Monday, May 10, 2010

NGÀY 11-5-2010 XỬ PHÚC THẦM NHÓM TRẦN HUỲNH DUY THỨC

Ngày mai xử phúc thẩm vụ Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Lê Công Định và Nguyễn Tiến Trung

talawas blog

10/05/2010 6:10 chiều Chưa có phản hồi.

.

Báo chí trong nước và nước ngoài đưa tin ngày mai 11.5.2010 sẽ diễn ra phiên toà xét xử phúc thẩm Trần Huỳnh Duy Thức, Thăng Long, Lê Công Định và Nguyễn Tiến Trung.

.

RFI cho biết,

“Theo nguồn tin từ tòa án thì chỉ có các ông Lê Công Định, Lê Thăng Long và Trần Huỳnh Duy Thức kháng án. Ông Nguyễn Tiến Trung tuy không kháng án, nhưng vì có liên quan đến vụ việc, do vậy sẽ hiện diện tại phiên phúc thẩm.”

.

Theo bà Hương, mẹ của nhà hoạt động ôn hòa vì dân chủ Lê Thăng Long, thì

“Ngày 20/1 xử sơ thẩm thì ngày 19/1 tôi đã gặp Long, và sau đó, Long từ chối luật sư. Sau phiên sơ thẩm, ngày 22/1, tôi vào thăm Long lần nữa. Rồi hằng tháng, cứ đến mùng 10, tôi vào thăm gặp Long. Hôm nay, trước khi xử phúc thẩm, tôi lại gặp Long vào ngày 29/4. Tôi phải làm đơn gửi tòa phúc thẩm và Viện Kiểm Sát, được người ta chấp nhận và cấp giấy mới được vào gặp.

Lê Thăng Long không chấp nhận bản án tuyên hồi sơ thẩm. Cậu đã làm 11 tờ kháng cáo gửi lên các cơ quan nhà nước. Lần này, Long tuyên bố tuyệt thực 10 ngày. Tôi không chấp nhận ý kiến này. Lần trước, Long tuyệt thực 12 ngày, tương đương với 12 tờ kháng cáo không đồng ý với quan điểm của tòa kết tội cậu ta. Tôi không ủng hộ việc tuyệt thực, vì nó không giải quyết một vấn đề gì cả. Và lần đầu, khi cậu ta đã tuyệt thực được 5 ngày, huyết áp bị tụt hẳn. Bác sĩ khuyên không nên tiếp tục tuyệt thực, nếu không sức khỏe sẽ tồi tệ.”

Bà Hương cũng khẳng định,

“…chuyện con tôi làm, nó chịu trách nhiệm. Nó lớn rồi, nó có kiến thức, chứ nó không mụ mẫm. Nó không theo một sự hướng dẫn của một tổ chức nào cả.”

.

.

.

No comments: