Thursday, May 27, 2010

HỘI THÁNH MENNONITE BẺ GẪY CUỘC TẤN CÔNG CỦA CÔNG AN TỈNH ĐỒNG NA

HỘI THÁNH MENNONITE BẺ GẪY CUỘC TẤN CÔNG VÕ TRANG CỦA CÔNG AN TỈNH ĐỒNG NAI

Đăng bởi tinletrai on 05/27/2010

http://1nguoiviet.wordpress.com/2010/05/27/h%e1%bb%99i-thanh-mennonite-b%e1%ba%bb-g%e1%ba%aby-cu%e1%bb%99c-t%e1%ba%a5n-cong-vo-trang-c%e1%bb%a7a-cong-an-t%e1%bb%89nh-d%e1%bb%93ng-nai/

Sáng 25/5/2010, lực lượng võ trang tỉnh Đồng Nai nòng cốt là công an , được trang bị xe cộ, súng tiểu liên AK, súng ngắn, dùi cui, roi điện…mở cuộc tấn công nhắm vào khoảng 50 tín đồ Hội thánh Tin Lành Mennonite tại ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Cuộc tấn công võ trang của lực lượng chính phủ VN đã thất bại, không có nổ súng và phải rút quân lúc 11h cùng ngày, để lại một biên bản không số, không đóng dấu, do cán bộ cấp ấp, lập ra.
.

Tại nơi xảy ra vụ công an tổ chức bạo loạn, con dân Chúa đã có nhà nguyện và công khai thờ phượng Chúa 10 năm nay. Trải mưa nắng, nhà tạm để cầu nguyện đã hư hại nhiều, nay phải dựng lại trước mùa mưa bão tới. Nhà nguyện mới diện tích 50 m2, nhưng bằng cây và vật liệu cũ.
Thay vì đến để giúp đỡ hội thánh, công an đã đem súng ống tới cấm hội thánh sửa nhà cầu nguyện.
.

Mục sư Nguyễn Hồng Quang, hiệu trưởng trường cao đẳng Kinh Thánh ở Sàigòn cùng các sinh viên đang giúp hội thánh địa phương sửa nhà nguyện tại đây. Với tay không bắt giặc, bằng lý luận sắc bén, hội thánh Mennonite do mục sư Quang lãnh đạo đã đẩy lùi cuộc tấn công võ trang của công an Đồng nai. Mục sư Quang thách thức các tay súng công an dám ra hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa để bắn vào lính hải quân Trung Quốc đang chiếm đóng để xây dựng trái phép nhà nước ta, thành huyện đảo Nam Sa, Trung Quốc. Mục sư Quang khuyên lơn công an Đồng Nai hãy để dành đạn AK cho Hoàng Sa và Trường Sa…
.

“Lời nói phải, củ cải cũng phải nghe”. Kết quả, công an Đồng Nai đã không dám nổ súng, nhưng sau một hồi gây rối trật tự công cộng cách vô lý thì công an đã biết rút lui. Dù vậy, theo biên bản không số nói trên, mục sư Nguyễn Hồng Quang sẽ phải đến gặp chính quyền để “làm việc” vào ngày 26/5/2010.
.

Kính mong con dân Chúa trên khắp đất cầu nguyện cho hội thánh tin lành đang bị bắt bớ tại tỉnh Đồng Nai. Xin cả thế giới quan tâm theo dõi mọi diễn biến ở Đồng Nai, về những hành động ươn hèn với giặc ngoạixâm, nhưng gian ác với dân lành của chính quyền Hà Nội, để ngăn chặn những hành động quá khích nông nổi của công an Việt Nam, lực lượng chỉ biết trung thành với đảng cộng sản 1 cách mù quáng.
.

Kính nhờ các cơ quan truyền thông chính phủ và phi chính phủ loan tin khẩn cấp này, về đàn áp tôn giáo ở Việt Nam.
.
Việt Nam, ngày 26/5/2010
Mục sư Thân Văn Trương

@http://baotoquoc.com

.

.

.

No comments: