Thursday, May 27, 2010

KHI MÁU NGƯỜI DÂN THANH HÓA ĐÃ ĐỔ

Khi máu người dân Thanh Hóa đã đổ...

Đăng Bởi admin Lúc

http://www.chuacuuthe.com/?p=3416

VRNs (27.05.2010) - Hoa Kỳ – Vào khoảng 10h30 sáng 25/5, tại khu mặt bằng Nhà máy Lọc hóa dầu Khu kinh tế Nghi Sơn, thuộc địa bàn xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, đã xảy ra một vụ công an nổ súng của cảnh sát cơ động 113 khiến 3 người dân ở xã Tĩnh Hải chết và bị thương.

.

Theo một số người dân chứng kiến vụ nổ súng kể lại: Vào thời điểm nói trên, có nhiều người dân tập trung ở khu mặt bằng Nhà máy Lọc hóa dầu Khu kinh tế Nghi Sơn để đòi quyền lợi được hỗ trợ hoa màu trên đất và sau đó, đã xảy ra xô sát, bỗng dưng người dân nghe thấy 2 tiếng súng nổ “đùng đùng” rồi bất ngờ thấy chị Lê Thị Thanh bị đạn xuyên qua tay; em Lê Xuân Dũng, 12 tuổi và ông Lê Hữu Nam, hơn 40 tuổi (cả 3 người đều quê ở xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia) bị trúng đạn gục tại chỗ, máu chảy lênh láng. Người dân cho biết lực lượng cảnh sát 113 đã bắn thẳng vào bà con để trấn áp cuộc biểu tình?!

.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân đã xúm lại để cấp cứu cho chị Lê Thị Thanh, em Lê Xuân Dũng và ông Lê Hữu Nam. Thế nhưng, ngay lúc đó người dân thấy lực lượng chức năng (trong đó có công an) đẩy dạt người dân ra ngoài. rồi đưa 3 nạn nhân lên xe ô tô đi cấp cứu.

.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, chị Lê Thị Thanh đang được các bác sỹ cấp cứu, chăm sóc, lãnh đạo bệnh viện không cho bệnh nhân tiếp xúc với báo chí. Em Lê Xuân Dũng đã tắt thở, lưu ở nhà xác. Người nhà nạn nhân gào khóc, kêu la thảm thiết; lực lượng công an cũng có mặt tại nhà xác để chuẩn bị tiến hành mổ tử thi. Riêng trường hợp của ông Lê Hữu Nam, bị thương rất nặng, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

.

Khoảng 3h chiều cùng ngày, phóng viên có mặt tại hiện trường, vẫn thấy một vũng máu tươi nguyên, úp lên trên là một mãnh kính vỡ có đề chữ police (kính của lực lượng cảnh sát cơ động dùng chống bạo loạn 113), phía trên có 6 hòn đá nhở chận lên tấm kính.

.

Do bức xúc vì cái chết của em Dũng, đồng thời cho rằng việc trả tiền đền bù chưa thỏa đáng có liên quan đến ông Chủ tịch xã Tĩnh Hải nên nhiều người dân đã kéo nhau đến nhà ông Chủ tịch phá phách nhà cửa, đồ dùng, quán, máy photocoppy…

.

Ông Trần Văn Thực, Chánh Văn phòng Công an của cộng sản tỉnh Thanh Hóa cho biết:

Thời gian qua, tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Công an cộng sản tỉnh Thanh Hóa đã huy động lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương ra quân đảm bảo an ninh trật tự nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện khu công nghiệp này. Đặc biệt, ở xã Tĩnh Hải mấy ngày nay liên tục xảy ra việc người dân ra ngăn cản không cho các nhà thầu thi công Khu mặt bằng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, vì họ cho rằng nhà máy đã thi công trên đất đai canh tác của họ, nhưng họ đã không hiểu rằng đất đai là sở hữu toàn dân do đảng và nhà nước thống nhất quản lý nên nhà nước muốn trưng thu đất đai bất cứ của ai vào bất cứ lúc nào để mua bán, trao đổi cho bất cứ tổ chức, cá nhân hay công ty nào là toàn quyền của đảng và nhà nước.

Sáng nay, tình hình an ninh trật tự ở đây vẫn diễn ra lộn xộn nên chính quyền địa phương cùng với lực lượng Công an đã có mặt để vận động quần chúng nhân dân giải tán đám đông nên việc xô sát đã xảy ra. Nhưng người dân vẫn ngoan cố đòi lại đất đai của họ, nên buộc lòng cảnh sát 113 phải ra tay tiêu diệt những phần tử dân chúng ngoan cố này.

***

Báo giấy được in lúc 1 giờ sáng để kịp lúc 3 giờ 30' phân phối cho các đại lý, 6 giờ sáng đã có mặt trên các sạp báo. Vì vậy, "phe ta" giật bài trên báo giấy xuống không kịp.

Tại Sài Gòn, những người quen của tôi cho biết "phe ta" đã gom hết các tờ báo in (có đăng thông tin này) trên các sạp báo vào khoảng 9 giờ sáng ngày 27/5/2010. Phen này "báo ta" lỗ nặng. Mà không, kẻ nào "gom" thì kẻ ấy có nhiệm vụ "bù lỗ" chớ "báo ta" không lỗ.

Các tờ báo điện tử trong nước có đăng tin này cũng đã bị giật xuống hết, nhưng tôi vẫn kịp save lại một số trang, có cả Văn bản thông báo "định hướng dư luận" của Công an tỉnh Thanh Hóa. Quý vị nào muốn đọc, xin download ở các Attachment bên dưới.

Năm 2009, nơi này từng xảy ra vụ việc hơn 200 công nhân Trung Quốc cầm gậy gộc xông vào nhà dân đập phá, cướp bóc, nhưng chính quyền địa phương botay.com không xử lý được bọn Trung Quốc gây rối.

Tưởng nạn nhân Lê Hữu Nam đã chết nên lôi lên quẳng lăn lóc trên xe thùng. Với chiếc xe như thế này thì không thể gọi là xe cấp cứu và có đủ điều kiện chở một nạn nhân đang bị thương nguy hiểm đến tính mạng đi cấp cứu được. Hành vi giết người rồi còn định cướp xác, bịt miệng thế gian, được sự bao che của bóng đen quyền lực bao trùm hệ thống báo chí cả nước. Điều này, nhà cầm quyền tỉnh Thanh Hóa không thể làm được.

Tạ Phong Tần

http://suthatcongly.multiply.com/journal/item/61/61

.

.

Attachment: BacGiang.jpg
Attachment: BacGiang.rar
Attachment: DatViet.rar
Attachment: NguoiHaNoi.rar
Attachment: PhapLuatTPHCM.jpg
Attachment: ThanhTraChinhPhu.jpg
Attachment: VanBanCuaCATH.jpg

.

.

.

No comments: