Saturday, June 19, 2010

QUỐC HỘI CSVN BÁC DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC

Dự án Đường Sắt Cao Tốc bị Quốc Hội bác bỏ

http://www.danchimviet.com/archives/10923

Hôm nay, 19/6/2010 Quốc hội (QH) Việt Nam với 41 % phản đối, 37 % tán thành, số còn lại là phiếu trắng đã bác bỏ dự án xây dựng Đừng Sắt cao Tốc (ĐSCT). Đây là dự án lớn chưa từng có ở Việt Nam với vốn vay, dự tính 56 tỉ USD, bằng trên 50% tổng thu nhập quốc dân của Việt Nam và có khả năng trượt giá lên 100 tỉ USD.

Dự án được lớn này được nhiều quan chức chính phủ, trong đó có thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng ủng hộ. Bộ Giao Thông Vận Tải, cụ thể là Tổng Cục Đường Sắt, trong một động thái hy hữu, trước đó, đã mời 21 Đại biểu QH tham quan ĐSCT ở Trung Quốc như một sự “vận động hành lang” trước kỳ họp QH để thêm phiếu cho dự án này.

Trước cuộc biểu quyết diễn ra hôm nay ở QH, hàng ngàn người dân đã bày tỏ ý kiến trên các diễn đàn hoặc tham gia vào các cuộc thăm dò do một số trang mạng có xu hướng cởi mở đưa ra. Bên cạnh đó, hàng chục, hàng trăm bài báo phân tích lợi hại của việc nên hay chưa nên xây dựng ĐSCT ở Việt Nam.

Nhiều nhà báo ở Nhật, Pháp, Đức những quốc gia hiện đang có ĐSCT cũng viết các báo phân tích cái được và chưa được của hệ thống giao thông này.

Qua theo dõi các ý kiến trong những ngày qua liên quan tới dự án siêu lớn này, kết quả bỏ phiếu ngày hôm nay ở QH Việt Nam là một quyết định phù hợp với đa số nguyện vọng của nhân dân.

Trước đó, ngày hôm qua, một QH đã biểu quyết thông qua việc thay thế hình thức tử hình bằng xử bắn thành tiêm thuốc độc. Quyết định sẽ được luật hóa và có hiệu lực từ tháng 1/7/2011.

© Đàn Chim Việt

.

.

.

Quốc hội không "duyệt" đường sắt cao tốc (SGTT)

Chủ trương xây dựng dự án đường sắt cao tốc trị giá 56 tỷ USD đã không được Quốc hội thông qua.

.

Quốc hội nói không với đường sắt cao tốc (TT)

TTO - Lúc 15g ngày 19-6, Quốc hội đã ấn vào nút “không tán thành” Nghị quyết về dự án đường sắt cao tốc Hà Nội - TP.HCM với tỉ lệ 208 đại biểu không tán thành/ 185 đại biểu tán thành và 34 đại biểu không biểu quyết.

.

Quốc hội "bác" dự án đường sắt cao tốc (Vietnamnet)

Sau một cuộc biểu quyết "nghẹt thở" với kết quả 37,53% tán thành, 42,19% nói "không", chiều nay (19/6), cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước đã thống nhất sẽ lùi dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

.

Quốc hội bác dự án đường sắt cao tốc (VnExpress)

Chỉ với 37% số đại biểu tán thành, 41% không tán thành, chủ trương xây dựng dự án đường sắt cao tốc trị giá 56 tỷ USD do Chính phủ trình đã không được Quốc hội thông qua chiều nay.

.

.

.

No comments: