Monday, June 7, 2010

CÙNG NHAU VIẾT "HS - TS - VN"

Hưởng ứng một việc làm ý nghĩa, cùng viết: HS-TS-VN

Phương Nguyên

Đưa lên net: 31/05/2010

http://www.danlentieng.net/spip.php?article5820

Kính gửi Ban Biên Tập Dân Lên Tiếng,

Kính thưa Ban biên tập,

Qua sự giới thiệu của một người bạn, tôi đã tìm đọc bài vở trên trang mạng Dân Lên Tiếng. Tôi xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ to lớn đối với những người chủ trương, vì nội dung của trang Dân Lên Tiếng rất phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam, bài vở phong phú và đa dạng, đặc biệt là những bài đề cập đến sự bàng trướng của Trung Quốc trên biển Đông, thái độ nhu nhược của nhà nước Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền của đất nước.,.,.

.

Là người sinh ra và lớn lên tại Hà Tĩnh, vùng đất đã sản sinh nhiều vị anh hùng dân tộc như Nguyễn Biểu, Đặng Dung, Phan Đình Phùng,v.v. Khi còn nhỏ, tôi rất thích học sử và nhớ nằm lòng câu chuyện Nguyễn Biểu được cử đi sứ gặp tướng nhà Minh là Trương Phụ để giảng hòa. Trương Phụ dọa nạt ông bằng cách dọn một cỗ đầu người. Nguyễn Biểu thản nhiên móc mắt ăn, rồi lớn tiếng đòi quân Minh phải công nhận chủ quyền nước ta. Trương Phụ tức giận trói ông vào cột cầu sông Lam để nước dâng lên ngập chết. Nguyễn Biểu vẫn không ngừng mắng giặc Minh đến chết mới ngưng. Khí tiết của những người như Nguyễn Biểu, Phan Đình Phùng ngày nay có còn không ? Khi nhà nước thì nhu nhược trước sự hung hẵn của Trung Quốc, cán bộ thì chỉ biết vơ vét, làm giàu ?

.

Trong thời gian gần đây, qua trang Dân Lên Tiếng và một số trang mạng khác, tôi được đọc, được xem những lời tâm huyết của một số bạn Việt Nam kêu gọi nhau cùng bày tỏ lòng yêu nước qua hành động viết "HS - TS - VN" để khẳng định "Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam" . Tôi nhận thấy hành động này rất có ý nghĩa. Nếu ở khắp nẽo đường Viêt Nam, đâu đâu cũng có các chữ "HS - TS - VN", nhà nước Việt nam sẽ phải đối diện trước một làn sóng tuy âm thầm, nhưng vô cùng mạnh mẽ của người Việt nam, không chấp nhận đất đai, biển đảo bị rơi vào tay ngoại bang, không chấp nhận sự nhu nhược gần như đồng loã của chính quyền.

.

Với suy nghĩ như trên, tôi đã đáp ứng lời kêu gọi của bạn Long, đó là đi viết, đi vẽ, đi dán các chữ "HS - TS - VN" ở nhiều nơi tại Hà Tĩnh trong tháng 5. Tôi xin gửi đến Ban biên tập một số ảnh và kính mong Ban biên tập cho phổ biến rộng rãi, với ước mong là nhiều bạn khác cũng hưởng ứng làm theo.

Phương Nguyên

.

Xem hình : http://www.danlentieng.net/spip.php?article5820

.

.

.

No comments: