đạo Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương (UBKTTW) làm nhiệm vụ xem xét trình ra BCHTW để giải quyết về TCII và Nguyễn Chí Vịnh theo quy định của Điều Lệ Đảng Đã Quy Định Tại Mục 5 Điều 32?
3. Có phải vì trách nhiệm người đứng đầu ĐUQSTW là TBT không muốn giải quyết dứt điểm vụ TCII mà dư luận còn đưa ra một việc làm nguy hại nghiêm trọng của TCII là cuộc gặp mật giữa đại diện Tổng Cục Tình Báo Hoa Nam – Trung Quốc với TCII – Việt Nam đã lưu trữ bảo quản mật về nội dung biến Việt Nam thành một tỉnh hay khu tự trị của Trung Quốc phải không? Và có phải từ cuộc gặp nhau này mà trong năm 2009 Trung Quốc hết tung ra “cái lưỡi bò” lãnh hải Trung Quốc để “liếm” xuống cả lãnh hải Việt Nam “nuốt” cả hai đảo Hoàng Sa – Trường Sa đưa về thuộc Hoa Nam; đến việc lập sân bay quân sự trên đảo Hoàng Sa và xây nhiều thành trì cao ốc kiên cố phải không? Thậm chí gần đây đầu tháng 12/2009 Trung Quốc còn bắt giữ tàu đánh cá của ngư dân Quảng Ngãi về đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa để hành hạ. Hội nghề cá Việt Nam đã thống kê năm 2009 “Trung Quốc đã bắt giữ 4 vụ với 17 tàu và 210 ngư dân”, tịch thu ngư cụ sản phẩm gây thiệt hại khoảng 8 tỷ VNĐ buộc chính phủ Việt Nam phải ra công hàm phản đối (Tuổi Trẻ ngày 13 & 15/12/2009). Ngay đầu năm 2010 Trung Quốc còn công bố việc phát triển du lịch trên đảo Hoàng Sa Việt Nam và đưa nhiều tàu cá của ngư dân xâm lấn lãnh hải Việt Nam có nơi chỉ cách cửa Thuận An (Huế) 24 hải lý về phía Đông Bắc (Tuổi Trẻ ngày 05/01/2010).

Đây chính là hậu quả từ sự cố ý không giải quyết dứt điểm vụ T4 – TCII để “bọn tay sai Trung Quốc” móc nối giúp Trung Quốc ngày càng bành trướng lãnh hải uy hiếp Việt Nam.
4. Còn trên đất liền hậu quả của việc T4 – TCII đã đưa đến việc BCT ra kết luận cho khai thác Boxic Tây Nguyên bất chấp ý kiến trong thư Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Thủ Tướng Chính Phủ ký ngày 05/01/2009 đã chỉ rõ : từ 1980 chính phủ đã hợp tác với khối COMECON khảo sát Boxic Tây Nguyên và các chuyên gia Liên Xô đã khuyên chính phủ ta không nên khai thác do nhiều nguy hại gây ra lâu dài cho hệ sinh thái không khắc phục được cho dân cư Tây Nguyên và cả cho Đồng Bằng Nam Bộ. Đây là dự án lớn như Dung Quất vì sao BCT tự kết luận bất chấp luật Tổ Chức Quốc Hội đã quy định là phải được Quốc Hội “quyết định kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của đất nước” (Mục 3 Điều 2). Đến nay coi như việc đã rồi, Trung Quốc đã được hợp đồng đưa thiết bị và hàng trăm công nhân trá hình vào Tây Nguyên mà báo cáo tác động môi trường vẫn chưa được làm rõ trước chất vấn của nhiều đại biểu Quốc Hội tại kỳ họp vừa qua. Đây có phải là Trung Ương Đảng mà trách nhiệm người đứng đầu là TBT đến BCT và thường trực BBT đã cố ý “làm thay công việc của tổ chức khác trong hệ thống chính trị” mà cương lĩnh 1991 đã ghi rõ là “ Đảng không được làm”. Từ kết luận này của BCT đã làm thay tổ chức Quốc Hội trong hệ thống chính trị để chính phủ tự ý làm không cần quyết định của Quốc Hội phải không? Đây càng lộ rõ sự chỉ đạo ngầm của bè lũ tay sai Trung Quốc mà các vụ việc trên Biển Đông Trung Quốc đã gây ra cho ngư dân và Trung Quốc càng lấn tới càng cố ý dây dưa việc thực hiện các dự án thoát nước tại TP. HCM?

5. Xin hỏi TBT BCT BBT vì sao tôi liên tục có đơn tố cáo ông Lê Thanh Hải – Ủy Viên BCT – Bí Thư Thành Ủy TP. HCM từ Hội nghị Trung Ương (HNTW) 3 đến 11 (trừ HNTW 8 & 9) đều có văn bản gửi EMS có người ký nhận mà không được giải quyết và trả lời theo điều lệ Đảng quy định. UBKTTW đã 4 lần cử cán bộ làm việc với tôi trực tiếp tại nhà và tại văn phòng phía Nam đã cho biết Trung Ương có ra 3 thông báo chỉ phê bình ông Lê Thanh Hải làm tôi rất bất bình. Dư luận trên mạng và trên miệng người dân đều nói Lê Thanh Hải chính là người gốc Hoa. Có lẽ vì thế các dự án thoát nước lớn nhất của TP. HCM khi ông Lê Thanh Hải là Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân (CTUBND) Trung Quốc đều trúng thầu để rồi không dự án nào làm đúng thời hạn cư kéo dài gây khổ dân, gây ách tắt giao thông nhiều năm liền. Ngay vụ PCI phía Nhật Bản đã kết tội người đưa hối lộ cho cán bộ Việt Nam mà trung ương cứ dùng dằn hết nói luật chưa quy định dùng chứng cứ nước ngoài để xử lý; đến khi Nhật cung cấp văn bản chứng cứ lại dịch kéo dài, rồi chỉ đưa ra xét xử việc cho thuê nhà làm văn phòng, không dám vạch ra trách nhiệm chủ dự án chính là CTUBND Lê Thanh Hải là Ủy Viên Ban Chấp Hành Khóa 9 nay là Bí Thư Thành Ủy Ủy Viên BCT. Theo điều lệ Đảng đã quy định thẩm quyền thi hành kỷ luật Đảng viên vi phạm tại Điều 36 đã chỉ rõ tại Mục 3 là “BCHTW quyết định các hình thức kỷ luật Đảng viên kể cả UVBCHTW, UVBBT, UVBCT” tại sao gần hết nhiệm kỳ 10 qua 11 kỳ Hội Nghị BCHTW mà không đưa ra xử lý kỷ luật ông Lê Thanh Hải theo các nội dung đơn tố cáo của tôi mà chỉ ra thông báo phê bình. Tôi đã nhiều lần phát biểu khi làm việc với cán bộ UBKTTW và cả trên đơn gởi HNTW đòi khai trừ Đảng bải bỏ các chức danh của ông Lê Thanh Hải vì sao Trung Ương Đảng không giải quyết và trả lời tôi theo điều lệ Đảng quy định?

.
II. KIẾN NGHỊ


Hiện nay Trung Ương đang chuẩn bị tiến tới Đại Hội 11 từ việc tổ chức Đại Hội Đảng các cấp đến lập ban dự thảo cương lĩnh bổ sung và báo cáo chính trị tôi kiến nghị TBT – BCT – BBT cần giải quyết dứt điểm các vụ án chính trị nghiêm trọng mà Khóa 9 đã bàn giao lại và nội dung tố cáo của Đ/c Vũ Minh Trí và tôi, như sau:
1. TCII coi là cơ quan tình báo của Việt Nam, Trung Ương Đảng cần đưa văn bản của Đ/c Vũ Minh Trí ra giải quyết thông qua UBKTTW điều tra thu thập chứng cứ và nghiêm túc tiếp thu ý kiến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng như của Đảng viên lão thành cách mạng và Đảng viên hưu trí của tôi theo đúng điều lệ Đảng đã quy định. Trước hết TBT cùng BCT và BBT có cuộc họp mở rộng có cả UBKTTW, 2 cựu TBT và một số cựu Ủy Viên Trung Ương đã có thư gửi đến để giải quyết dứt điểm là phải giải tán TCII đưa về Bộ Tổng Tham Mưu của Bộ Quốc Phòng như trước đây.

2. Kiến nghị TBT cần tự kiểm điểm về lời nói với Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước đây về việc ai thăng quân hàm Trung tướng? ai đưa làm Tổng Cục Trưởng rồi lên Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng cho Nguyễn Chí Vịnh? Nếu TBT từ phản lại lời nói với Đại tường Võ Nguyên Giáp, bất chấp cả thư Đại tướng đã ký gởi và bất chấp thư của lão thành cựu chiến binh đã cơi Nguyễn Chí Vịnh là “Hổ phụ sinh cẩu tử” thì do bàn tay chỉ đạo nào? TBT là trưởng ban chỉ đạo “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hãy tự liên hệ đã học được gì, đã làm theo như thế nào đối với người học trò xuất sắc của Bác Hồ là cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh? Hãy dùng tư cách là BTĐUQSTW là TBT để đưa “cẩu tử” Nguyễn Chí Vịnh ra xử lý không chỉ bằng kỷ luật Đảng là khai trừ ra khỏi Đảng mà cả về quân pháp truất bỏ các chức danh từ Trung tướng – Tổng Cục Trưởng TCII – đến Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng mới thực sự là làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trước khi bước vào Đại Hội 11.
3. Là người đứng đầu Trung Ương Đảng Khóa 10 TBT cần có trách nhiệm giải quyết dứt điểm các vụ án chính trị nghiêm trọng mà Khóa 9 đã bàn giao lại trước khi bước vào Đại Hội 11. Trước tiên là vụ Sáu Sứ – vụ T4 đến vụ TCII để xóa sổ TCII đưa về Bộ Tổng Tham Mưu thuộc Bộ Quốc Phòng; và giải quyết dứt điểm vụ Đảng tịch ông Lê Đức Anh để xóa tên trong Đảng dù ông là nguyên Đại tướng, nguyên chủ tịch nước để trả lại sự trong sáng của Đảng Cộng Sản Việt Nam, của Nhà Nước Việt Nam mà dư luận trong và ngoài nước luôn mong chờ.
4. Kiến nghị TBT có trách nhiệm cùng BCT, BBT và UBKTTW Đảng đưa các nội dung tố cáo ông Lê Thanh Hải của tôi và biên bản 4 lần cán bộ UBKTTW đã làm việc với tôi để đưa ra HNBCHTW xử lý kỷ luật theo đúng quy định tại Mục 3 Điều 36 điều lệ Đảng mà tôi đã nhiều lần kiến nghị trên đơn, trên biên bản làm việc với cán bộ UBKTTW là khai trừ ông Lê Thanh Hải ra khỏi Đảng, tước bỏ các danh hiệu UVBCT, Bí Thư Thành Ủy trước khi TP. HCM chuẩn bị Đại Hội Đảng Bộ để tiến tới Đại Hội 11.
Trên đây là các nội dung chất vấn và kiến nhị của tôi yêu cầu Trung Ương Đảng trước hết là TBT – BCT và BBT phải giải quyết và trả lời tôi theo quy định của điều lệ Đảng.
Kính chúc các đồng chí mạnh khỏe để sáng suốt làm hết nhiệm vụ của nhiệm kỳ 10 là phải giải quyết dứt điểm các vụ án chính trị nghiêm trọng và các tố cáo của Đảng viên trước Đại Hội 11.

.

Người Ký Đơn

MAI ĐỐC
(0958054136)

.

.

.

No comments: