Tuesday, June 8, 2010

QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC CHXHCNVN THỰC SỰ THUỘC VỀ AI ?

Trao đổi với ông Đỗ Phú Thọ: "Quyền lực Nhà nước thực sự thuộc về ai?"

KAMI

Jun 8, '10 2:43 AM

http://postsbykami.multiply.com/journal/item/80/80

Có thật quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân hay thuộc về Đảng CSVN?

.

Ngày 06/6/2010 trong mục Chính luận trên trang Báo Quân đội Nhân dân tôi có được đọc bài viết "Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” Quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân” [1] của tác giả Đỗ Phú Thọ. Ngày 07/6/2010 tôi có bài viết "Đôi điều góp ý với mục Chính luận Báo Quân đội Nhân dân" đã được nhiều trang web site trong và ngoài nước đăng tải [2], trong bài viết đó tôi đã đề cập tới vấn đề mà các tác giả (trong đó có ông Đỗ Phú Thọ) mục Chính luận của Báo Quân đội Nhân dân cho rằng đảng CSVN có công lãnh đạo nhân dân trong công cuộc giành độc lập và thống nhất đất nước, nên có quyền độc quyền lãnh đạo đất nước là đương nhiên là một luận điểm sai trái, không phù hợp, đó là vấn đề liên quan đến nhiều người khác nhau. Hy vọng rằng ông Đỗ Phú Thọ cũng đã được bạn bè giới thiệu để đọc bài viết nói trên của tôi.

.

Hôm nay xin trở lại trao đổi cùng ông Đỗ Phú Thọ về vấn đề "Quyền lực nhà nước ở Việt nam đang thuộc về ai?" Vì theo bài báo của ông Đỗ Phú Thọ đã khẳng định rằng ở Việt nam hiện tại "Quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân" với các bằng chứng được ông Đỗ Phú Thọ đưa ra dẫn chứng để chứng minh là (trích):

1.Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, được Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ VII (năm 1991) thông qua. Đó là "một xã hội do nhân dân lao động làm chủ", với "Nhà nước xã hội chủ nghĩa là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, lấy liên minh giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và tầng lớp trí thức làm nền tảng”.

2.Hiến pháp - luật cơ bản của Nhà nước, có hiệu lực pháp lý cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tại Điều 2 đã khẳng định : “Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân mà nền tảng là liên minh giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và tầng lớp trí thức.”

.

Ngoài những trích dẫn nói trên, ông Đỗ Phú Thọ còn cho rằng các đại biểu Quốc hội là người đại diện cho nhân dân trong cơ quan Lập pháp là đa dạng, đa thành phần không chỉ đơn thuần là đảng viên đảng CSVN và được ứng cử tự do (trích) "đại biểu Quốc hội có người là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, có người không phải là đảng viên, có người do các cơ quan giới thiệu, có người tự ứng cử nhưng các đại biểu Quốc hội Việt Nam đều thể hiện rõ vai trò là người đại diện cho nhân dân. Nhân dân thông qua các đại biểu mà mình bầu ra quyết định các vấn đề trọng đại của đất nước. Việc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp ở Việt Nam được tiến hành theo nguyên tắc thực sự dân chủ: Phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín".

.

Hãy bỏ qua các dư luận trong và ngoài nước cho rằng Quốc hội Việt nam hiện nay không đại diện cho ý chí của toàn thể nhân dân Việt nam, bởi các cuộc bầu cử Quốc hội hay HĐND các cấp ở Việt nam chỉ là một việc làm mang tính hình thức nhằm hợp thức hóa chính quyền nhà nước của chế độ độc đảng chính trị lãnh đạo trước quốc tế. Thực tế không thể chối bỏ được các cuộc bầu cử ở Việt nam hiện nay thực chất là "đảng cử dân bầu cho vui", tuy vậy không cần xét đến yếu tố đó cũng đủ.

Theo Điều 83-Hiến pháp năm 1992 quy định (trích) "Điều 83: Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam".[3]

Theo điều 88-Hiến pháp năm 1992 quy định (trích) "Điều 88: Luật, nghị quyết của Quốc hội phải được quá nửa tổng số đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành, trừ các trường hợp Quốc hội bãi nhiệm đại biểu Quốc hội quy định tại Điều 7, rút ngắn hoặc kéo dài nhiệm kỳ của Quốc hội quy định tại Điều 85 và sửa đổi Hiến pháp quy định tại Điều 147, thì phải được ít nhất là hai phần ba tổng số đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành". Nghĩa là HP khẳng định quyền lực Nhà nước cao nhất phải được đa số các đại biểu Quốc hội tán thành và ủng hộ.

.

Theo điều lệ Đảng CSVN tại điều 2 ghi rõ (trích) "Điều 2: Đảng viên có nhiệm vụ:

1. Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng.

4. Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định ".

.

Căn cứ vào tài liệu "Tư liệu bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XII" [4] của Quốc hội Nước Cộng hòa XHCN Việt nam cho biết (trích)"Quốc hội khoá XII (2007-2011) bầu cử ngày 20.5.2007; Tỷ lệ cử tri đã tham gia bỏ phiếu là 99,64% (56.252.543 người); Số ĐB được bầu là 493; ĐB ngoài Đảng là 43 người, chiếm 8,72%; ĐB có bằng đại học và trên đại học là 473 người, chiếm 95,94%.(Nguồn: Văn phòng Quốc hội)" Điều đó có nghĩa là tỷ lệ quyền lực Nhà nước sẽ bằng tỷ lệ giữa các Đại biểu không phải đảng viên Đảng CSVN với các Đại biểu là đảng viên Đảng CSVN là 43/450 (số tuyệt đối) tương đương với 91,28 % (số tương đối).

Vậy kết quả trên cho thấy bất cứ nghị quyết nào của Quốc hội đưa ra để thảo luận và biểu quyết đều nhận được tối thiểu 91,28 % số đại biểu ủng hộ hoặc không ủng hộ, đó là một tỷ lệ áp đảo. Bởi vì điều lệ Đảng CSVN bắt buộc các đảng viên của họ phải (trích) "bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng""chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng".

Như vậy xin được hỏi ông Đỗ Phú Thọ quyền lực của Nhà nước được thông qua Quốc hội với tỷ lệ áp đảo của đảng CSVN tới 91,28 % nghiêng về các đại biểu của đảng CSVN, so với tỷ lệ quá khiêm tốn của các đại biểu không phải đảng viên đảng CSVN là 8,72 thì quyền lực nhà nước thực sự thuộc về ai? Đảng CSVN hay nhân dân?

.

Chưa nói đến chuyện vô lý là tổng số đảng viên đảng CSVN là khoảng ba triệu so với tổng số dân số Việt nam là 87 triệu người chỉ chiếm tỷ lệ 3,45 %, nhưng lại chiếm tỷ lệ trong Quốc hội tới 91,28 %. Điều đó hoàn toàn trái với điều 52-Chương V: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân ghi rõ "Điều 52: Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật".

.

Hay tại tác giả Đỗ Phú Thọ chưa hiểu và phân biệt được khái niệm và nghĩa của từ nhân dân và từ công dân? Không hiểu nghĩa của từ đảng viên nên mới nói rằng mọi quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân?

Theo từ điển tiếng Việt từ nhân dân được hiểu là (trích) "Nhân dân (Danh từ): đông đảo những người dân, thuộc mọi tầng lớp, đang sống trong một khu vực nào đó" (lưu ý cụm từ gạch chân và tương tự từ công dân được hiểu là " Công dân (Danh từ): người dân, có quyền lợi và nghĩa vụ với nhà nước". Còn từ đảng viên là "Đảng viên (Danh từ) người ở trong tổ chức của một chính đảng.

Qua sự phân tích trên cho chúng ta thấy việc ông Đỗ Phú Thọ đã hùng hồn chứng minh và đưa ra kết luận rằng "Quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân" là một sự bịp bợm thiếu trung thực, thiếu cơ sở khoa học và thực tế khách quan. Nhưng chỉ dừng lại như vậy chưa thấy vấn đề hết sức nguy hiểm mang tính phản tuyên truyền vì bài viết này của tác giả Đỗ Phú Thọ nằm trong loạt bài "Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”, nếu phân tích kỹ sẽ thấy rằng bài viết trên của ông Đỗ Phú Thọ thực chất là kết quả của một âm mưu đánh từ trong đánh ra để phá hoại và đả phá vai trò lãnh đạo của đảng.

.

Phải chăng người dân Tây nguyên "ngu", khi có quyền lực Nhà nước trong tay mà không biết dùng để xây cầu cho mình mà đi lại kiểu này?

http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/CA/D2/ANH-ANH-THINH111.jpg

.

Tại sao lại nói như vậy?

1. Bởi nếu khẳng định rằng ở Việt nam hiện nay khi mà "Quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân", mà vẫn còn các hiện tượng như người dân Pô kô tỉnh Kontum vẫn còn phải "Đu dây qua sông" vì không có cầu như báo chí trong nước nhắc đến nhiều mấy ngày này, chứng tỏ người dân Tây nguyên quá ngu. Bởi không có lý gì, khi người dân có quyền lực của nhà nước trong tay, sao không dùng quyền lực đó để quyết định xây cho mình một cây cầu vượt sông để khỏi phải đu dây qua lại sông hàng ngày? Không lẽ người dân Kontum thích trò mạo hiểm đu dây qua sông hơn là đi bằng cầu cho thoải mái?

2. Nếu thực sự "Quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân" nghĩa là người dân Việt nam thực sự có quyền lực trong tay thì tại sao lại có cảnh "Chính phủ tức cười: Đưa ra cái gì cũng bị dân phản đối!" [5] như GS Sử học Hà Văn Thịnh phát hiện trong bài viết của mình? Xin trích: "Đọc sách từ cổ chí kim và giật mình “phát hiện” ra rằng không có chính phủ nào như Chính phủ Việt Nam hiện nay, cứ đề ra kế hoạch “to tát” nào, thì đều bị người dân phản đối, la ó rầm trời!

Hãy thử điểm lại mà xem trong những năm qua đã xảy ra biết bao chuyện động trời. Nào là mía đường, rồi cảng biển; rồi trường đại học, sân bay, bauxite, “đề án” cân người, đo chiều cao để cấp phép đi xe máy, cho nước ngoài thuê rừng đầu nguồn; quy hoạch Hà Nội – Trung tâm hành chính Ba Vì, đường sắt cao tốc… Thực là nhiều không kể xiết!"

.

Nếu như Quyền lực nhà nước thực sự thuộc về nhân dân, thì phải trách dân Việt nam ngu chứ sao lại trách chính phủ? Ngu vì tại sao người dân có quyền lực nhà nước trong tay mà để lọt, cho Chính phủ tiến hành các dự án oái oăm ấy. Chính phủ chỉ là cơ quan Hành pháp, muốn tiến hành dự án lớn nào như Đại dự án Boxit, Đường sắt cao tốc... đều phải trình Quốc hội xem xét và phê duyệt trước khi tiến hành. Nhưng thực tế ở Việt nam, mọi dự án đều được tiến hành trước theo quyết định của Chính phủ, còn việc thông qua Quốc hội chỉ là cho có vì mọi chuyện Đảng CSVN đã quyết dịnh đâu vào đó rồi.

.

Nhà báo thì phải viết cho trung thực, thực tế ở Việt nam chúng ta quyền lực nhà nước là thuộc về đảng CSVN, như điều 4 Hiến pháp đã khẳng định đảng CSVN là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội. Mọi quyết định quan trọng lớn hay nhỏ của đất nước đều do Bộ CT Ban chấp hành TW đảng CSVN quyết định, đưa ra Quốc hội chỉ mang tính thông báo "để biết" bàn hay không bàn thì vẫn thế. Vậy mà bảo quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân thì hóa ra không nhẽ người lãnh đạo nhà nước và xã hội phải đi mượn quyền lực từ tay nhân dân hay sao?.

.

Bảo đảng CSVN mượn quyền lực của nhân dân Việt nam thì chắc không có, vì dân Việt nam ta có ai dại gì "thả gà ra để đuổi", nhất là người mượn lại là mấy ông cộng sản đã nhiều lần mượn lại quên trả, lấy của người khác thành của mình. Vậy vì sao mà đảng CSVN vẫn có đầy đủ toàn bộ quyền lực nhà nước trong tay?.

Nói như tác giả Đỗ Phú Thọ cho rằng "Quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân" mà thực tế hiện nay toàn bộ quyền lực Nhà nước lại trong tay của đảng CSVN khác gì tác giả ám chỉ đảng CSVN không mượn mà có, nghĩa là cách duy nhất là đi ăn cướp của dân mà ra. Nguy hiểm thật, hóa ra các thế lực thù địch đã và đang nằm trong Tòa Báo Quân đội Nhân dân - Số 4 Lý Nam Đế Hà nội nói xấu đảng CSVN mà không ai hay.

.

Thế mới biết chống Âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch khó khăn và phức tạp thật, nó chui trong mọi ngóc ngách, ở cấp mọi ngành trong các cơ quan nhà nước, trách gì đảng ta nhìn đâu cũng thấy địch.

Ngày 08/6/2010

-------------
Ghi chú:

[1]http://www.qdnd.vn/QDNDSite/vi-VN/61/43/5/5/5/114421/Default.aspx
[2]http://www.google.co.th/search?hl=th&rlz=1T4ADFA_enTH380TH380&q=Kami-%C4%90%C3%B4i+%C4%91i%E1%BB%81u+g%C3%B3p+%C3%BD+v%E1%BB%9Bi+m%E1%BB%A5c+Ch%C3%ADnh+lu%E1%BA%ADn+B%C3%A1o+Qu%C3%A2n+%C4%91%E1%BB%99i+Nh%C3%A2n+d%C3%A2n&btnG=%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2&aq=f&aqi=&aql=&oq=&gs_rfai=
[3]http://vi.wikisource.org/wiki/Hi%E1%BA%BFn_ph%C3%A1p_n%C6%B0%E1%BB%9Bc_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a_x%C3%A3_h%E1%BB%99i_ch%E1%BB%A7_ngh%C4%A9a_Vi%E1%BB%87t_Nam_1992/Ch%C6%B0%C6%A1ng_VI
[4]http://www.na.gov.vn/htx/Vietnamese/C1454/default.asp?Newid=8221#TPITT57PzAZ5
[5]http://boxitvn.wordpress.com/2010/06/06/chnh-ph%e1%bb%a7-t%e1%bb%a9c-c%c6%b0%e1%bb%9di-d%c6%b0a-ra-ci-g-cung-b%e1%bb%8b-dn-ph%e1%ba%a3n-d%e1%bb%91i/

© Kami 2010

.

.

.

No comments: